Pages

Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

Tranh cãi quanh biệt thự ở Hải Dương



Cây sưa trăm tuổi và hòn đá quý trong khu nhà vườn (Ảnh: GDVN)
Khu nhà vườn ở Hảii Dương khiến dư luận đặt câu hỏi về nguồn gốc tài sản quan chức
Chính quyền địa phương huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, xác nhận với BBC rằng khu nhà vườn quy mô đang gây xôn xao là của con trai Bí thư tỉnh ủy Hải Dương.
Truyền thông trong nước nói dinh cư đồ sộ đang xây ở huyện Ninh Giang có giá rất cao, thậm chí có thể là hàng triệu đôla, do có nhiều cây gỗ quý hàng trăm năm tuổi.




“Đó là đất của anh Bùi Thanh Tùng, con trai của đồng chí Bùi Thanh Quyến.”Nói với BBC hôm nay, ông Nguyễn Xuân Thuấn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Ninh Giang, cho hay quyền sử dụng khu đất diện tích hơn 4.000 m2 thuộc về con trai ông Bùi Thanh Quyến, Bí thư tỉnh Hải Dương.
“Hiện nay anh Tùng đã được Nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,” ông nói.
Ông nói thêm: “Tôi đã cung cấp giấy chứng nhận trên hệ thống thông tin và các cơ quan đang tiến hành rà soát lại để có văn bản báo cáo lên trên, đồng thời sẽ cung cấp cho các phương tiện thông tin đại chúng sau.”
Khi được hỏi liệu có việc các cơ quan chức năng có thể điều tra số tài sản đang gây xôn xao dư luận trên hay không, ông Thuấn cho biết: “Đây là tài sản cá nhân thì thẩm quyền của huyện không được phép vì cũng chưa có dấu hiệu gì cả."
“Đối với cấp huyện, đó chỉ là tài sản của một công dân trên điạ bàn.”
Bản thân ông Thuấn cho rằng dư luận chỉ trích là không chính xác.
"Đối với cấp huyện, đó chỉ là tài sản của một công dân trên điạ bàn."
Ông Nguyễn Xuân Thuấn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Ninh Giang
“Dư luận bàn về cái đó là không chính xác,” ông Thuấn nói.
Về thông tin giá trị tài sản và số cây trong khu nhà vườn vốn gây nhiều đồn đoán, ông Thuấn cho hay ông không xác minh được tính thực hư vì “chưa đến khu nhà vườn lần nào".
Nguồn gốc thu nhập?
Một đại biểu Quốc hội, ông Lê Nam, lên tiếng "bây giờ có ông bí thư tỉnh ủy có con trai làm cái nhà đến hàng trăm tỉ đồng ngay trước mắt nhân dân."
"Tôi cho đó là vấn đề quan trọng trong chống tham nhũng," ông Lê Nam nói.
Đại biểu Lê Nam chỉ trích "thậm chí bây giờ rất nhiều người cũng không sợ nữa, ví như báo chí nói vụ con trai ông bí thư Hải Dương xây nhà trăm tỉ. Họ chẳng sợ gì, họ vẫn cứ làm thôi, mà như vậy là họ rất coi thường dân."
Khi được BBC liên hệ hôm nay, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương, Bùi Thanh Quyến, từ chối bình luận.
Trước đó, trên báo trong nước, ông Quyến nói: "Thông tin như vậy có khách quan hay không, tôi nghĩ chính các báo phải xem xét việc đó, chứ tôi nói ra chưa chắc đã khách quan."
"Vấn đề này phải xem xét một cách cụ thể và sau này tất cả những điều này sẽ được làm sáng tỏ," ông Quyến trả lời ngắn gọn.
Con trai của ông, Bùi Thanh Tùng, hiện giữ chức Trưởng phòng ở Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương.
Ông Tùng giải thích với báo trong nước rằng tiền xây nhà là "tiền mồ hôi, nước mắt, xuất phát từ trí tuệ, vận động cá nhân chứ không phải là dựa dẫm vào bất kỳ ai".
Truyền thông trong nước nói có nhiều cây cảnh và đá phong thủy quý hiếm trên khu nhà vườn tại thôn Đông Tân, xã Ninh Thành.
Khu vườn nói trên khơi mào cho dư luận đặt câu hỏi xung quanh nguồn gốc và quyền sở hữu một cơ ngơi khổng lồ như vậy, nếu tính tới mức thu nhập của công chức Việt Nam hiện nay.

1 nhận xét:

Hai Dao nói...

Tai san nay la mo hoi, nuoc mat cua nhan dan VN bi cuong quyen CS cuop doat, boc lot.Tien luong mot cong chuc nha nuoc khong du de mua nha gia thap .Khong can phai dieu tra, chi lam bai tinh cong tien luong cua nhung ten nay cung biet ket qua.