Pages

Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Luật sư Lê Quốc Quân xác định bị công an hành hung



Luật sư Lê Quốc Quân (áo trắng, đeo kính) trong một cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn tại Biển Đông. blog Lê Quốc Quân
Tú Anh RFI
Luật sư Lê Quốc Quân,  thành viên tranh đấu bảo vệ  quyền công dân tại Việt Nam và chủ quyền biển đảo chống Trung Quốc xâm lăng đã bị công an thường phục tấn công bằng thanh sắt vào lúc 10 giờ 30 tối Chủ nhật 19/8 tại Hà Nội. Thông tin này đã được chính nạn nhân  xác nhận với AFP trong bản tin hôm nay 21/08/2012.

Theo bản tin của AFP từ Hà Nội, Luật sư Lê Quốc Quân cho biết ông  bị hai người đàn ông tấn công trước cửa nhà . Ông bị đánh bằng ống sắt ba lần vào « đầu gối, đùi và lưng ». Luật sư Lê Quốc Quân nghĩ rằng « an ninh  đứng sau vụ bạo hành này » và đã nhận diện được một người « theo dõi » ông trước đó .
Luật sư Lê Quốc Quân nói là ông không làm gì sai trái, tại sao họ lại ngăn chận công việc của ông.

Năm 2007,  luật sư Lê Quốc Quân bị bắt ngay sau khi đi du học tại Mỹ  trở về với tội danh « hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân ».Do chính phủ Mỹ phản đối , chính quyền Việt Nam phải thả ông sau ba tháng giam cầm.
Từ đó đến nay, luật sư trẻ tuổi này tham gia những cuộc biểu tình đòi nhân quyền, bảo vệ các thành viên dân chủ bị kết án tù, tranh đấu cho tự do tôn giáo và báo động tham vọng bá quyền của Trung Quốc. Ông cũng có mặt và bị bắt trong các cuộc biểu tình bảo vệ chủ quyền Hoàng sa, Trường Sa mà chính Hà Nội cũng tuyên bố là thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Tổ chức nhân quyền Hoa Kỳ Human Rights Watch xem ông là một trong những nhà tranh đấu, những trí thức Việt Nam thường xuyên bị câu lưu , bị sách nhiễu.
Phụ tá giám đốc Human Rights Watch khu vực châu Á, Phil Robertson nhận định : luật sư Lê Quốc Quân sử dụng khả năng, kiến thức pháp luật của ông để trợ giúp những nạn nhân bị áp bức bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, vì vậy mà bản thân ông biến thành “đối tượng” bị trả thù.
Luật sư Lê Quốc Quân là tác giả của nhiều bài viết phổ biến trên mạng internet về quyền công dân, tự do chính trị  và tự do tôn giáo.
Human Ritghs Watch kêu gọi giới lãnh đạo cao cấp của  Việt Nam phải « cam kết điều tra đến nơi đến chốn và trừng phạt các thủ phạm vụ hành hung » tối Chủ nhật 19/08/2012.

Không có nhận xét nào: