Pages

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Hillary là người mẹ quyền lực nhất thế giới.



Nữ ngoại trưởng Hillary- người mẹ quyền lực nhất thế giới

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã được tạp chí ForbesWoman bầu chọn là “Người mẹ quyền lực nhất thế giới” trong danh sách bầu chọn hàng năm của tờ báo này.

Ngoài việc tham gia tích cực vào đời sống chính trị Mỹ, bà Hillary Clinton được biết là người người chăm lo rất nhiều đến cô con gái duy nhất của bà – Chelsea Clinton.

Ai cũng biết đến bà Hillary với tư cách là một nữ Ngoại trưởng quyền lực của cường quốc số 1 thế giới. Bà đã làm tốt công việc này đến mức uy tín của bà nhiều lúc vượt qua cả Tổng thống Barack Obama. Tuy nhiên, ít ai biết được người phụ nữ bận rộn này lại là người mẹ rất ân cần và chu đáo với con gái. Người ta vẫn còn nhớ hình ảnh Ngoại trưởng Hillary lo lắng, tất bật ngược xuôi và chu đáo, tỉ mỉ đến từng chi tiết để lo cho con gái có được một đám cưới trong mơ ưng ý nhất hồi năm ngoái.

“Tạp chí ForbesWoman đã phân tích danh sách hàng năm của 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới và dựa vào các tiêu chí gồm số tiền mà họ kiểm soát, quyền lực khi đưa ra quyết định và một loạt các thước đo về tầm ảnh hưởng, để lựa chọn ra gương mặt đứng đầu trong danh sách những bà mẹ quyền lực nhất thế giới”, website của tạp chí Forbes dành riêng cho phụ nữ đã công bố như vậy.

Về ngay sau nữ Ngoại trưởng Mỹ là Tổng thống Brazil Dilma Rousseff. Nữ chính khách này được đánh giá là người rất lo lắng, quan tâm đến cuộc sống của cô con gái và cháu trai của bà.

Đứng thứ 3 trong danh sách “Người mẹ quyền lực nhất thế giới” là bà mẹ hai con cũng là Chủ tịch của Tập đoàn PepsiCo – bà Indra Nooyi.

Hôm qua (13/5) là “Ngày của Mẹ”. Trên thế giới, có rất nhiều hoạt động đã diễn ra để kỷ niệm ngày thiêng liêng này. Và việc Forbes bầu chọn danh sách những “Người mẹ quyền lực nhất thế giới” là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh các bà mẹ trên toàn thế giới. Họ chính là những người không chỉ thành công trong vai trò làm mẹ mà còn rất tài năng trong sự nghiệp.

Không có nhận xét nào: