Pages

Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Sập tường công ty may, ba người chết


Cuộc sống người lao động VN đầy rủi ro, an toàn lao động để đâu, cuộn vải xô đổ mà gây chết ba người. Liệu những người này có được bảo hiểm không?
TTO - Đến tối 22-6, đã có thêm hai nạn nhân vụ sập tường chiều cùng ngày tại công ty may Leojin, KCN Đồng Văn (Duy Tiên, Hà Nam) tử vong. Trước đó, một một công nhân thiệt mạng tại chỗ, sáu người khác bị thương nặng.
Hiện trường vụ tai nạn – Ảnh: Hà Long
Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam xác nhận hai trường hợp mới tử vong là Nguyễn Thị Hạnh (chưa rõ quê quán) và Trần Thị Thoa (ngụ Đại Cương, Kim Bảng, Hà Nam).
Theo bác sĩ trực cấp cứu Nguyễn Như Thịnh, khoa cấp cứu, một nạn nhân nguy kịch khác là Đỗ Thị Cúc (ngụ Bạch Thượng, Duy Tiên, Hà Nam) đã được chuyển lên tuyến trên Hà Nội điều trị. Hiện bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam vẫn đang mổ cấp cứu cho nạn nhân Nguyễn Thị Huệ (ngụ Phú Xuyên, Hà Nội).

Công ty may Leojin đã cử cán bộ văn phòng, công đoàn túc trực tại bệnh viện để bước đầu khắc phục hậu quả, động viên người thân nạn nhân.

Các công nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện – Ảnh: Hà Long

Theo một số nhân chứng là công nhân làm việc tại nhà máy, tường sập có thể do bị các cuộn vải lớn từ phía sau xô đổ.


Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Dân trí)
 
Chiều 22/6, một vụ sập tường tại Công ty may Leojin, Khu công nghiệp Đồng Văn, Duy Tiên, Hà Nam, đã khiến một công nhân chết tại chỗ và 6 người khác bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.
Tuy nhiên, do bị thương rất nặng nên đến tối cùng ngày, các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã xác nhận thêm 2 trường hợp khác tử vong là nạn nhân Nguyễn Thị Hạnh (chưa rõ quê quán) và Trần Thị Thoa, quê quán Đại Cương, Kim Bảng, Hà Nam.
Theo bác sỹ trực cấp cứu Nguyễn Như Thịnh, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, một nạn nhân khác là Đỗ Thị Cúc, quê ở Phú Xuyên, Hà Nội, trong tình trạng sức khỏe rất nguy kịch đã được chuyển lên Hà Nội để điều trị. Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đang mổ cấp cứu cho nạn nhân Nguyễn Thị Huệ, quê ở Bạch Thượng, Duy Tiên, Hà Nam.
Như vậy, vụ sập tường tại Công ty may Leojin đã khiến 3 nạn nhân tử vong và 4 người khác bị thương. Nguyên nhân của vụ sập tường đang được các cơ quan chức năng xác định.
Trước tình trạng sức khỏe của nạn nhân diễn biến theo chiều hướng xấu, Công ty may Leojin đã cử cán bộ văn phòng, công đoàn túc trực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam để bước đầu khắc phục hậu quả, động viên người thân nạn nhân.
Theo một số nhân chứng là công nhân làm việc tại nhà máy, rất có thể nguyên nhân vụ sập tường do tường bị xô đổ bởi các cuộn vải lớn từ phía sau./.

Không có nhận xét nào: