Pages

Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

Khám xét nhà ông Lý Xuân Hải


NLĐO)- Lúc 19 giờ 10 phút tối 23-8, lực lượng công an đã dẫn ông Lý Xuân Hải, nguyên Tổng Giám đốc ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) về nhà và thực hiện lệnh khám xét nhà riêng của ông Hải tại số 7/43/15A Thành Thái, P.14, quận 10, TPHCM.

Công an dẫn ông Lý Xuân Hải về nhà để thực hiện lệnh khám xét Thực hiện lệnh khám xét nhà có các lực lượng công an và đại diện tổ dân phố.
Ngay sau khi đưa ông Hải vào nhà các cửa đã được khép kín lại. Nhiều người dân cũng tụ tập để xem khám xét nhưng không thể vì cửa 2 bên đã bị đóng lại.

Trước khi lực lượng công an khám xét nhà ông Hải, chiều tối cùng ngày, ACB đã tổ chức buổi họp công bố đơn từ nhiệm chức Tổng Giám đốc của ông Hải, đồng thời bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn vào ghế tân Tổng Giám đốc.
Ông Hải sinh năm 1965 tại Hà Nội, nguyên quán Bình Định. Từng tốt nghiệp cử nhân ngành Ngữ văn Trường ĐH KHXH&NV TPHCM; cử nhân kinh tế Trường ĐH Kinh tế TPHCM; thạc sĩ kinh tế ĐH Paris Dauphine (Pháp); Tiến sỹ Toán – Lý ĐH Tổng hợp Quốc gia Belarus (Belarus).
Trước khi lên giữ chức Tổng Giám đốc ACB, ông Hải đã từng làm nhiều công việc liên quan tại ACB và các công ty thành viên. Gia nhập ngôi nhà ACB từ năm 1996, đến năm 2005, ông Hải được bổ nhiệm làm tổng giám đốc ACB cho đến ngày 22-8-2012. Từ tháng 3-2008 ông Hải là thành viên HĐQT của ACB.

Không có nhận xét nào: