Pages

Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

Đài Loan đưa thêm vũ khí ra Trường Sa



Các nghị sỹ Đài Loan đến thăm đảo Thái Bình/Ba Bình
Đài Loan hiện cai quản hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo Trường Sa
Đài Loan sẽ triển khai thêm vũ khí hạng nặng tầm xa và súng cối ra Biển Đông, hãng tin Pháp AFP dẫn lời truyền thông và các quan chức nước này cho biết hôm thứ Ba ngày 24/7.
Theo đó, một số lượng chưa được tiết lộ các khẩu trọng pháo có cỡ nòng 40 ly và súng cối cỡ nòng 120 ly sẽ được đưa ra đảo Thái Bình vào tháng tới, AFP dẫn lại báo United Evening News cho biết.

Theo tờ báo này thì súng cối với cỡ nòng như trên có tầm bắn 6,1 km, nhiều hơn so với tầm bắn 4,1km của các súng cối hiện đang được quân lực Đài Loan sử dụng trên đảo Ba Bình.
Thái Bình là cách Đài Loan gọi đảo Ba Bình, hòn đảo lớn nhất tên quần đảo Trường Sa mà Việt Nam và Philippines và một số nước khác đều tuyên bố chủ quyền.

Còn khẩu trọng pháo cỡ nòng 40 ly có thể bắn xa đến cự ly 10km, tức là xa hơn 30% so với vũ khí cùng loại đang được triển khai trên đảo.
“Đúng thế, các khí tài này sẽ được vận chuyển ra đảo Thái Bình vào tháng 8 tới nhưng chúng tôi không thể tiết lộ ngày giờ cụ thể,” một người phát ngôn của lực lượng tuần duyên Đài Loan vốn phụ trách phòng vệ cho đảo Ba Bình cho biết.
Gần đây ở Đài Loan ngày càng có nhiều tiếng nói kêu gọi tăng cường năng lực quân sự của họ trên quần đảo Trường Sa trong bối cảnh các bên tranh chấp khác cũng triển khai thêm quân và xây dựng thêm các cơ sở quân sự trong khu vực.
Hồi tháng 5, lực lượng tuần duyên Đài Loan cho biết con số tàu Việt Nam ‘xâm nhập’ vào khu vực này tăng lên 106 chiếc so với 42 chiếc một năm trước đó.
Hiện tại tất cả các quốc gia có tranh chấp chủ quyền ở Trường Sa ngoại trừ Brunei đều có quân đội đóng trên các đảo.

Không có nhận xét nào: