Pages

Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Tàu Nhật sẽ được trang bị vũ khí đỉnh cao của Mỹ


(VnMedia) - Mỹ và Nhật Bản đang thảo luận việc nâng cấp sức mạnh cho hai chiếc tàu khu trục của Nhật Bản nhằm nâng cao khả năng phòng thủ trước một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo có thể xảy ra, một nguồn tin từ nhà thầu hàng đầu của Ngũ Giác Đài Mỹ hôm qua (15/8) đã tiết lộ như vậy.
Theo kế hoạch nâng cấp trị giá nhiều triệu USD, hai chiếc tàu khu trục lớp Atago mang tên lửa dẫn đường của Nhật Bản sẽ được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo "Aegis" tối tân nhất, có sức mạnh ngang bằng những hệ thống được cung cấp cho tàu chiến của Hải quân Mỹ, ông Nick Bucci, người phụ trách các chương trình hàng hải tại tập đoàn sản xuất vũ khí hàng đầu Lockheed Martin Corp, cho biết.



Nhật Bản hiện đang là đối tác quan trọng nhất của Mỹ trong việc thiết lập một hệ thống phòng thủ tên lửa nhiều tầng nhằm chống lại các tên lửa ở mọi tầm bắn và mọi tầm bay. Mỹ đã chi khoảng 10 tỉ USD mỗi năm cho dự án phát triển lá chắn tên lửa này. Điều đó phản ánh nỗi quan ngại ngày càng tăng của Mỹ đối với Triều Tiên và Iran. Tokyo cũng có chung nỗi lo ngại về Triều Tiên với Washington, đặc biệt sau khi Bình Nhưỡng liên tục tiến hành các vụ thử tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân.

Hệ thống chiến đấu Aegis của tập đoàn lừng danh Lockheed Martin Aegis là sự kết hợp các thiết bị phức tạp khác nhau gồm radar, máy tính, phần mềm, máy phóng vũ khí và vũ khí nhằm chống lại một loạt mối đe dọa trên mặt đất, trên không và dưới nước. Mục đích của sự kết hợp này là nhằm tạo ra một hệ thống chiến đấu toàn diện nhất.

Không phải vô cớ mà Aegis được ví là tấm lá chắn huyền thoại của thần Dớt. Nó chính là hệ thống chiến đấu tiên tiến và phức tạp nhất thế giới, là "trái tim" của hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo xuyên quốc gia mà Mỹ đang xây dựng.

Mỹ sẽ triển khai các hệ thống Aegis trên bờ biển của Rumani và Ba Lan bắt đầu từ năm 2015 với mục đích được cho là nhằm để bảo vệ Châu Âu khỏi các mối đe dọa từ các nước như Iran. Aegis cũng sẽ được lắp đặt trên một loạt tàu chiến của Mỹ.
Kiệt Linh - (theo Reuters)

Không có nhận xét nào: