Pages

Thứ Sáu, 11 tháng 5, 2012

Đổi Vàng Thiệt Ra Vàng Giấy

Trong một tuần lễ mà có ba tin buồn cho người dân Việt ở nước nhà Việt Nam: CS Hà nội đổi vàng thiệt ra vàng giấy; Ngân Hàng Thế Giới cho biết 100 năm sau thu họach của người dân Việt cũng không bằng người dân Phi, Thái, Mã; và Liên Hiệp Quốc cho biết hầu hết dân chúng VN không tin nhà nước thật sự muốn dẹp tham nhũng.
Một, CS Hà nội ra thông tư đổi vàng thiệt của dân gởi thành vàng giấy trả lại cho dân. Có người nói đây là chuyện tưởng như đùa nhưng có thật. Nhưng thực tế CS không phải là những người hay đùa mà những người “cướp ngày là quan”. Họ vẫn đang giở trò cũ để cướp vàng của dân như đã từng làm sau khi chiếm được Miền Nam tổ chức đổi tiền bắt dân nạp tất cả tiền mặt nhưng trả lại vài trăm với tấm giấy lộn là tờ biên nhận thu mà không bao giờ trả lại số tiền đã nhận. Như bắt dân phải trả số thuế mà VNCH chưa kịp thu, số nợ thiếu chánh quyền chưa trả, phải trả không thiếu một đồng nhưng tài khỏan ngân hàng mà Đảng Nhà Nước “tiếp thu” không trả cho người gởi một cắt nào. Làm người dân Miền Nam qua một ngày đổi tiền đã sạch túi và sạch nhà sạch cửa.

Bây giờ sau hai thập niên chuyển sang kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, nông dân đổ mồ hôi, biến VN thành nước xuất cảng gạo số hai trên thế giới, công nhân bị kềm tiền công làm không đủ ăn để giá thành hàng hóa VN thấp, xuất cảng bán giá rẻ mạt, và người Việt hải ngọai mỗi năm gởi về bảy tám tỷ Mỹ kim, Đảng Nhà Nước, cán bộ đảng viên túi tham không đáy, thành các đại gia giàu nứt đố đổ vách vẫn còn muốn vét láng của chìm, của nổi của dân nữa.
Từ khi chuyển sang kinh tế thị trường, mở cửa cho đầu tư ngọai quốc vào, CS Hà nội cho dân gởi vào ngân hàng chánh yếu là “ngân hàng nhà nước” tiền tiết kiệm bằng đô la và vàng, khuyến khích nữa là đằng khác, cho lãi suất cao, gởi vàng trả lại bằng vàng, gởi đô lấy lại bằng đô.
Gần đây nhơn danh chống lạm phát, CS Hà nội “quản lý” vàng và đô, cấm tư nhân không được sản xuất vàng lá, kinh doanh vàng và đô, chỉ có cơ quan nhà nước, ngân hàng nhà nước mới được làm việc này. Và nhơn danh chủ quyền quốc gia cấm người dân và tư nhân thanh tóan, giao dịch bằng vàng và đô. Đồng thời để thu hút dân gởi nhiều tiền và vàng vào ngân hàng nhà nước, Đảng Nhà Nước tăng lãi suất cho số quí kim, ngọai tệ gởi vào ngân hàng.
Bẫy, tới giờ CS Hà nội đã gài bẫy khá sâu, con mồi vô nhiều bây giờ CS “đột xuất” giựt cho dân sụp bẫy. Cũng như hồi mới vào Miền Nam, CS Hà nội nằn nằn quyết một tuyên bố không đổi tiền, chiều ngày trước còn tuyên bố mạnh như thế, nhưng sáng sớm hôm sau thì “đột xuất” đổi tiền, trong một ngày vét sạch tiền giấy của dân, dân nộp bao nhiêu cũng chỉ trả lại cho vài trăm lấy có mà thôi.
Bây giờ CS Hà nội cũng làm thế, ra thông tư vét sạch vàng của dân gởi ngân hàng nhà nước. Thông tư qui định vòng vo, mắc nghéo nhưng đại ý giản dị là các ngân hàng không được xuất vàng ký gởi để trả vàng lại người đã gởi bằng vàng. Mà ngân hàng chỉ trả lại bằng một tấm giấy chứng nhận có gởi vàng cho người ký gởi mà thôi. Nói một cách bình dân dễ hiểu người dân gởi vàng thiệt cho ngân hàng nhà nước, thì ngân hành nhà nước trả vốn lại cho người dân bằng vàng giấy là chứng chỉ của ngân hàng.
Tờ giấy đó nếu đem xài chắc chắn giá trị và mãi lực sẽ mất rất nhiều. Còn muốn đổi lại lấy vàng thiệt thì họa may xuống chín tầng địa ngục kiếm Ô. Hồ chí Minh mà khiếu kiện, thì số phận như Dân Oan bị cướp đất, cướp nhà qua qui hoạch trả rẻ mạt như giựt của dân và đi khiếu kiện cán bộ đảng viên thì đâu có khác gì “con kiến kiện củ khoai” nhu ca dao nói và như “Con ong, cái kiến kêu gì được oan” như Nguyễn Du viết về tham quan ô lại trong Truyện Kiều bên Tàu.
Vì Thông tư số 12/2012/TT-NHNN của Thủ Tướng và Ngân Hàng Nhà Nước qui định các tổ chức tín dụng không được huy động vốn bằng vàng, trừ trường hợp phát hành chứng chỉ ngắn hạn bằng vàng để chi trả vàng theo yêu cầu của khách hàng khi số vàng thu nợ và tồn quỹ không đủ để chi trả.
Hai, Ngân Hàng Thế Giới của Liên Hiệp Quốc cho biết hàng trăm năm sau lợi tức của người dân Việt cũng không bằng người dân Phi, Thái, Mã. Hiện tại nếu tính theo lý thuyết tổng sản lượng bình quân trên đầu người của nước Việt Nam bằng 3 phần 4 của Philippines hay Indonesia, khoảng 1 phần 3 của Thái Lan, và 1 phần 5 của Malaysia. Nhưng trên thực tế thì có khác vì trong tổng sản lượng của VN, có một số người là đảng viên, cán bộ CS và những người ăn theo tuy chỉ có khỏang 4% dân số, nhưng chiếm trên 75% tài sản tòan dân và quốc gia. Nên nếu tính thu họach của người dân thường thì người dân VN phải mất một trăm năm nữa mới bằng người dân Phi, Mã, Thái, Nam Dương.
Nếu người Việt nào thời VNCH có đi du lịch hay công du ở các nước này ắt sẽ buồn lắm, vì thời VNCH dù có chiến tranh, người dân VN sống sung túc hơn những người dân ở các nước vừa kể.
Sưu khảo trên đây không phải do tổ chức của người Việt hải ngọai làm để CS Hà nội vu cáo là do “lực lượng thù địch vì nặng quá khứ nên quá khích” với CS, nói xấu chế độ CS Hà nội. Trái lại đây là sưu khảo của Đại Học Kinh Tế Quốc Dân của chề độ CS Hà nội làm, được trình bày trong cuộc hội thảo “Mô hình tăng trưởng kinh tế Việt Nam giai đoạn 2011-2020: từ nhận thức với hành động” do CS Hà nội tổ chức.
Phối kiểm với tài liệu của Ngân Hàng Thế Giới, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam tụt hậu tới 51 năm so với Indonesia, 95 năm so với Thái Lan, và 158 năm so với Singapore.
Ba, sưu khảo của Liên Hiệp Quốc cho biết hầu hết dân chúng VN không tin nhà nước thật sự muốn dẹp tham nhũng. Liên Hiệp Quốc phối hợp với nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam thực hiện một cuộc thăm dò, hỏi ý kiến của hơn 13,600 người dân trên khắp nước. Kết quả được công bố ngày Thứ Năm 3-5 mới đây, rằng tệ nạn tham nhũng có ở tất cả các ngành của guồng máy công quyền. 31% nói có tệ trạng hối lộ trong ngành y tế; 21% nói có hối lộ khi xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, và 16% nói có hối lộ khi xin giấy phép xây dựng.
Trong trường học cũng có hối lộ,17% cho biết phụ huynh phải hối lộ giáo viên và ban “giám hiệu”. 13% người dân cho rằng các viên chức công quyền dùng tiền công quỹ vào mục đích riêng, thường như cơm bữa.
Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế năm 2011, xếp hạng tham nhũng Việt Nam thứ 121 trong 183 nước được khảo sát.
Năm 2010, Gallup International, một tổ chức thăm dò chuyên nghiệp và có uy tín, thực hiện một cuộc thăm dò cho Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế chỉ rõ, hơn 60% dân chúng Việt Nam nói công an là ngành tham nhũng nhất Việt Nam.
Từ Đỗ Mười, Lê đức Anh, Võ văn Kiệt, Phan văn Khải, Tổng bí Thu, Chủ Tịch Nước, Thủ Tướng ai lên cũng tố tham nhũng xả láng, tuyên bố bài trừ tham nhũng mút mùa. Thủ Tướng Nguyển tấn Dũng nhiệm kỳ đầu hứa bài trứ tham nhũng trong hai năm không được sẽ từ chức, nhưng hết 4 năm thủ tướng thì chạy chọt “hy sanh” làm thêm một nhiệm kỳ kế, chớ không phải chót, dù tập đòan Vinhashin mà Ông là người đỡ đầu làm mất hết 4 tỷ Đô la của công. Còn Ông tân Chủ Tịch Nước Trương tấn Sang nói không phải chỉ một con sâu mà cả bầy sâu trong nồi canh Đảng Nhà Nước, nhưng không thấy Ông động đến một con sâu nào cả.
CS trị tham nhũng làm sao được, trị tham nhũng hết thì Đảng Nhà Nước còn ai mà xài. Đảng Nhà Nước CS Hà nội là độc tài đảng trị tòan diện, mà độc tài là cha sanh mẹ đẻ của tham nhũng kia mà.
Vi Anh

Không có nhận xét nào: