Pages

Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

Mẹ cha cái thằng Dư luận nhá!

Phương Bích


Hôm nay chủ nhật chả có kêu gọi biểu tình, mình ở nhà khỏe re. Làm việc nhà xong là ngồi lướt mạng. Đến giờ nấu cơm thì một chị ngó qua cửa sổ hỏi:
-     Hôm nay ở nhà à?
-     Đúng là chả biết gì cả. Hôm nay không có biểu tình, chả ở nhà thì đi đâu?
Mở cửa cho chị ấy vào nhà. Chị ấy kể, hôm em bị chặn trên này ấy, mấy hàng nước dưới nhà kháo nhau là em bị công an khóa trái cửa nên không đi ra ngoài được – Kinh! Nghe cứ như đã ngăn chặn được một vụ đào tẩu rất nghiêm trọng ấy nhở!
Chưa hết nhớ. Hôm em trốn nhà ấy, họ bảo em đi được một quãng thì bị công an phát hiện ra. Xong rồi phát hiện ra thì làm gì lại không ai rõ.!!!!
Người Buôn Gió có lần chửi: tiên sư cái thằng Dư luận!

Lần này mình thấy cái thằng Dư luận ấy nó nguy hiểm thật. Nó cứ lấp lửng, úp mở khiến người nghe càng tò mò tợn. Mà mấy bà hàng nước chè, hay mấy ông bà về hưu từ đời tám hoánh nào đến báo còn chả đọc, nói gì đến mạng, biết cái cóc khô gì mà cãi. Hệt như hôm nọ ông Đài truyền hình Hà Nội đưa tin, là bắt được quả tang một số người phát tiền cho người đi biểu tình nhưng lờ tịt đi chứng cớ. Thế là dân tình lại được một phen đoán giá đoán non, rằng có khi bắt được mấy tên ngay tại trận, tống giam rồi, chỉ còn chờ ngày xử thôi. Con gà đầu làng mất 1 cái lông thì đến cuối làng chả còn cái lông nào là thế. Mẹ cha cái thằng Dư luận nhá, lần sau đừng có mà tin nó nhá. Kể cả khi trên ti vi hay đài báo nói rằng dư luận quần chúng nói thế này thế kia thì đừng vội tin nhá. Phải đi kiểm chứng đã.
Mình in ra mấy cái bài tường thuật của mình và một số người bị bắt cùng cho bố mẹ đọc. Thậm chí cho cả hàng xóm đọc nữa để họ được nghe hai tai, chứ lại để mấy ông tivi mới ông đài báo được độc quyền đưa tin thì có mà có ngày mình trở thành kẻ trộm cắp hay giết người không chừng.
Chuyện bên lề:
*    Công tác tình báo của các ông chán bỏ mệ. Không có biểu tình thì các ông kéo đàn kéo lũ đến chặn cửa nhà người ta. Đến khi có biểu tình thì nó đi mệ nó rồi các ông vẫn còn ngồi ở cửa mà canh nó.
*    Mẹ mình kể hôm nay mẹ dũng cảm lắm nhá. Mẹ bảo con gái tôi trói gà không chặt, mà các anh tuyền đàn ông cao lo lực lưỡng, năm bè bảy lớp đến chặn con gái tôi thì thật chả ra làm sao. Đúng sai thế nào thì các anh các chị đều biết cả đấy, nhưng là vì miếng cơm manh áo nên các anh các chị chả dám nói thôi. Tôi nói thế có gì sai thì đây, các anh cứ còng tay tôi đi, thế là mẹ chìa hai tay ra cho các anh chị ý. (mẹ mình 85 tuổi rồi đấy nhá).
*    Có cậu kể trên mạng còn oách hơn, là vừa đi về đến nhà bị mẹ mượn Ipad, bắt mở quanlambao cho mẹ đọc.

Không có nhận xét nào: