Pages

Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Cách Mạng “Dân Tộc – Dân Chủ” và CM “Dân Chủ – Dân Tộc”


Ở thế kỷ trước, Hồ Chí Minh và Đảng Cộng Sản phát động nhân dân Việt Nam đứng lên làm cách mạng dân tộc dân chủ, đánh đuổi ngoại xâm ra khỏi bờ cõi đất nước rồi sau đó đánh đổ… địa chủ để xây dựng chủ nghĩa xã hội.
Cuộc cách mạng đó chỉ thắng lợi bước đầu ở phong trào giải phóng dân tộc, sau khi giành được độc lập rồi cách mạng chuyển sang giai đoạn dân chủ thì đã phạm phải sai lầm cơ bản, sai lầm đó là xây dựng “chủ nghĩa xã hội”.

Chủ nghĩa xã hội không đem lại độc lập dân tộc:
Đảng Cộng Sản hô hào rằng “Độc lập dân tộc gắng liền với chủ nghĩa xã hội” như thể chỉ có chủ nghĩa xã hội mới đảm bảo được độc lập dân tộc.
Nhưng có phải vậy không? Lịch sử Việt Nam suốt 4000 năm, chưa bao giờ có cái gọi là “chủ nghĩa xã hội”, vậy mà ông cha ta vẫn giữ được bờ cõi non sông từ Ải Nam Quan đến mũi Cà Mau
Đến khi có cái “chủ nghĩa xã hội” ở đất nước Việt Nam thì đất đai biên cương biển đảo của tổ quốc lại cứ bị mất dần, nước ta bị Tàu Cộng đe dọa xâm lăng, dân ta cũng bị dân Tàu ức hiếp. Vậy nên chủ nghĩa xã hội không thể đảm bảo toàn vẹn lãnh thổ và độc lập cho dân tộc Việt Nam như những gì mà Đảng Cộng Sản đã nói.
Chủ nghĩa xã hội không đem lại dân chủ cho nhân dân:
Chủ nghĩa xã hội, đó là cái xã hội theo chủ nghĩa Mac Lê do Đảng Cộng Sản lãnh đạo. Một đảng là độc tài đảng trị, dân mất quyền làm chủ. Còn chủ nghĩa Mac Lê là chủ nghĩa đả phá về… tư hữu trong xã hội.
Nói về tư hữu: Nhà nước chỉ ra đời sau khi xã hội loài người đã có về tư hữu, và vai trò của Nhà nước là bảo vệ cái tư hữu ấy. Ở thời kỳ nào cũng vậy, từ cổ đại trung đại cho đến cận đại, cách mạng chỉ làm thay đổi kiểu Nhà nước, chứ vai trò của Nhà nước là bảo vệ nền tư hữu là hoàn toàn không đổi.
Chỉ có Đảng Cộng sản là chủ trương đả phá về tư hữu, đó là sai lầm, Đảng đã sửa chữa sai lầm bằng cách công nhận tư hữu, nhưng cái quan trọng nhất trong tư hữu là tư hữu về đất đai thì Đảng còn chưa công nhận.
Không có tư hữu thì làm sao có được dân chủ. Vì đơn giản nhất, cái tài sản của mình mà dân không làm chủ được, thì nói chi đến… làm chủ những cái khác
*
Hệ quả cách mạng dân tộc dân chủ do Hồ Chí Minh khởi xướng và Đảng Cộng sản lãnh đạo, bây giờ như sau:
Về độc lập dân tộc: Nền độc lập nước ta đang bị Tàu Cộng đe dọa từng ngày, biên cương và biển đảo đang mất dần về tay Tàu Cộng.
Về dân chủ nhân dân: Đảng Cộng Sản đang độc quyền độc đoán lãnh đạo, đàn áp nhân dân, vi phạm nhân quyền, tự do tôn giáo… Nền dân chủ đang là con số không.
Tại sao dân ta phải làm cuộc “Cách Mạng Dân Chủ – Dân Tộc”?
Vào thời điểm Hồ Chí minh khởi xướng cách mạng dân tộc dân chủ, nước ta đang là thuộc địa, dân ta đang là nô lệ, cho nên cách mạng trước tiên phải là giải phóng dân tộc, vì có thoát khỏi ách nô lệ thì mới làm chủ được.
Vào thời điểm hiện nay ở nước ta, giặc ngoài đang xâm lấn biên cương hải đảo, dân ta một lòng quyết tâm đánh đuổi, thế nhưng dân ta đang bị cai trị bởi Đảng Cộng Sản độc tài mưu toan bán tổ quốc cho giặc ngoài, dân ta không thể nào đánh giặc ngoại xâm được một khi Đảng Cộng Sản còn đang cai trị.
Muốn thu hồi biên cương biển đảo về lại với dân tộc Việt nam thì dân ta không còn cách nào khác là đánh đổ Đảng Cộng sản đang cầm quyền trước, rồi mới đánh đuổi bọn Tàu Cộng xâm lăng sau.
Vì vậy cho nên cuộc cách mạng này phải giải quyết vấn đề dân chủ trước rồi mới đến vấn đề dân tộc.
Và tạm gọi là : “Cách Mạng Dân Chủ – Dân Tộc”
Sông Kôn

Không có nhận xét nào: