Pages

Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Bầu Kiên đã nói gì khi bị bắt tạm giam?


Ông trùm Kiên tỏ ra khá bình tĩnh - Đó là cảm nhận của một trong số những cán bộ chứng kiến việc CQĐT thi hành lệnh bắt, khám xét đối với ông trùm Nguyễn Đức Kiên trong suốt buổi chiều và tối 20.8 tại Hà Nội. 

Chiều 20.8, Cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Nguyễn Đức Kiên, 48 tuổi, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Việc bắt giữ, khám xét được cơ quan điều tra tiến hành từ cuối giờ chiều đến khoảng 20h ngày 20.8.

Các anh đòi bằng chứng à? Bằng chứng trong tay các anh cả đấy.
Trước đó, vào chiều cùng ngày, ông trùm Kiên còn trả lời phỏng vấn của một số tờ báo về các nội dung liên quan đến tổng kết mùa giải 2012 của bóng đá Việt Nam.

Khoảng 17h30, CQĐT tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét nơi ở đối với ông Kiên tại nhà riêng là căn biệt thự thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ngay sau đó, CQĐT tiếp tục thực hiện lệnh khám xét một căn phòng tại trụ sở ACB trên đường Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng. Chứng kiến quá trình khám xét có đại diện lãnh đạo của ACB.

Khoảng 20h, lệnh khám xét được thực hiện xong. Suốt quá trình, ông trùm Kiên tỏ ra khá bình tĩnh và có nói: “Tôi luôn chấp hành pháp luật, nếu các anh có đủ bằng chứng xin cứ bắt tôi… Các anh đòi bằng chứng à? Bằng chứng trong tay các anh cả đấy. Nhưng nên nhớ bắt tôi đã khó mà khi muốn trả lại tự do cho tôi chắc còn khó hơn”.

Kết thúc quá trình khám xét tại trụ sở Ngân hàng TMCP Á Châu, ông Kiên vẫn mỉm cười khi được đưa lên xe ô tô về trại tạm giam của Bộ Công an.

Theo CQĐT Bộ Công an, quyết định khởi tố bị can, tạm giam đối với ông Nguyễn Đức Kiên xuất phát từ đơn thư khiếu nại, tố cáo vi phạm pháp luật xảy ra tại ba Công ty gồm: Công ty CP Đầu tư thương mại B&B; Công ty CP Đầu tư ACB Hà Nội; và Công ty TNHH Đầu tư tài chính Á Châu Hà Nội. Cả ba công ty này đều do ông Kiên làm Chủ tịch HĐQT.

Theo: Dân Việt

Không có nhận xét nào: