Pages

Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Đổi Thay Hay Bị Đào Thải


Năm 2006 khi làm bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản HCM, Ông Đào Ngọc Dung bị “phát hiện” đánh bùa, quay bài trong kỳ thi tuyển “nghiên cứu sinh tại Học viện hành chính quốc gia” và bị khiển trách. Nhưng là một phù thủy trong thâm cung CS, chẳng những Ông không hề hấn gì mà còn được điều qua ba chức vụ quyền thế ngon lành hơn. Đó là “Bí thư Ban cán sự đảng của đảng bộ nước ngoài” kiêm phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Bắc rồi Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái”. Trong Đại hội Đảng lần thứ 11 vào đầu năm 2011, Ông được đề cử vào Ban Chấp hành trung ương, rồi được phân công làm bí thư Đảng bộ khối các cơ quan trung ương.

CSVN đang bị áp lực của nhân dân VN đòi hỏi tự do, dân chủ, nhân quyền và bảo vệ bờ cõi. Một cuộc đổi thay từ từ tiến tới như các cuộc cách mạng nhung ở Đông Âu thời Chiến Tranh Lạnh hay như Mùa Xuân Á rập ở Bắc Phi và Trung Đông thời Tin Học tạo ra. Khó mà tiên đóan lúc nào, một năm, một tháng; ở đâu từ Hà nội, Saigon, do trong Đảng, quân đội, hay ngòai dân. CIA tiền rừng bạc biển cũng không biết các cuộc cách mạng làm sụp đổ Liên xô, Đông Âu CS xưa kia. So với Đông Âu khi xưa và Bắc Phi và Trung Đông bậy giờ, tình trạng người dân VN hết sợ CS độc tài, tình trạng bất mãn của dân chúng đối với giai cấp thống trị đã quá chín muồi cho một cuộc cách mạng ở VN rồi.
Nhứt là trước cảnh TC xâm lấn VN, CS Hà nội quá lúng túng, gần như nhu nhược, khiến dân chúng thêm lý do phải thanh tóan vật cản để bảo vệ Tổ Quốc. Cái phao cứu sinh Mỹ đã thẩy ra rồi, nhưng CS Hà nội sợ đi với Mỹ thì mất Đảng, mà đi với TC thì mất đất, mất dân. Còn Mỹ cũng kẹt không thể “phát triễn đối tác chiến lược” an ninh, quốc phòng với CS Hà nội được, không bán vũ khí cho CSVN được vì kẹt vấn đề nhân quyền. Đúng ra là kẹt nhà cầm quyền VN là CS vì CS là độc tài đảng trị tòan diện khắc tinh của tự do, dân chủ hai thuộc tính căn bản của nhân quyền. Trong bang giao của Mỹ, Mỹ chưa có một đồng minh CS, chế độ CS chỉ đối tác ngọai giao, giao thương với Mỹ thôi.
CS Hà nội, Đảng Nhà Nước CSVN vì thế đang đứng trước những thách thức sanh tử: họăc đổi thay hay bị đào thải./.

Không có nhận xét nào: