Pages

Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Syria khẳng định Phó Tổng thống "không đào tẩu"




Phó Tổng thống Syria Farouq al-Shara (Ảnh: EPA)

Ngày 18/8, truyền hình nhà nước Syria khẳng định Phó Tổng thống Farouq al-Shara chưa từng nghĩ đến việc rời Syria, một tuyên bố dường như nhằm bác bỏ các tin tức nói rằng ông này đã đào tẩu.

"Farouq al-Shara chưa một giây phút nào nghĩ đến việc từ bỏ đất nước," truyền hình dẫn một tuyên bố từ văn phòng của ông Shara nói. 

Tuyên bố này được đưa ra 2 ngày sau khi một người họ hàng của Phó Tổng thống thông báo rằng ông này đã chạy trốn, và nhiều tin tức đêm hôm trước nói rằng ông đã chạy sang nước láng giềng Jordan.

Ngày 14/8, cựu Thủ tướng Syria Riyad Hijab lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ khi đào tẩu và gọi chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad là "kẻ thù của Chúa."

Theo Reuters, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Amman (Jordan), ông này tuyên bố rằng việc ông đào thoát và tham gia cuộc nổi dậy kéo dài 17 tháng qua chống ông Assad là theo ý chí của chính ông chứ không phải bị bãi miễn như tuyên bố của chính phủ Syria.

Ông cũng nói rằng chính phủ của Tổng thống al-Assad đang tan rã, nhuệ khí xuống thấp và chỉ còn kiểm soát được 30% đất nước.

Ngày 6/8, Đài truyền hình Syria vừa phát đi thông tin cho biết Thủ tướng Syria Riad Hijab đã bị sa thải, chỉ hai tháng sau khi được bổ nhiệm./(VN+)

Không có nhận xét nào: