Pages

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Savills phản hồi về dự án Ecopark


Savills Việt Nam chỉ là đại lý bán hàng cho giai đoạn I của dự án Ecopark
BBC

Công ty bất động sản Savills khẳng định với BBC rằng họ chỉ tham gia làm đại lý ‘giai đoạn I’ ở dự án Ecopark tại Văn Giang, Hưng Yên nhưng không có nghĩa vụ hay cam kết gì với ‘giai đoạn II’.
Họ cũng nói phần đất Savills làm đại lý không phải thuộc lô đất “có tranh chấp” thời gian qua.
Savills là công ty quản lý bất động sản, chuyên văn phòng và nhà ở.
Hôm 8/5, một nhóm trí thức Việt Nam đã gửi thư tới các nhân vật lãnh đạo của British University Vietnam (BUV) và Savills là hai tổ chức nước ngoài liên quan tới dự án Ecopark, kêu gọi họ “gây áp lực” đối với chủ đầu tư dự án Vihajico.


Những người này yêu cầu hai công ty nước ngoài nói trên gây sức ép để Vihajico xin lỗi và bồi thường xứng đáng cho nông dân.
Ngay sau đó, trong thông cáo báo chí ra ngày 11/5, tập đoàn bất động sản quốc tế Savills khẳng định chỉ “là đại lý bán hàng cho giai đoạn I của dự án Ecopark, và không phải là đối tượng của các cuộc biểu tình gần đây”.
Nay, giải thích với BBC Tiếng Việt hôm 14/5 từ Singapore, bà Angela Campbell-Noe, đại diện truyền thông tại châu Á của Savills, cho biết “giai đoạn I” là khu vực đất đai đầu tiên được bán ra thuộc dự án xây dựng này.
“Khu đất Savills làm đại lý bán hàng không bị tranh chấp nên Savills không có quan điểm gì trong vấn đề này”
Bà khẳng định “phần đất này không phải là phần đất có tranh chấp”.
Trước câu hỏi liệu Savills, công ty có trụ sở chính ở Anh, có tiếp tục tham gia dự án Ecopark trong giai đoạn kế tiếp, bà Campbell-Noe cho biết điều đó phải đưa ra hỏi chủ đầu tư dự án Ecopark.
Theo bà, cho tới thời điểm này Savills chưa có quyết định gì về giai đoạn II, cũng như không có nghĩa vụ hay cam kết gì với chủ dự án về giai đoạn II vì hiện tại giai đoạn II này còn chưa được xây dựng.
Trong câu trả lời, người đại diện của Savills cũng nhấn mạnh rằng hiện tại giai đoạn I là phần duy nhất họ tham gia trong dự án Ecopark.
Quyền sử dụng
Hình quảng cáo
Quảng cáo Ecopark nói đây là khu đô thị sinh thái đầy màu xanh
Về mặt pháp lý bà Campbell-Noe cũng khẳng định đối tác của Savills tại Việt Nam, tức chủ dự án Ecopark, là người có quyền hợp pháp sử dụng đất dự án này vì Savills đã được xem chứng từ là “công ty này đã được cấp quyền sử dụng hợp pháp khu đất đó”.
Bà Campbell-Noe cho biết Savills không có quan điểm gì trước các cuộc biểu tình gần đây vì chúng không liên quan tới Savills và tới khu đất thuộc giai đoạn xây dựng I, khu vực duy nhất mà Savills có tham gia.
Khi được hỏi dù không có liên quan trực tiếp nhưng các khu đất này đều nằm trong cùng một dự án Ecopark, bà Campbell-Noe vẫn khẳng định vì khu đất Savills làm đại lý bán hàng không bị tranh chấp nên Savills không có quan điểm gì trong vấn đề này.
Vẫn theo thông cáo báo chí của Savills ngày 11/5 thì Savills Việt Nam là “công ty bất động sản lớn nhất nước” với văn phòng đặt tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Thông cáo này cũng nói đây cũng là công ty đã nghiên cứu thị trường Việt Nam từ 995 và tuyển hơn 800 nhân viên trên cả nước.
Gần đây, tại Việt Nam liên tục xảy ra các vụ tranh chấp đất đai gây quan ngại sâu sắc trong công luận.
Trước vụ Văn Giang, còn có các vụ cưỡng chế nghiêm trọng khác ở Tiên Lãng, Hải Phòng hồi đầu năm, và trước đó nữa là ở Bắc Giang.
Mới đây nhất là vụ cưỡng chế đầu tháng Năm ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.
Tại các công trình xây cất này đều có chủ đầu tư Việt Nam hoặc nước ngoài tham gia.

Không có nhận xét nào: