Pages

Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Bị phạt vì 'phát kênh TQ trái phép'



Một gia đình ở Quy Nhơn đang theo dõi kênh QCTV3 (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Kênh QCTV3 được cho là rất thu hút khán giả ở Quy Nhơn
Một đơn vị phát sóng truyền hình cáp ở Quy Nhơn bị phạt 30 triệu đồng vì cho “tồn tại không phép một số chương trình do Trung Quốc đầu tư”.
Cty TNHH MTV Truyền hình cáp Quy Nhơn nhận quyết định xử phạt của Sở Thông tin - Truyền thông Bình Định hôm 12/7.

Trước đó, trả lời BBC, ông Chu Quang Trùng, giám đốc Công ty truyền hình cáp Quy Nhơn, bác bỏ hoàn toàn việc Trung Quốc ‘chiếm lĩnh’ truyền hình cáp Quy Nhơn và cho rằng thông tin các báo đưa ra là ‘không chính xác’.
Vụ việc liên quan các chương trình phát trên hai kênh QCTV2, QCTV3 – bị ngưng phát sóng sau khi báo chí Việt Nam phê phán.

Theo ông Trùng, phía Trung Quốc hoàn toàn không có vai trò gì trong hai kênh QCTV2 và QCTV3 mà công ty này tự sản xuất chương trình và phát sóng.
Mặc dù báo chí chỉ đích danh hai kênh QCTV2 và QCTV3 trong vụ việc Trung Quốc ‘chiếm lĩnh’ sóng cáp này, ông Trùng cho rằng như thế là ‘hiểu sai hoàn toàn vấn đề’.
Ông giải thích rằng đối tác phía Trung Quốc, cụ thể là công ty Nhuận Bang, hợp tác với công ty của ông để phát sóng kinh doanh toàn bộ hệ thống truyền hình cáp chứ không phải chỉ cụ thể là hai kênh tự sản xuất đó.
Bên cạnh đó, vai trò của Nhuận Bang chỉ dừng lại ở ‘hỗ trợ kỹ thuật’, còn nội dung chương trình thì ‘mắc mớ gì đến họ’, ông Trùng cho biết.
“Toàn bộ pháp nhân, nội dung chương trình, kinh doanh, quản lý, nhân lực là của mình hết,” ông nói.
Hiện tại, Công ty truyền hình cáp Quy Nhơn có hai kỹ thuật viên người Trung Quốc đến làm việc dài hạn trong khuôn khổ hợp đồng để vận hành máy móc và hướng dẫn kỹ thuật cho phía Việt Nam, ông Trùng cho biết.
“Hồi đầu tiên thành lập (truyền hình cáp) mình có biết gì đâu,” ông nói, “Họ không hướng dẫn thì làm sao mình biết làm.”
Ông cũng cho biết là hai người Trung Quốc này ở Việt Nam theo đúng thời hạn hợp đồng là 12 năm và phải đến năm 2017 mới về nước. Khi đó thì các nhân viên Việt Nam đã có thể làm chủ hoàn toàn kỹ thuật phát sóng truyền hình cáp.
“Họ qua theo hợp đồng, có giấy phép lao động và giấy chứng nhận đầu tư của tỉnh cấp đàng hoàng,” ông nói.
Khi được hỏi tại sao công ty của ông lại chọn đối tác Trung Quốc, ông Trùng trả lời rằng lúc đầu phía Nhuận Bang đến tỉnh Bình Định để tiếp thị và đặt vấn đề chứ không phải phía công ty của ông tìm đến đối tác Trung Quốc.

Không có nhận xét nào: