Pages

Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

Có nên giữ 3 Dũng lại làm Thủ Tướng sau vụ bầu Kiên hay không ????


Châu Xuân Nguyễn
Theo tôi thì nên cho 3 Dũng về hưu.
Tại sao ???
Tại vì tình hình kinh tế ngày càng kiệt quệ, DNNVV không ngừng đóng cửa, chết lâm sàn hay phá sản, hằng triệu người vẫn tiếp tục mất việc, hàng tồn kho vẫn không giải quyết được, BĐS vẫn không bán được nhiều, DN vẫn không vay được tiền 15% như đã hứa vì thanh khoản nhà băng vẫn là vấn đề (lãi vay liên NH tăng), cục máu đông nợ xấu vẫn còn còn đó và mỗi ngày mỗi lớn ra, TTCK vỡ tung sau vụ bầu Kiên, vàng chênh lệch giữa trong và ngoài nước tiến gần 4 triệu/lượng, Tập đoàn, tcty, DNNN vẫn là những thây ma đói cần máu gấp rút như EVN, Petrol VN, TĐ Lương thực miền Bắc, bây giờ Vinaconnex, Vinashin, Vinalines (tất cả đều kiểm soát bởi Thủ Tướng).
Với hàng ngàn, hàng triệu vấn đề, tất cả tương quan lẫn nhau để giải quyết cấp bách trước khi đổ vỡ. Tài năng 3 Dũng thì 90 triệu dân đều biết, không hiểu biết nhiều về thực tế kinh tế thị trường nên bất cứ giải pháp nào từ 2 năm nay đều đơn điệu và thất bại, như nới lõng tín dụng cho 4 lãnh vực BDS, cứu BDS hằng 5, 7 phương án từ khi nghị quyết 11 tháng 2.2011 đều thất bại, sát nhập NH (NV Bính tuyên bố là 8 ngân hàng trong quý 1.2012, bây giờ bước vào quý 4 nhưng chỉ 1 NH HBB sát nhập), từ đây đến cuối năm không thấy triển vọng NH nào nữa sát nhập vì nợ xấu thực sự theo tiêu chuẩn WB là 740 ngàn tỉ chứ không như 3 Dũng và VĐ Huệ, NV Bình, Bùi Q. Vinh bưng bít là 100 ngàn tỉ, rồi 202 ngàn tỉ. Số tiền để giải quyết cục máu đông lớn dần này vẫn không có (37 tỉ usd). DNNN thì hoàn toàn bó tay, TKV không có được 178 tỉ vnd để làm đường Alumina đến cảng Kê Gà, rất nhiều dự án BOT phải ngưng vì không có vốn ứng cho nhà thầu, ngay cả ODA của WB và ADB vẫn phải ngưng trệ vì không tìm được vốn đối ứng cho những dự án, đôi khi chỉ vài triệu usd.
Xăng, điện, gas, dầu, than đốt, phí bệnh viện phải tăng thu đều đều và lạm phát ăn sâu vào sức mua của người dân…Tiếng ta thán van lên khắp nơi. Thuế thì thất thu trầm trọng vì DN phá sản hay ngưng hoạt động, nợ thuế hằng trăm ngàn DN.
Trong khi đó từ đầu tháng 7 đến bây giờ, đầu óc 3 Dũng luôn luôn là để đối phó với chỉnh đốn đảng, với 4 sang, với Trọng Lú. Từ đầu tháng 7 đến giờ, hoàn hoàn không có một chỉ đạo kinh tế (policy directives) nào từ Thủ tướng về nợ xấu NH, DNNN, BĐS, phá sản DNNVV, thất nghiệp của người dân v.v…Đầu óc 3 Dũng lo vào cách đối phó để bảo vệ bầu Kiên, con gái ruột, tướng Hưởng, Trầm Bê, Hồ Hùng Anh, Nguyễn đăng quang, NV Bình v.v..lo sợ sự thật lòi ra ánh sáng nên để hết tâm trí vào đối đầu với 4sang và Trọng Lú.Bây giờ con gái rượu trốn ra ngoại quốc rồi thì phải lo cho 2 cậu Quý tử và bà vợ, mẹ và em trai, cả “dòng dõi quý tộc nhà tấn Dũng”.
Tình hình kinh tế là vẫn cấp bách mỗi ngày, cần một người thật giỏi và chú tâm monitor (theo sát diễn biến kinh tế) để đi cho đúng đường, nếu không tìm dc người tài giỏi thì dùng người dốt như 4 Sang cũng được, nhưng phải chú tâm 100% vào kinh tế, không thể phân tâm về những vấn đề khác được
Đó là ý kiến của tôi, một Kỹ sư quèn ở Melbourne nhưng tiên đoán chính xác 90, 95% về kinh tế trong 4 năm qua.
Melbourne
23.08.2012
Châu Xuân Nguyễn

Không có nhận xét nào: