Pages

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Tản mạn thời A Còng (@)

Thời đại tín liệu hay nói cách khác là thời đại a còng (@), Intrenet là phương tiện truyền thông hiện đại với nhiều cái nhất: hữu hiệu nhất, nhanh nhất, tốt nhất cho con người muốn hoàn thiện bản thân, tìm hiểu học hỏi, mở mang kiến thức cũng như tiếp cận, sàng lọc kiểm chứng thông tin trung thực, chính xác nhất có thể được.
Thế mà các quan chức nhà nước cộng sản Việt Nam vẫn mãi sống trong nền “văn minh” loa đài theo truyền thống “anh hùng” hư cấu ngọn đuốc sống Lê Văn Tám của nhà nước đỉnh cao trí tuệ cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Cứ cố bưng bít thông tin, tuyên truyền dối trá như cái thời ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện vạch mặt chỉ tên, cả nước vấn khăn tang “chỉ có cái loa là vui thôi…”

Có lẽ, có rất ít người không biết, thời hiện đại tốc độ thông tin, hình ảnh nhanh nhạy qua cái nhấp “chuột” hoặc qua “một chạm” của cảm ứng là có thể chuyển tải thông tin cần chuyển tải đi khắp nơi trên thế giới nên tuyên truyền dối trá không còn đất sống trong thời hiện đại. Thế nhưng các ông quan cộng sản vẫn sống luẩn quẩn dưới ao làng cộng sản, vẫn sống theo chủ trương đường lối, nghị định nghị quyết của lệnh miệng hoặc qua các loa đài nên tai nạn nghề nghiệp “dối trá” của các quan lần lượt bị các phương tiện truyền thông trong lẫn ngoài nước bóc trần những dối trá không thể chối cãi, nhưng tất cả các quan cộng sản đều có bản chất chung là quanh co chối tội chứ không thành khẩn cúi đầu nhận tội như các quan từng dùng khủng bố tinh thần, nhục hình tra tấn, ngụy tạo chứng cớ buộc những người dân thấp cổ bé miệng phải nhận những tội vớ vẩn như: “tuyên truyền chống phá; âm mưu lật đổ; gây rối trật tự công cộng!…”
Người dân trong ngoài nước thời gian vừa qua theo dõi thông tin qua phương tiện truyền thông hiện đại lẫn không hiện đại đều nghe, thấy nhiều dối trá, tiêu cực, tham nhũng hối lộ, đạo đức suy đồi của “bộ phận không nhỏ” các cán bộ, đảng viên, quan chức nhà nước bị các báo lề đảng lẫn lề dân phanh phui, vạch trầnnhưng những tiêu cực dối trá đó, cứ lặp đi lặp lại nhiều lần và do không thể bưng bít được nên đảng, nhà nước cộng sản phải lên tiếng xoa dịu nhằm hạ giảm căng thẳng, bức xúc của dư luận xã hội, với những câu đại loại trong đám con chữ đã qua sử dụng “điều tra làm rõ, xử lý nghiêm đúng pháp luật, đúng người đúng tội” như trò hề diễu dỡ hằng ngày, hằng giờ trước mắt quần chúng nhân dân.
Điển hình cho những tiêu cực, dối trá là việc công an, cảnh sát chận xe thu tiền mãi lộ, ngang nhiên đánh chết người dân không bị đẩy lùi, các quan chức lãnh đạo ngân hàng, công ty quốc doanh biển thủ, tham ô công quỹ vẫn tồn tại, các quan chức cao cấp của các ban ngành lạm dụng chức danh trong các thiệp mời, thiệp báo của lễ cưới hỏi, tang ma cứ lem lẻm điều tra làm rõ, xử nghiêm… nhưng những sai phạm, tội phạm đã lồ lộ không thể chối cãi vẫn cứ là điều tra làm rõ… rất khó hiểu cho một nhà nước xưng xưng là nhà nước pháp quyền!
Gần đây nhất là phát ngôn linh tinh, tiền hậu bất nhất, dối láo trơ trẽn của các “bá quan văn võ” trong các vụ cưỡng cướp ao đầm đất đai ở Tiên Lãng, Văn Giang, Vụ Bản như: việc cưỡng cướp ao đầm, rồi ngang nhiên đập phá nhà cửa của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng, các quan lại đổ tội cho “quần chúng bức xúc” đến khi quần chúng bị vu vạ đồng loạt lên tiếng phản đối, các quan lại bảo là “chưa xác định được đối tượng?…”; về việc hành hung, dã man các nông dân và hai nhà báo đài tiếng nói Việt Nam trong cưỡng cướp đất ở Văn Giang, Hưng Yên các quan đầu tỉnh lại “đổ thừa” cho các thế lực thù địch làm clip giả tung lên mạng để tuyên truyền kích động, chống phá nhà nước, đến khi nạn nhân lên tiếng xác nhận sự thật, tướng công an chịu trách nhiệm chỉ đạo lực lượng chủ lực cưỡng cướp lại trơ trẽn mở mồm nói: “mong được…hết sức thông cảm.” Thế thử hỏi, luật pháp ở đâu, ai sẽ thông cảm cho hậu quả của những người bị đánh đập như thú vật này và nực cười thay, những việc phạm pháp rõ ràng như thế vẫn chưa xác định được đối tượng thủ ác…vẫn còn tiếp tục điều tra làm rõ. Rõ là hề quá lố hề?
Các sự việc vừa kể cứ tái diễn của các quan chức cộng sản như lũ trẻ con ranh ma bất trị, năm sau tồi tệ hơn năm trước. Có thể nói, tất cả nguyên nhân đều do các quan mù thông tin, chỉ tiếp cận các thông tin dối trá một chiều của ban tuyên giáo, xa hơn nữa là các quan thấy chữ nhức đầu, là thụ động, là không đủ khả năng đọc, khả năng học hỏi sử dụng các phương tiện kỹ thuật hiện đại để tiếp cận thông tin đa chiều nhằm sàng lọc, nắm bắt thông tin trung thực chính xác, hữu ích nâng cao kiến thức, giảm thiểu sai lầm cho cá nhân lẫn trong công tác nghề nghiệp và theo kịp nếp sống văn minh của nhân loại.
Thế cho nên, mới có chuyện diễu dỡ gú gồ chấm cơm (google.com) do bí thư thành ủy Hải Phòng sáng chế trong sự kiện Tiên Lãng, giúp cho các bloggers có một trận cười vỡ bụng không thua kém các quan tờ sờ (TS) đại biểu “rau muống” trong cơ quan quyền lực cao nhất nước, khoe đi nước ngoài thấy giá rau muống về so sánh giá rau muống ở nước ta, rồi phát biểu “xem lại lạm phát của nước ta có cao nhất, có đúng không?” Và một đại biểu khác cũng đi nước ngoài thấy xe điện hiện đại tiện lợi cho “bà mẹ đi chợ đi làm, cho trẻ em đi học” nên quan nói “với quyết tâm chính trị tôi đề nghị làm đường sắt cao tốc” rất hồ hỡi thành thật của những con ếch muốn to bằng con bò.
Ngoài những chuyện tiêu cực dối trá ra, nhà nước nước xưng xưng là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, còn có những thứ hành xử pháp quyền thuộc loại pháp quyền “độc” chỉ ở Việt Nam cộng sản mới có như chuyện công nhân Nguyễn công Nhật bị đánh chết trong đồn công an, rồi kẻ thủ ác ngụy tạo chứng cớ, giả mạo chữ viết chữ ký của nạn nhân để viết thư tuyệt mạng, khen ngợi những tên dùng nhục hình tra tấn, giết mình. Không chỉ có thế, tên công an trưởng nhóm điều tra còn gọi điện thoại gạ tình vợ nạn nhân, có chứng cứ băng thâu âm rành rành ra đó nhưng bọn gây tội ác chống nhân dân vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, vẫn chưa bị đưa ra xét xử đúng người đúng tội như cái nhà nước pháp quyền này lải nhải, hô hào!
Cũng liên quan đến việc công an đánh chết người là chuyện ông Trịnh Xuân Tùng bị đánh chết ở Hà Nội, thủ đô ngàn năm văn hiến. Kẻ thủ ác nhân danh công vụ đánh ông Tùng bởi vì ông trả giá cho mức chung chi của“tội” không đội mũ bảo hiểm và diễn tiến câu chuyện gây ra cái chết của ông Tùng, không phải tội “làm chết người trong lúc thi hành công vụ” mà là tội “cố ý giết người” bởi kẻ thủ ác nhân danh thực thi luật pháp hè nhau đánh hội đồng, gây thương tích nặng nề cho ông Trịnh Xuân Tùng, còn giam giữ ông trong đồn gần sáu tiếng đồng hồ, mặc cho vợ con ông khóc lóc năn nỉ van xin đưa ông đi cứu chữa nhưng đều không được chấp thuận. Thế thì chuyện ông Tùng chết do “thi hành công vụ hay cố ý giết người đã quá rõ?” Thế mà nhà nước tự nhận là nhà nước pháp quyền lại xử kẻ thủ ác tội “gây chết người trong lúc thi hành công vụ!” Có phải, có việc chạy án trong nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa là có thật hay kẻ xấu, thế lực thù địch dựng chuyện bôi nhọ, nói xấu đảng, nhà nước ta?
Nực cười hơn nữa là trong quá trình “điều tra làm rõ, xử nghiêm đúng người đúng tội, đúng luật pháp…” của anh Nguyễn Công Nhật và ông Trịnh Xuân Tùng trong nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, nhà nước của nhân dân, bởi nhân dân, vì nhân dân, tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân lại có thêm nhiều người dân khác được sự “ân cần tuyên truyền giáo dục” đã ăn năn hối cãi tự tử, tự hành hạ gây thương tích cho mình ở những nơi thuộc trách nhiệm quản lý của công an!?
Thú thật các ông quan của nhà nước pháp quyền này quá chủ quan, cứ tưởng người dân thời a còng(@) tin các thông tin do các loa đài của các ông đưa ra sao? Nói thật chỉ có các ông mãi sống trong nguồn thông tin của loa đài, của nghị định nghị quyết, của chủ trương đường lối, của cái đảng phản dân hại nước mới tin theo những luận điệu dối trá đó. Xin lỗi thời đại này những tuyên truyền dối trá, “láo, láo nữa láo mãi không phút nghỉ” của các ông đã lỗi thời, đã không còn hiệu quả đâu các quan nhà nước pháp quyền ơi. Hãy mở mắt ra nhìn vào sự thật, vào sự tiến bộ vượt bậc của bọn tư bản giẫy chết để học hỏi, để thấy được đâu là chính nghĩa đâu là gian tà, đâu là con đường thênh thang dẫn đưa đất nước tiến lên hùng cường thịnh vượng, đâulà con đường dìm dân nước xuống hàng chó ngựa (XHCN).
Trước khi kết thúc những dòng tản mạn thời a còng (@) người viết có vài lời nhắn gởi đến các đỉnh cao của nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Bấy nhiêu đã quá đủ để xấu hổ, các ông diễn làm chi nữa tuồng sửa đổi hiến pháp bởi nhân dân Việt Nam đã sống qua bốn “đời” hiến pháp nhưng có cái nào ra khoai ra ngô gì đâu? Tất cả đều do các ông tự biên tự diễn nhằm phục vụ cho đảng độc quyền của các ông chứ đâu có phục vụ cho quyền, lợi ích của nhân dân phải không nào?.
Tôi biết, các ông không dốt đến độ không biết ý nghĩa đích thực của Hiếp Pháp mà nhân loại đang sử dụng. Hiến Pháp là bản giao kèo, là sự thoả thuận giữa nhân dân với giai cấp cầm quyền trong điều hành quản trị, cai trị quốc gia và nội dung của bản văn Hiến Pháp phải phản ánh đúng ý chí, nguyện vọng của toàn dân. Thế cho nên, sửa đổi Hiến Pháp với mấy trăm đại biểu như một bầy cừu không am tường luật pháp tiến bộ của nhân loại, chỉ biết gọi dạ bảo vâng và với sự chỉ đạo không tam quyền phân lập, không xóa bỏ độc quyền lãnh đạo của đảng cộng sản thì việc lấy tiền thuế của dân làm trò mị dân của các ông, thử hỏi có ích gì?
Lẽ khác, luật pháp do các ông tự biên tự diễn, các ông còn không chấp hành nghiêm chỉnh, không thực thi trong thực tiễn đời sống của nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Không những thế các ông còn thách thức nhân dân, mở mồm phán “luật là tao, tao là luật” thì còn gì là luật pháp để sửa với đổi hở các ông lãnh đạo đỉnh cao. Có phải sửa đổi Hiến Pháp chỉ là màn lừa bịp, bịp bợm tiếp nối trong lịch sử cộng sản của các ông không?
Các ông nên hiểu rằng ngày hôm nay thời đại a còng (@) người dân không còn bị bưng bít thông tin, không còn bị các loa đài tuyên truyền dối trá dẫn dắt như xưa, họ kiểm chứng được những gì các ông nói có thật không và sẽ phản kháng lại những dối trá không trung thực. Chẳng hạn như việc tự biên tự diễn Hiến Pháp phục vụ quyền lợi cho đảng của các ông, các ông lại rả ra cho rằng theo ý chí, nguyện vọng của toàn dân. Thú thật, tôi không nói đùa, không còn dễ dàng như vậy nữa đâu, hãy trố mắt ra để nhìn thấy sức bật của ý chí, nguyện vọng thực sự của toàn dân trong thời đại a còng (@) các ông nhé!

Không có nhận xét nào: