Pages

Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Kế hoạch Israel tấn công Iran lộ trên mạng Internet.




Tờ Corriere della Sera của Italy đưa tin blogger Richard Silverstein đã tiết lộ kế hoạch của Israel tấn công Iran.

Blogger vốn được nhiều người gọi là "WikiLeaks Israel" này khẳng định cuộc tấn công sẽ được phối hợp với các vụ công kích không gian mạng, có nhiệm vụ chỉ trong vài phút vô hiệu hóa hệ thống Internet, điện thoại, đài phát thanh, truyền hình, vệ tinh viễn thông, hệ thống cáp quang liên lạc giữa các chủ thể chiến lược liên quan tới Iran.

Silverstein đăng trên trang web một đoạn tài liệu mật của Chính phủ Israel về vụ tấn công Iran, trong đó có sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất để vô hiệu hóa cơ sở hạ tầng của nước Cộng hòa Hồi giáo này, cũng như các căn cứ tên lửa tại Horamabade và Isfahan.

Tài liệu cho hay các nhà máy điện sẽ tê liệt vì bị gây chập mạch bằng đạn sợi carbon. Tàu ngầm Israel tại Vịnh Persian sẽ tấn công cơ sở hạt nhân của Iran bằng hàng chục tên lửa đạn đạo. Trong khi tên lửa hành trình được áp dụng tiêu diệt hệ thống điều khiển.

Ngay sau đó, một vệ tinh do thám TecSar của Israel sẽ bay qua lãnh thổ Iran để đánh giá thiệt hại của đối phương. Thông tin được chuyển tới chiến đấu cơ Israel, thâm nhập không phận Iran để hoàn thành nốt nhiệm vụ tấn công danh sách mục tiêu cụ thể.

Tuy nhiên, Iran có hệ thống tên lửa hiện đại và đa dạng nhất tại khu vực Trung Đông. Bộ trưởng An ninh Nội địa vừa mãn nhiệm của Israel Mantan Vilna nói nếu quyết định tấn công Iran, Israel sẽ phải tham gia cuộc xung đột kéo dài một tháng và thiệt hại nhân sự khoảng 500 người.

Ông Vilna nói với báo Maariv rằng cuộc chiến sẽ được tiến hành trên "nhiều mặt trận," với hàng trăm tên lửa được phóng đi từ các thành phố và thị trấn tại Israel. Israel đã sẵn sàng cho cuộc chiến kiểu này, song việc tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran cần được sự đồng ý của Mỹ.

Cùng ngày, Mỹ và LHQ đã chỉ trích những bình luận chống Israel của tổng thống và lãnh tụ tối cao Iran, trong đó miêu tả Israel như một "khối u" cần bị loại bỏ./(VN+)

Không có nhận xét nào: