Pages

Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

Hoàn cầu: Ấn Độ hai lần mất điện nửa đất nước vì tình báo Trung Quốc


(GDVN) - “Đến năm 2017 Trung Quốc sẽ trở thành chuyên gia bí mật phá hoại”, cơ quan tình báo Ấn Độ nhận định
Thời báo Hoàn Cầu xuất bản sáng nay 23/8 dẫn nguồn tin giới truyền thông Ấn Độ cho hay, hai lần mất điện trên diện rộng phạm vi một nửa lãnh thổ Ấn Độ cách đây không lâu khiến New Delhi mất điểm trong con mắt cộng đồng quốc tế là do bàn tay của tình báo Trung Quốc.
Một nửa đất nước Ấn Độ mất điện vì bàn tay của tình báo Hoa Nam?
Cơ quan tình báo Ấn Độ ngày hôm qua 22/8 cho hay, sau khi điều tra họ phát hiện ra một linh kiện nhập khẩu từ Trung Quốc sử dụng trong hệ thống điện lưới quốc gia Ấn Độ đang “có vấn đề”. Hiện tại các cơ quan chức năng Ấn Độ đang điều tra 2 công ty Ấn Độ đã nhập những linh kiện này về từ Trung Quốc.
Ban đầu nhiều người nghĩ rằng đợt mất điện trên 1 nửa lãnh thổ Ấn Độ xảy ra hôm 30/7 là do lượng điện tiêu thụ tại một số khu vực quá cao, nhưng cơ quan tình báo Ấn Độ đã phát hiện ra, đó không phải nguyên nhân mất điện diện rộng.
Cơ quan tình báo Ấn Độ cáo buộc, tình báo Hoa Nam đang lợi dụng các thiết bị phần cứng máy tình và linh kiện bán cho nước này để thu thập các tin tức tình báo, đẩy mạnh các hoạt động tấn công Ấn Độ.
“Đến năm 2017 Trung Quốc sẽ trở thành chuyên gia bí mật phá hoại”, cơ quan tình báo Ấn Độ nhận định, “việc tình báo Hoa Nam phá hoại hệ thống điện lực của New Delhi sẽ làm chậm lại tốc độ phát triển của nền kinh tế Ấn Độ”
Hồng Thủy (nguồn Thời báo Hoàn Cầu)

Không có nhận xét nào: