Pages

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

“ĐỪNG BAO GIỜ ĐÙA VỚI VẬN MỆNH DÂN TỘC”

K Sư

VI T ÒAN NGHI Ã






Vi Toàn Nghĩa: “ĐỪNG BAO GIỜ ĐÙA VỚI VẬN
MỆNH DÂN TỘC”

Kĩ sư Vi Toàn Nghĩa bị đe dọa tính mạng

Đơn kêu gọi giúp đỡ khẩn cấp
Tôi, Vi Toàn Nghĩa - công dân nước CHXHCN Việt Nam xin thông báo khẩn cấp đến các hãng truyền thông trong và ngoài nước về việc : Tính mạng tôi đang bị đe dọa. Vừa qua - trong một vụ án mà tôi là người bị hại - cơ quan công an đã làm sai quy trình điều tra (Tôi sẽ gửi lên mạng tất cả tài liệu).

Tôi có thư kiến nghị lên Ông Thiếu tướng - Giám đốc Công an Tỉnh Lạng Sơn: Trần Đăng Yến. Tôi gửi vào lúc 11h00 ngày 28/3/2012, nhưng thật bất ngờ chỉ hôm sau (Tức hôm nay ngày 29/3/2012 lúc 12h trưa) tôi nhận được điện thoại đòi gặp và dọa giết tôi.
Đơn tôi gửi đúng chỗ tin cậy - đó là công an. Sao người dọa giết tôi không quen biết. Vậy hỏi khẩn cấp rằng: Công an có liên kết với thế lực ngoài? Thiếu tướng Yến có biết không? Tại sao những bí mật của một vụ án lại bị lộ ra ngoài? Dân còn trông vào đâu hỡi các ông.
Tôi sẽ cùng Đại biểu Quốc hội đơn vị Lạng Sơn làm việc này - có bác Lê Hiền Đức cùng giúp đỡ. Tôi sẽ có công văn chính thức.
Sự việc rất khẩn cấp mong các hãng truyền thông hãy đăng thông báo này. Tôi có trách nhiệm trình bày vụ án ngay sau đây.
Hãy giúp tôi và giúp 90 triệu dân Việt Nam
Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm thông tin cung cấp
Thế giới ơi! Hãy công nhận dân Việt Nam cũng là những con người
Tôi công bố mối hiểm họa của tôi, tôi không sợ chết! Việc báo trước thế này để thế giới hiểu được người dân VIỆT NAM đang ở trong tình trạng nào.
Có phải 90 triệu con lợn trong chuồng - nuôi béo con nào sẽ xuất con đấy
Họ đang chăm dân như vật nuôi trong chuồng của họ.
Người kêu gọi giúp đỡ
Kĩ sư Vi Toàn Nghĩa
ĐT: 0433653899.
Số điện thoại người thụ lý vụ án: 0978789045
Đồn CA thụ lý: 0253820222

Nhân ngày các chiến sĩ Việt Nam bị hải quân Trung Quốc bắn

giết ở Trường Sa:

Hãy cho các anh một ngày giỗ

KS Vi Toàn Nghĩa

Chỉ còn một ngày nữa là đến ngày giỗ của các Anh, NHỮNG NGƯỜI CON CỦA NHÂN DÂN ĐÃ NGÃ XUỐNG GIỮA BIỂN CẢ. Đầu tiên xin cho tôi gửi tới 64 gia đình ngày mai có giỗ mỗi nhà một nén hương để tỏ lòng biết ơn sự hi sinh lẫm liệt của các Anh, giữa thời bình, vì sự toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia.
Thưa hương hồn các Anh,
Mãi mãi về sau này (kể từ ngày ấy 14-3-1988) các Anh đã ở trong lòng dân tộc. Dù đang ở nơi nào giữa đại dương bao la các Anh hãy nhớ ngày này tháng này, về nhận lấy sự tri ân của dân tộc.
Thưa gia đình các Anh,
Cứ đến trung tuần tháng 2 Dương lịch trở đi, trên quê tôi (Lạng Sơn) và các tỉnh biên giới phía Bắc, cùng nhiều gia đình trong cả nước có cha, chồng, con đã mất trên trên biên giới, đều có ngày giỗ trùng nhau – nỗi đau của nhiều gia đình, nỗi đau của cả dân tộc. Gia đình các Anh hãy nhận lấy lòng biết ơn của 85 triệu người Việt hôm nay. Gia đình các Anh hãy cho phép đây cũng là ngày giỗ chung.
Tôi biết có một công dân vừa đề đạt ý tưởng xây đài tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh trên đảo xa trong hai năm 1974 và 1988. Tôi nghĩ việc này là điều phải làm từ lâu rồi mới đúng. Hãy có một tấm bia khắc tên các Anh (có cả quê quán) để có chỗ mà nhang khói cho các Anh và cái chính là: NHẮC NHỞ THẾ HỆ SAU biết được cái giá phải trả cho sự toàn vẹn của Tổ quốc, để khi thế hệ ta mất rồi con cháu chúng ta vẫn phải giữ gìn không thể đổi chác hoặc bán (dù bằng ngoại tệ mạnh). Việc làm này là đạo lý của người Việt Nam không mang mầu chính trị.
Vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã lên tiếng khuyến khích nói về biển đảo, tôi cũng mong muốn các cơ quan truyền thông – không phân biệt lề trái lề phải, không phân biệt xu hướng chính trị, hễ là người Việt Nam yêu nước, yêu đồng bào hãy bớt rụt rè e sợ như lâu nay vẫn có, hưởng ứng bằng nhiều cách để truyền đạt thông tin rộng rãi đến mọi tầng lớp con em chúng ta, nhắc nhở họ phải noi gương các Anh giữ lấy non sông.
Một lần nữa xin phép gia đình các Anh thắp thêm cho tôi một nén hương trên bàn thờ của mỗi gia đình.
VTN
0962412242
Tái bút: tôi được biết có một số chiến sĩ ta bị thương trở về sau sự kiện này, đời sống họ rất khó khăn – liệu chúng ta có làm gì giúp họ được không? Cũng như chắc chắn những chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã ngã xuống năm 1974, số phận gia đình con cái họ sau này không phải ai cũng gặp điều may mắn. Có thể tìm lại tung tích của họ và gia đình họ để viếng thăm, an ủi được không?

Vài lời với tân Bộ trưởng

Kỹ sư Vi Toàn Nghĩa

Bộ trưởng Đinh La Thăng
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thằng
Thưa Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải!
Qua báo chí tôi được biết, vừa lên chức, Bộ trưởng đã có những chỉ đạo hết sức quyết liệt. Chúng tôi hoan nghênh thái độ nhiệt huyết lao ngay vào công việc được “dân giao” của Bộ trưởng.
Việc này rất giống việc của một lãnh đạo cấp cao khác của ta đã làm – vị này đã dám chỉ trích cán bộ tham nhũng của chúng ta là: “…sâu, một lũ sâu…”. Đây là một việc làm “hết sức can đảm” (chí ít cũng bằng mồm), chỉ khác là ông nói khi đang tranh cử chứ chưa trúng cử. Nhưng với Bộ trưởng thì có khác, Bộ trưởng phát ngôn ra khi đã yên vị trên ghế – vậy lời Bộ trưởng đã trở thành “MỘT LỜI HỨA MẤT RỒI”. Mặc dù tôi ủng hộ Bộ trưởng những “động tác” này (mới chỉ nên coi nó là động tác – như khởi động trước khi vào trận bóng đá), nhưng cũng xin nhắc (hộ) Bộ trưởng vài lời tế nhị:
1 – Bộ trưởng chém tướng để cảnh cáo những lãnh đạo lười nhác, vô trách nhiệm nhằm thúc đẩy công việc suôn sẻ đúng tiến độ –TỐT.
Nhưng nếu lãnh đạo đó lại là “cái liềm để gặt hái” của “nhóm lợi ích” mà nhóm lợi ích thì thừa sức “cắt chức” của Bộ trưởng chưa đến 15 giây (thời gian ký một chữ ký) thì sao? (Chắc diều này Bộ trưởng đã kịp lường trước đâu ra đấy, tả phù hữu bật, trên nâng dưới đỡ hết rồi thì ta cứ gọi là yên tâm, chuyện nhỏ).
2 – Bộ trưởng vội vã ra lệnh “hạn chế phương tiện giao thông cá nhân” – điều này cũng đúng luôn (đáng phải làm từ khi nước ta chỉ mới có xe đạp kia).
Nhưng Bộ trưởng sẽ KHÔNG LÀM ĐƯỢC vì hai lẽ:
A – LẼ THẲNG: đây là việc Bộ trưởng “xúi giục đình công” trên toàn quốc – khi phương tiện giao thông công cộng còn đang là “hiểm họa” chứ chưa phải “tiện ích”; khi cái xe máy đang là phương tiện chuyên chở cả một gia đình bìu ríu của hầu hết con dân, vì nói chung người dân làm ăn rất lương thiện mấy ai có cuộc sống khấm khá đâu, trừ hàng ngũ các vị quan chức từ cục vụ viện, quận huyện tỉnh trở lên và đám “nhóm lợi ích” đứng phía sau?
B – LẼ CONG: Tôi dám khẳng định ngay trong Bộ Giao thông Vận tải Bộ trưởng cũng không làm được việc này – trong Bộ của Bộ trưởng có rất nhiều con cái cháu chắt, tay chân của “nhóm lợi ích ” – họ được “cài vào đấy để làm liềm hái và tập dượt trước khi ngồi vào cái ghế mà Bộ trưởng vừa ngồi khi thời cơ chín muồi”; VINASHIN là một dẫn chứng.
Đánh vào ô tô con cũng không được, vợ con của “nhóm lợi ích” có nhiều loại xe này hơn hết thảy.
Với những lý do trên tôi nhắc BỘ TRƯỞNG HÃY CẨN TRỌNG, nếu không sẽ dễ làm TRÒ CƯỜI CHO THIÊN HẠ và giảm uy tín của mình.
Tôi biết là bộ trưởng là Tiến sĩ, nhưng chịu, “lật hết cả net” rồi mà vẫn không biết Tiến sĩ về ngành gì. Xem tiểu sử công tác đoán là “kinh tế” hoặc “công đoàn” gì đấy. Tôi chỉ muốn nói – chia sẻ với Bộ trưởng:
“Công thức của vật rơi tự do, hoặc con lắc của GALILÊ chỉ được nghiệm đúng trong MÔI TRƯỜNG CÓ TRỌNG LỰC (môi trường tồn tại vectơ P)”.
Với môi trường chính trị hiện nay là môi trường KHÔNG TRỌNG LỰC – không có hướng, không trên, không dưới, không phải, không trái – Mọi khoa học của loài người đều vô tác dụng (nên mới có “danh, động từ: định hướng XHCN”).
Rất mong rằng những động thái của Bộ trưởng là xuất phát từ “cái tâm với dân, với nước” thật sự của Bộ trưởng.
Hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng, thận trọng trong “từng lời nói và hành động”.
Mong Bộ trưởng tìm hiểu thêm: GOOGLE: “đon khieu nai ve hanh vi vo trach nhiem cua thanh vien chinh phu”; “den giao thong khong mat dien”, v.v.
Kính chúc Bộ trưởng khỏe – khôn khéo – cảnh giác – luôn luôn soi lại cái TÂM của mình, nhằm đạt được những thành tựu thực sự trên mặt trận nóng bỏng này.
Vi Toàn Nghĩa
Theo B VN

Không có nhận xét nào: