Pages

Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Ngọc Năm và Phi Long bị VOV sa thải?



Ngọc Năm và Phi Long
 
 
 
Phóng viên tự do
 
LTS: VOV, nơi 2 phóng viên Ngọc Năm và Phi Long làm việc, đã miễn cưỡng phải lên tiếng khi 2 nhà báo của mình bị đánh đập tàn tệ, sau khi sự việc vỡ lở do các video clip được công bố và đặc biệt sự vào cuộc của các trang mạng khác, nhất là BBC.
Nhưng rồi chỉ ít ngày sau, các bài trên VOV lần lượt bị gỡ bỏ. Điều gì đang xảy ra với cơ quan truyền thông này? Có lẽ chỉ có họ mới biết.
Bài viết dưới đây của “Phóng viên tự do” với khẳng định rằng 2 phóng viên Ngọc Năm và Phi Long đã bị sa thải. Do thông tin chưa được kiểm chứng, BBT chúng tôi dè đặt thêm dấu hỏi chấm vào tiêu đề.
*
Theo tin từ một người bạn học của Phi Long cho hay: VOV đã chính thức sa thải hai phóng viên nổi tiếng trong vụ Văn Giang vừa rồi.
Họ bị sa thải vì lý do rất lãng sẹt: trả lời đài ngoại quốc, ở đây mới chỉ là BBC Tiếng Việt. Họ trả lời những gì đã diễn ra với họ và không bình luận gì về những gì chính quyền Hưng Yên đã làm với họ, với Dân Văn giang hôm 24 tháng 4 – khi cuộc cưỡng chế tàn bạo diễn ra để cướp lấy được 72 hecta giao cho Vihajico.
Khi khói lửa của cuộc cưỡng chiếm chưa hết thì khói lửa trên mạng xã hội cũng bắt đầu lan ra bởi những phóng viên tự do tung lên những clip là minh chứng cho sự tàn độc của chính quyền Hưng yên, đứng sau là những bao tải tiền của đám tài phiệt Việt Hưng thuê khoán cho việc dùng bạo lực để cướp đất của dân nghèo.
Lãnh đạo Hưng yên cứ há miệng ra chút nào kèm theo sự dối trá thì lại bị những phóng viên tự do nút chặt miệng bằng những hình ảnh, thước phim đầy kịch tính, thứ vũ khí tối thượng của thời đại thông tin khiến quan chức Hưng yên và báo chí lề Đảng bị chuột rút đến tê cứng.
Khi các quan Hưng yên còn chưa ăn ngon ngủ yên thì clip côn đồ công an đánh dã man chị Ngô Thị Ánh được tung lên đúng ngày của Mẹ làm dúng động Thế giới ! cảnh hai cảnh sát bẻ tay giật cánh khỉ chị Ánh còn một tên cảnh sát khác to cao dùng hết công lực để tung cú đá hiểm ác vào ngực, khiến chị Ánh đổ gục như cây chuối non trước nhát chém của lưỡi dao sắc lẹm.
Chưa thấy có bao giờ, sự tàn độc được các lực lượng công an đem ra sử dụng để đàn áp dân theo hợp đồng thuê của chủ tư bản diễn ra liên tục như hiện nay. Đám côn đồ có sắc phục không cần biết đâu là dân, đâu là các thế lực thù địch, đâu là những người đang đóng thuế nuôi mình, chúng cứ như những con thú khát máu bị nhốt lâu ngày trong đói thiếu nên phi nhân tính đến kiệt cùng.
Riêng về hai phóng viên của VOV, họ chỉ là nạn nhân của một cái bẫy giữa đô la và quyền lực, họ chưa thể được tỉnh ngộ khi chưa được dồn đến chân tường. Họ sẽ phải trả giá cho những gì họ chưa học được từ nền giáo dục dối trá, bưng bít và đầy sự hèn nhát.
Một ví dụ rất đơn giản : các phóng viên của VOV hay VTV đều bị cấm truy cập internet để đọc những trang mạng xã hội đang chuyển tải những thông tin cập nhật hàng ngày trên Thế giới và trong nước. Họ sẽ bị kỷ luật nếu đọc trang Bauxite hay trang của Anhbasam hoặc RFA chẳng hạn. Vì sao vậy? vì những trang đó sẽ giúp họ sớm nhận ra những thứ mà họ đang nghĩ, đang có trong đầu trở thành lõi của của bình vôi nhạt thếch.
Và thế, họ – hai phóng viên VOV- bị sa thai sẽ tốt hơn cho chính họ, cho nền báo chí đi một chân và ngay cả Nhân dân cũng được nhiều hơn mất.
Sự thật sẽ cứu rỗi họ, những con người đang có bộ não bị sứt mẻ như hàng ngàn nhà báo, phóng viên đi bằng một chân đang đầy rẫy nước nhà.

Không có nhận xét nào: