Pages

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

TQ nâng cấp quy chế hành chính tại các quần đảo ở Biển Đông


voa, 
South China Sea map (in Vietnamese)
Chính quyền Trung Quốc vừa nâng cấp quy chế hành chính ba quần đảo Tây Sa, Trung Sa, và Nam Sa ở Biển Đông từ cấp quận lên cấp huyện. Báo chí Trung Quốc ngày 21/6 trích thuật thông báo của Bộ Dân chính cho hay Quốc Vụ viện Trung Quốc đã chấp thuận việc thành lập thành phố Tam Sa cấp huyện để quản lý ba quần đảo này và các vùng lãnh hải lân cận.
Ngoài ra, Quốc Vụ viện Trung Quốc cũng bãi bỏ Văn phòng hành chính quản lý Tây Sa, Trung Sa, và Nam Sa ở cấp quận trước đây đặt trên đảo Vĩnh Hưng. 
Một phát ngôn viên của Bộ Dân chính Trung Quốc cho biết việc thành lập thành phố Tam Sa sẽ giúp cải thiện công tác quản lý hành chính của Trung Quốc tại ba quần đảo vừa kể.
Theo người phát ngôn này, Trung Quốc là nước đầu tiên phát hiện và đặt tên cho các đảo nhỏ, bãi đá, và vùng biển xung quanh các quần đảo Tây Sa, Nam Sa, và Trung Sa và đã liên tục thực thi quyền kiểm soát tại khu vực từ đó tới nay.
Phát ngôn viên của Bộ Dân chính Trung Quốc cho hay chính phủ nứơc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã thành lập văn phòng hành chính quản lý ba quần đảo Tây Sa, Nam Sa, và Trung Sa từ năm 1959.
Nguồn: Xinhua, Chinadaily.com

Không có nhận xét nào: