Pages

Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

TIN ĐỒN VỀ CÁC QUAN CHỨC CSVN TẨU TÁN TÀI SẢN VÀ TÌM CÁCH THÁO CHẠY


SBTN_Những ngày này, trong nước tin đồn được thì thầm từ miệng của người dân mỗi lúc càng nhiều là chuyện các quan chức CSVN ráo riết tẩu tán tài sản và tìm cách tháo chạy. Mà không phải tin đồn không có căn cứ, mấy tháng qua, các nhà quản lý tại Anh, Canada, Úc, Mỹ đều ghi nhận luồng tiền ồ ạt chảy từ Việt Nam sang nước họ dưới danh nghĩa đầu tư. Lãnh tụ phe đối lập Úc thậm chí còn giật mình đòi chính phủ cầm quyền xét lại chính sách đầu tư nước ngoài ở quốc gia này bởi ngày càng có nhiều người nước ngoài trong đó có rất đông người Việt Nam sang Úc mua đất, cổ phần doanh nghiệp. Sự thật này trái ngược hẳn tình hình ảm đạm kinh tế trong nước. Báo chí của Nhà nước CSVN kiểm soát thì luôn nói chuyện tô hồng, dấu giếm sự thật về một nền kinh tế đang trượt dốc kinh hoàng.

Cho đến giờ phút này, rất nhiều người trong nước nhìn thấy một sự thật hiển hiện nhưng khó nói đó là đã xuất hiện làn sóng nhà giàu, đại gia cuốn gói và tháo chạy, bằng cách này hay cách khác mang lượng tiền vốn khổng lồ ra nước ngoài, khiến kinh tế Việt Nam ngày càng kiệt quệ. Cũng gần đây, một số thông tin rất độc đáo, kèm hình ảnh, tiết lộ về tài sản của Nguyễn Tấn Dũng được dựng lên ở Dubai, Ai Cập. Một toà nhà sang trọng khổng lồ, cùng với những trang trí nội thất giàu có thượng hạng, đứng tên con gái của Dũng, được các chuyên gia địa ốc trong nước đánh giá là phải lên đến nửa tỉ Mỹ kim. Không chỉ có Dũng, mà hàng loạt các quan chức cấp thấp, cấp cao…. hiện nay đang tìm cách đưa con cái, gia đình ra nước ngoài để du học, định cư, chuyển tài sản ra ngân hàng nước ngoài, đầu tư xây dựng, nhà cửa, buôn bán… nhằm tẩu tán bớt tài sản, trước một tình hình kinh tế suy sụp, cũng như sự bất ổn của nền chính trị lệ thuộc Trung Cộng nhưng đang đối đầu với cả dân tộc Việt trong nước lẫn ngoài nước.
Liên tiếp trong thời gian qua, các công ty và nhân vật được gọi là đại phú của Việt Nam cũng bộc lộ sự hoảng loạn, bán tháo bán đổ tài sản, cổ phiếu chứng khoán… họ thiếu tiền mặt trầm trọng để chuyển đi nước khác cất giấu. Tiền không còn được đổ vào kinh doanh, sản xuất… mà chỉ nhằm tháo chạy nên hoạt động xã hội của Việt Nam đang rơi vào tình trạng thiếu tiền mặt trầm trọng cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Một trong những quả bom đang chờ nổ, là sự sụp đổ thị trường chứng khoán tại Việt Nam. Nếu điều này xảy ra, sẽ kéo theo hàng loạt hệ luỵ đáng sợ khác, tàn phá xã hội và con người Việt Nam đến tận cùng. Và chắc chắc những lâu đài nguy nga lộng lẫy như của thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng cũng sẽ sớm mọc ra, xuất hiện nhiều hơn ở các phương trời. Máu, nước mắt và sức lao động của hàng triệu người Việt đang bị cướp đi, trở thành tài sản riêng của các quan chức CS một cách bất nhân.

Không có nhận xét nào: