Pages

Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

NGƯỜI DÂN BỊ CƯỚP ĐẤT, RA MẶT THÁCH THỨC CHẾ ĐỘ


Sau cuộc đàn áp để cướp đất gây căm phẫn dư luận, tưởng chừng như người nông dân ở Văn Giang, Hà Nội sẽ chấp nhận số phận của mình, nhưng không phải vậy, hôm nay tin từ Việt Nam cho hay những nông dân kiên cường đó lại trở ra ruộng đồng của mình, rào lại và chuẩn bị cho một vụ mùa mới. Được giới bloggers tự do trên các trang mạng chuyển đi, tin tức loan đi rằng trong hai ngày 9 và 10 tháng 5 rằng bà con 3 xã Xuân Quan, Cửu Cao, Phụng Công đã cùng nhau ra rào lại phần ruộng của mình bị phá tan hoang hôm 24 tháng 4. Sau đó tất cả dân 3 xã sẽ cùng trồng cây cảnh tại phần ruộng này, cùng thu hoạch, cùng hưởng lợi nhuận. Được biết sắp tới bà con khắp nơi sẽ đổ về Văn Giang cùng trồng cây với bà con. Bà con Hà Nội và các tỉnh có thể thể hiện tình cảm và sự sẻ chia với bà con Văn Giang bằng cách đặt mua cây cảnh, hoặc đưa cây con về trồng trên cánh đồng 72 mẫu của bà con Văn Giang.

Đây là thực sự là một lời thách thức với ngụy quyền Cộng sản Việt Nam, nhất là qua sự kiện dùng đến hàng ngàn công an, mật vụ tấn công, đánh đập bà con nông dân để cướp đất vừa qua. Để làm nhục chí những người nông dân này, nhà cầm quyền còn cho phép các xe máy ủi đất cày xới bật lên toàn bộ mồ mả cha ông của những người dân ở đó. Nhiều người đã bị đánh đập, ngay cả các phóng viên của báo chí Nhà nước cũng bị hành hung đến phải đi bệnh viện. Tuy nhiên cho đến nay, không có bất kỳ kẻ nào phải chịu trách nhiệm về các trường hợp vô lương tâm nói trên. Ngược lại các hệ thống quyền lực của Nhà nước đang tìm cách bao che và dấu đi các thông tin phô bày tội ác từ vụ cưỡng chế. Sau Văn Giang, và trường hợp của đồng ruộng bị cưỡng chế ở Vụ Bản, Nam Định. Hầu hết những người biết về sự kiện này đều bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động bạo ngược của ngụy quyền Cộng sản Việt Nam. Phía trang mạng Bauxite Vietnam, tập hợp nhiều trí thức trong và ngoài nước, đã lên tiếng thu thập chữ ký để chống lại hành động tàn nhẫn này của ngụy quyền Hà Nội.
Một bản thư ngỏ thu thập chữ ký để gửi đến các nơi liên quan thương vụ đẫm máu này cũng đã được hình thành, được tham gia bởi nhiều nhân sĩ trí thức, nhằm tố cáo và yêu cầu ngừng dự án liên doanh Ecopark, đặc biệt là tập đoàn Savills của Anh Quốc, bản văn này đang được xuất hiện trên các trang mạng, đặc biệt như trang tin tức Anh Ba Sàm và blog Nguyễn Xuân Diện. Còn ở Saigon, một thư ngỏ, tập hợp nhiều địa chỉ quan trọng liên quan đến các tổ chức nhân quyền, các tòa đại sứ, lãnh sự, các quan chức trên thế giới, tập đoàn Savills cũng được đăng tải khắp nơi, kêu gọi mọi người cùng ký và gửi đến, kêu cứu cho nông dân Văn Giang, và tố cáo tội ác của chính quyền. Thư này cũng được xuất hiện ở nhiều trang mạng, đặc biệt là ở trang Chúa Cứu Thế và trang Dân Làm Báo. Các nhân sĩ trí thức, nông dân trong nước có lời cậy nhờ đài truyền hình SBTN, gửi đến Quý vị rằng khi đọc bản tin này, xin dành chút thì giờ tìm hiểu để góp sức bằng chữ ký và thư điện tử để cứu giúp những người dân vô tội đang chịu nhiều khổ đau từ bọn tham tàn Cộng sản Việt Nam.SBTN

Không có nhận xét nào: