Pages

Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

BPSOS Phát Động Chiến Dịch “Người Mỹ Gốc Việt Đòi Tài Sản”


   BPSOS Phát Động Chiến Dịch “Người Mỹ Gốc Việt Đòi Tài Sản”
                                                                            Thông Cáo Báo Chí
                                                                          Ngày 17 tháng 8, 2012
Hôm nay BPSOS phát động chiến dịch “Người Mỹ Gốc Việt Đòi Tài Sản” nhằm lấy lại tài sản cho các công dân Hoa Kỳ gốc Việt đã bị chính quyền Việt Nam tước đoạt sau ngày 30 tháng 4, 1975. Sự tước đoạt tài sản này có thể đã ảnh hưởng đến nửa triệu người Việt sau khi họ đã trở thành công dân Hoa Kỳ.
Chiến dịch, gồm bốn giai đoạn và đã được nghiên cứu và chuẩn bị nhiều năm, lấy tư thế công dân Hoa Kỳ, áp dụng luật pháp Hoa Kỳ và nhắm vào chính phủ Hoa Kỳ để đạt các mục tiêu cụ thể:
(1)   Hành Pháp Hoa Kỳ nhận trách nhiệm bảo vệ quyền lợi và tài sản của người Mỹ gốc Việt, thương lượng với chính quyền Việt Nam về hoàn trả hay bồi thường tài sản đã tước đoạt, và trong thời gian thương lượng ngưng mọi viện trợ cho Việt Nam và không ban thêm đặc quyền mậu dịch;

(2)   Quốc Hội Hoa Kỳ đôn đốc và kiểm soát việc thực thi trách nhiệm của Hành Pháp theo luật pháp hiện hành và sẽ ban hành nhằm bảo đảm tối đa quyền lợi của công dân Hoa Kỳ gốc Việt;
(3)   Uỷ hội Liên Bang chuyên trách đòi tài sản sẽ điều hợp việc hoàn trả hay bồi thường tài sản, nhằm tránh cho những công dân bị xâm phạm tài sản phải đối phó với chính quyền Việt Nam hay phải chịu những phí tổn không cần thiết; và
(4)   Chính quyền Việt Nam phải hoãn mọi dự tính cưỡng chế đất để tránh xâm phạm thêm tài sản của công dân Hoa Kỳ.

Luật hiện hành của Hoa Kỳ không cho phép Hành Pháp viện trợ cho quốc gia nào đã tước đoạt tài sản của công dân Hoa Kỳ và cũng không cho phép Tổng Thống ban cấp đặc quyền mậu dịch cho quốc gia ấy. Theo các nguồn tin đáng tin cậy, Tổng Thống Obama có thể sẽ ban cấp đặc quyền mậu dịch Ưu Đãi Thuế Quan Tổng Quát (gọi tắt là GSP) cho Việt Nam vào cuối năm nay; nếu vậy, hành động này vừa vi luật vừa xem thường quyền lợi của công dân Hoa Kỳ gốc Việt.
Chiến dịch “Người Mỹ Gốc Việt Đòi Tài Sản” là một công cuộc tranh đấu rộng lớn và lâu dài cho quyền lợi của các công dân Hoa Kỳ gốc Việt và cho cả dân tộc Việt Nam trước đại nạn nông dân mất đất, quốc gia mất lãnh thổ. Chắc chắn sẽ có lắm thử thách. Trong mỗi giai đoạn, chúng tôi sẽ kêu gọi sự hợp tác và yểm trợ về nhân tài vật lực cách khác nhau của những người cùng chí hướng để cùng đạt thành tựu cuối cùng.
Cùng hợp tác trong chiến dịch này có Văn Phòng Luật Cao Quang Ánh, Đài Phát Thanh Tiếng Nói Việt Nam Hải Ngoại, nhiều tổ chức quần chúng và cơ quan truyền thông địa phương, và mạng lưới các chuyên gia và lãnh đạo trẻ.
Sự tiếp tay cần thiết và quý báu của đồng hương bằng cách tham gia chiến dịch cũng như kêu gọi mọi người Việt ở Hoa Kỳ nhập cuộc sẽ đẩy mạnh chiến dịch sớm đến thành công.Chúng tôi sẵn sàng phối hợp với đồng hương ở các quốc gia khác để mở ra các chiến dịch tương tự.
Thông tin chi tiết về chiến dịch sẽ được phổ biến trong những ngày tới và có thể truy cập tại: doitaisan.wordpress.com và www.bpsos.org
 © Bài do BPSOS gửi đến Ban biên tập.

Không có nhận xét nào: