Pages

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

TIN NÓNG: BÀ CON VĂN GIANG ĐẾN TRỤ SỞ ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM


Sáng nay 15/5/2012 bà con huyện Văn Giang đã đến đài VOV trên phố Bà Triệu để xin gặp 2 nhà báo Ngọc Năm và Hán Phi Long… để cảm ơn hai nhà báo đã không quản ngại khó khăn đến chứng kiến việc đàn áp của chính quyền Hưng Yên ngày 24/4/2012, đồng thời xin được làm rõ thêm về nhận định trong việc “thu thập bằng chứng nhân dân chống lại chính quyền”
Bà con đang mang lẵng hoa vào để tặng 2 nhà báo… nhưng chưa được công an cho đem vào…



Công an Hà Nội, như thường lệ đã điều xe đến khu vực bà con đang đứng: 42 – 43 Bà Triệu, Hà Nội. Có 2 xe của công an phường sở tại và 1 xe quân đội biển đỏ cũng đến ngay trong giây lát.
Bà con Văn Giang mang cả bao tải ngô đến VOV để cám ơn các phóng viên đã sát cánh cùng bà con. Phóng viên Ngọc Năm và Phi Long cũng vừa thấy ngoài cổng, chắc ra để đón tiếp bà con.
Một nhóm bà con đã vào trong trụ sở để gặp gỡ và làm việc với VOV.
Bà Lê Hiền Đức vừa cho biết, sáng nay số máy quen thuộc của bà (01237485996) bị nhà cung cấp khóa theo yêu cầu của cơ quan an ninh.
10h30: Số máy bàn của bà Lê Hiền Đức: 04. 22 10 5948 cũng vừa bị khóa cách đây nửa giờ.
11h00: Hiện chỉ còn 1 số máy của thuê bao Viettel của bà Lê Hiền Đức vẫn còn liên lạc được.
Xem chi tiết diễn biến Bà Lê Hiền Đức bị Bộ Công an khóa máy điện thoại, tại đây.















Chị Ngô Thị Ánh (người bị đánh dã man 24.4) hôm nay cũng có mặt
10h50: Bà con vừa cho biết: Bà con Văn Giang đã được gặp nhà báo Ngọc Năm, còn Hán Phi Long thì đang đi ngoài đường… Lãnh đạo VOV thì không có ai… tranh thủ mấy phút đồng hồ ít ỏi, bà con đã gửi lời cảm ơn của nhân dân Văn Giang đến hai nhà báo. Bà con hy vọng sẽ được tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ của Đài Tiếng nói Việt Nam.
TS. Nguyễn Văn Khải (Ông già Ozon) vừa gửi thư:
Tôi xin nhắn với ông TBT và hai nhà báo” Cần phải đến cám ơn người nông dân đã cứu hai nhà báo bị lực lượng cưỡng chế hành hung, tịch thu thẻ nhà báo, thẻ Đảng viên và giải về công an huyện. Đặc biệt người đó lại bị nhiều kẻ mặc sắc phục cảnh sát Việt Nam hoặc thường phục đánh đá dã man, kéo lê trên đất – dã man nhất là lúc chị ấy đã bị trói tay ra phía sau bằng còng số tám mà vẫn bị một tên từ đâu nhảy lại đá vào bụng. Bây giờ hàng chục triệu người đều biết tên chị ấy là Ngô Thị Ánh ở Xuân Quan.
Việc đến cảm ơn người đã giúp mình là cái lẽ rất thường tình của người biết nghĩ,
Nếu ông TBT bận,hai nhà báo nên tự động về Văn Giang để làm việc này.
11h00: Bà con đã về lại Văn Giang.
11h5′ – Trang Anh Ba Sàm cho biết: “Xe công an mang biển số 31A 8432 đang bắt 15 người của thôn Dương Nội chở đi đâu không biết. Những người này mặc áo đỏ và đi dạo chơi qua khu vực vườn hoa Mai Xuân Thưởng thì bị lùa hết lên xe…”. Một phụ nữ gọi điện cho biết mình vừa thoát ra khỏi số nông dân Dương Nội bị giữ, hiện xe chở những người này đang hướng về Ngã Tư Sở, có thể sẽ về số 1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông.
Ảnh: Lê Hiền Đức và cộng sự.
nguồn: http://xuandienhannom.blogspot.fr/2012/05/tin-nong-ba-con-van-giang-en-tru-so-ai.html

Không có nhận xét nào: