Pages

Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Báo TQ cáo buộc VN hạn chế phim TQ



Phim Trung Quốc
Báo Trung Quốc nói Việt Nam muốn hạn chế phim và chương trình truyền hình Trung Quốc
Hoàn cầu Thời báo dẫn lời các chuyên gia nói Việt Nam hạn chế chương trình truyền hình của Trung Quốc vì căng thẳng biển đảo. 
Phóng viên Lưu Sướng cũng nhắc lại tuyên bố của Cục trưởng báo chí Hoàng Hữu Lượng trong hội nghị giao ban báo chí miền Trung - Tây Nguyên hôm 16/8 về việc hạn chế chiếu phim truyền hình nước ngoài, nhất là phim Hàn Quốc và Trung Quốc.

Nhưng ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam lại nói rằng đề nghị hạn chế chiếu phim Trung Quốc từ Cục báo chí không phải là chuyện gì lạ.
Tuy nhiên ông Lượng nói với BBC rằng ông không chủ trì cuộc họp nào như vậy và cũng không có phát biểu như Hoàn cầu Thời báo và một số báo trong nước đã đưa.
Ông Bấmnói: "Cái đó thì Cục chỉ đạo thường xuyên mà.

"Hiện Đài Truyền hình Việt Nam cũng đã cân đối tỉ lệ giữa phim Việt Nam với các phim nước ngoài. Theo đó, phim Việt Nam vẫn chiếm tỉ lệ lớn trên sóng."

'Ngu dốt'

Phóng viên của Hoàn cầu Thời báo trong khi đó nói họ cũng phát hiện ra rằng Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV đã không xem được ở Việt Nam từ đầu tháng Tám.
Theo Hoàn cầu Thời báo, Đài Tiếng nói Việt Nam cũng đã bỏ đường dẫn tới trang web tiếng Việt của Đài tiếng nói Quốc tế Trung Quốc CRI.
Bà Ngô Triệu Anh, trưởng ban tiếng Việt của CRI, nói bà không hiểu tại sao phía Việt Nam lại làm như vậy và muốn nói chuyện với người tương nhiệm ở Hà Nội.
"Chính phủ Việt Nam muốn chặn các chương trình tin tức về Nam Hải từ Trung Quốc phòng trường hợp người xem Việt Nam bị ảnh hưởng."
Lưu Phương, chuyên viên nghiên cứu về Biển Đông
Hiện Bấmtrang web của CRI vẫn có đường dẫn vào trang mạng của Đài Tiếng nói Việt Nam.
Ông Lưu Phương, chuyên viên nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu Nam Hải (tức Biển Đông) của Trung Quốc được Hoàn cầu Thời báo dẫn lời nói:
"Đây là tín hiệu quan trọng rằng tranh chấp Nam Hải đang gây căng thẳng giữa Trung Quốc và Việt Nam.
"Chính phủ Việt Nam muốn chặn các chương trình tin tức về Nam Hải từ Trung Quốc phòng trường hợp người xem Việt Nam bị ảnh hưởng."
Hoàn cầu Thời báo cũng dẫn lời một người dùng Facebook Việt Nam có tên Duong Tri nói chính phủ Việt Nam "ngu dốt" khi giới hạn phim và chương trình truyền hình Trung Quốc vì các sản phẩm văn hóa này sẽ không thay đổi cái nhìn của người dân về xung đột chính trị giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Không có nhận xét nào: