Pages

Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

An ninh Nga phá âm mưu khủng bố Thế Vận Hội Mùa Ðông 2014.

MOSCOW (AP) - Cơ quan an ninh Nga hôm Thứ Năm cho hay vừa phá vỡ âm mưu khủng bố Thế Vận Hội Mùa Ðông 2014 dự trù tổ chức tại khu nghỉ mát Sochi bên bờ Hắc Hải.


Trung tâm trượt băng Thế Vận Hội tại Sochi, một thành phố du lịch bên bờ Hắc Hải, Nga, nơi sẽ diễn ra Thế Vận Hội Mùa Ðông 2014. Cơ quan an ninh Nga hôm Thứ Năm cho hay vừa phá vỡ âm mưu khủng bố tại đây. (Hình: AP Photo/Misha Japaridze)

Ủy Ban Quốc Gia Chống Khủng Bố Nga cho hay cơ quan tình báo FSB khám phá 10 hầm võ khí đạn dược, gồm cả hỏa tiễn chống phi cơ, súng phóng lựu, súng phun lửa, lựu đạn, tiểu liên và chất nổ.

Số lượng võ khí này được tìm thấy hôm 4 và 5 Tháng Năm vừa qua trong khu vực ly khai Abkhazia ở Georgia. Ðây là nơi chính quyền có mối quan hệ chặt chẽ với Nga và lính Nga từng được điều động tới nơi này để đối đầu với Georgia.
FSB cho hay họ nghi ngờ các âm mưu tấn công là của Doku Umarov, một lãnh tụ dân Chechen, người FSB tố cáo là có liên hệ với tình báo Georgia. Umarov trước đó lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ nổ bom năm 2011 tại một phi trường ở Moscow khiến 35 người chết.
Giới chức chính phủ Georgia hiện chưa có lời bình luận về loan báo này của FSB. Georgia và Nga, trước đây cùng ở trong Liên Bang Xô Viết, từng có một cuộc chiến ngắn ngủi năm 2008 và hiện vẫn còn ngầm đối đầu nhau. (V.Giang)

Không có nhận xét nào: