Pages

Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Dư âm ngày 8/7


 Nguyễn Tường Thụy 
Cuộc biểu tình chống Trung Quốc lần thứ hai trong năm nay đã nổ ra trong khi một cuộc biểu tình tương tự tại Sài Gòn đã không thể thực hiện được. Có lẽ, chính quyền Tp HCM chỉ cho người Sài Gòn được bày tỏ lòng yêu nước đến đấy. Tuy vậy, cuộc biểu tình ngày 1/7 diễn ra trong cảnh bắt bớ, ngăn cản bất chấp lý do hay bằng chứng.
Gần một nghìn người Hà Nội và các tỉnh lân cận đã đổ về Nhà Hát Lớn, có thể thoải mái giăng bất cứ biểu ngữ, hô bất cứ khẩu hiệu chống TQ nào, diễu hành bất cứ tuyến phố nào, chỉ trừ khu vực đại sứ quán TQ.
Cuộc biểu tình lần này có sự tham gia của rất nhiều dân oan Văn Giang và lẻ tẻ có dân oan ở các địa phương khác, có cả một nhóm dân oan ở An Giang.
Dân oan Văn Giang giương ra những khẩu hiệu “YÊU CẦU ÔNG CƯỜNG HÀO KẾT HỢP VỚI BỘ CÔNG AN CƯỠNG CHẾ TRUNG QUỐC” – một khẩu hiệu thách thức thức và đánh đố vì chính quyền chỉ thạo cưỡng chế dân chứ không thạo cưỡng chế TQ. Lập tức họ được loa cảnh sát nhắc nhở. Thêm vào sự góp ý của những người biểu tình cũ, họ đã nhanh chóng cất biểu ngữ đi và hô những khẩu hiệu chống TQ.

Xin nhặt ra một vài hình ảnh ấn tượng, theo nhãn quan của NTTblog:
Chuẩn bị xuất phát tại Nhà Hát Lớn
Diễu hành
Hàng rào này giống bức tường Béc Linh về chức năng, nhưng khác là một đằng bằng bê tông, một đằng bằng người. Bên kia hàng rào là nước nào?
Không liên quan gì đến chính trị
Các chiến sĩ cảnh sát cũng trẻ trung tinh nghịch như ai
Lê Anh Hùng
Chụp với Lê Anh Hùng
Rút kinh nghiệm từ lần trước, mẹ con Trần Thị Nga trốn thoát ngay từ thứ 6 để có mặt tại đoàn biểu tình.
Luật sư Lê Quốc Quân hoạt động rất sôi nổi. Anh liên tục hô những khẩu hiệu phản đối TQ ủng hộ luạt biển của VN
Đoàn biểu tình rất xúc động trước sự có mặt của Hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng
Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải
Thiên sứ ơi ! hãy bảo vệ Tổ quốc Việt nam mãi mãi trường tồn ,hãy bảo vệ đồng bào Việt nam đau thương . Ảnh do chị Trần Thị Hường Việt kiều ở Đức gửi cho NTTblog
Tập kết tại chân tượng đài Lý Thái Tổ trước khi kết thúc biểu tình.
Tranh thủ chụp hình lưu niệm
Cuối cùng là bức hình không nằm trong chủ đề bài viết. Một bạn biểu tình gửi cho tôi bức hình chụp hôm 1/7 kèm theo lời chú: “Hai tay này định khiêng anh Nguyễn Tường Thụy giống đồng chí Chí Đức ở chỗ cũ”

Không có nhận xét nào: