Pages

Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Trí khôn để đâu?


Lê Duy Nhân “…Lãnh đạo độc ác với dân, hèn yếu trước giặc ngoài, lại không có trí khôn thì làm sao giữ được nước…”
Hỏi bất cứ người dân Việt Nam nào trong nước về hiện tình đất nước thi ai cũng có câu trả lời: “Thằng Tàu nó thực sự làm chủ đất nước ta rồi”. Quả thật Tàu nó đã làm chủ ta trên mọi mặt:
- Nó đem mấy chục ngàn tàu đánh cá vào Biển Đông khiến ngư dân Việt hầu như mất đất sống
- Nó khuynh loát mọi họat động sản xuất kinh tế của ta, chiếm lĩnh tài nguyên, đổ hàng hóa – kể cả hàng độc hại – vào thị trường Việt Nam; kỹ nghệ ta bị bắt chẹt nguyên liệu nhập cảng từ Trung Quốc với giá thật cao khiến giá thành của ta cao hơn hàng Trung Quốc; tung tiền giả, trái phiếu giả vào Việt Nam khiến tiền Việt trở thành tiền “âm phủ”, vơ vét thực phẩm, trái cây tốt của ta rồi tung hàng tẩm chất độc, hàng hư hỏng vào Việt Nam, phải chăng để đầu độc dân Việt.

- Mở chiến dịch tuyên truyền nói xấu dân Việt Nam với lời lẽ cực kỳ hỗn láo nào là “Việt Nam là lũ vô ơn, bội nghĩa”, nào là “hãy giết bọn Việt Nam để tế cờ cho trận chiến Nam Sa”…
- Đem quân đội trú đóng tại cái gọi là “thành phố Tam Sa’ mà chúng mới thành lập bất kể phản đối thế giới, biến hai đảo Hòang Sa và Trường Sa của ta thành tiền đồn xâm lược Biển Đông.
Trước nguy cơ mất nước lừng lững như vậy, lãnh đạo đảng Cộng Sản Việt Nam hành động ra sao?
- Bộ Ngọai Giao rụt rè phản đối miệng cho “phải phép”
- Nội bộ chia rẽ, phe ôm chân Tàu, phe dò dẫm đi với Mỹ. Phe thân Tàu “dùng giằng nửa ở nửa đi” vì còn chờ kết quả của cuộc chuyển giao quyền lực ở Trung Quốc. Phe muốn ngả theo Mỹ lo ngại Mỹ đem Dân Chủ vào Việt Nam thì “ta mất Đảng”.
- Ra sức đàn áp biểu tình chống Trung Quốc để chứng tỏ “đảng ta” vẫn trân quý “Bốn Chữ Vàng” được Thiên Triều ban thưởng.
- Từ trung ương tới địa phương, chính quyền ăn của đút của Tàu, nhắm mắt cho Tàu thực hiện âm mưu Hán hóa Việt Nam.
- Làm ngơ trước thỉnh nguyện tâm huyết của giới trí thức Việt Nam kêu gọi Đảng từ bỏ giấc mộng “Hảo Hán” mà quay về với dân tộc.
- Tiếp tục theo đuổi chủ trương thà mất nước còn hơn mất Đảng.
Nếu lãnh đạo có trí khôn thì phải hiểu rằng :
- Hoa Kỳ tuy không là “đồng chí” của “đảng ta” nhưng Hoa Kỳ chưa bao giờ nuôi ý định xâm chiếm bất cứ quốc gia khác. Dĩ nhiên, Hoa Kỳ cũng như bất cứ chính quyền nào khác, chỉ liên minh với nước ngoài vì lợi ích chung, nhưng giữa một Trung Quốc nhất quyết nuốt chửng đất nuớc ta và một Hoa Kỳ đồng minh “lửng lơ” thì muốn cứu nước ta còn sự lựa chọn nào khác ngoài Hoa Kỳ.
- Chính quyền Hoa Kỳ chỉ có thể thực sự giúp Việt Nam về quân sự khi Quốc Hội, tức nhân dân Hoa Kỳ thấy đuợc các tiến bộ nhân quyền ở Việt Nam.
Làm thế nào để chứng tỏ Việt Nam có thiện chí về tôn trọng nhân quyền?
- Trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho ba bloggers đang bị giam giữ một cách bất hợp pháp, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải; Tạ Phong Tần và Anh Ba Saigon Phan Thanh Hải.
- Chấm dứt ngay nạn công an khủng bố người dân vô tội.
- Chấm dứt ngay hành động đàn áp biểu tình ôn hòa, bất bạo động.
- Chấm dứt ngay chiến dịch dùng cơ quan truyền  thông nhà nước bôi nhọ người yêu nước.
Nếu lãnh đạo Đảng có một chút trí khôn thì phải hiểu rằng không một cá nhân hay tập thể  nào có thể ngồi mãi trên ghế lãnh đạo khi mất lòng dân. Nếu nghĩ rằng “Chỉ biết còn Đảng còn mình” thì hoàn toàn ngu xuẩn vì khi đất nước rơi vào tay Tàu thì “Đảng ta” cũng thành đảng của Tàu nên làm gì “còn Đảng mà còn mình”.
Lãnh đạo độc ác với dân, hèn yếu trước giặc ngoài, lại không có trí khôn thì làm sao giữ được nước.
Lê Duy Nhân

Không có nhận xét nào: