Pages

Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

BẮT LỘN ĐẦU


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Việc Kiên đầu bạc bị bắt là đề tài thu hút dư luận nổi cộm nhất suốt 3 tuần qua. Nhờ có được nền báo chí tự do… ảo, tức những trang thuộc lề dân mà mặc dù tường lửa của CAM vẫn dựng tứ tung, người ta vẫn trèo tường, khoét vách để có thể đọc được những nhận định đa chiều, bàn tán đủ kiểu, và tin tức đầy nguồn chung quanh “biến cố” Kiên đầu bạc. Nhưng giữa hàng tỷ lời bình luận, tin tức mình hay khoái tỉ đọc được ấy, chẳng có “phát hiện” nào ra đó là một vụ bắt lộn đầu.
 
Công an Nhân dân đã bắt lộn (Kiên) đầu Bạc, thay vì (Trọng) đầu Lú.
 
“Bắt lộn” ở đây là lộn theo thứ tự ưu tiên theo nhu cầu khẩn cấp, như tông tông Mỹ Giọc–giơ Vê-kép Bú-sờ (George W. Bush) ra lệnh bắt trùm khủng bố Bin La-đin, “Most wanted, dead or alive” (xin tạm dịch: Ưu tiên tối thượng, bắt sống hay giết chết).
 
Lộn là lộn ở chỗ: Kiên đầu bạc “tham nhũng” nhưng chưa thấy có dân oan nào khiếu kiện, trong khi Trọng đầu Lú thủ lãnh một đảng đang khiến dân khắp nước nổi dậy kêu oan.
 
Kiên đầu bạc “tham nhũng, làm sai luật pháp” quanh quẩn mấy cái ngân hàng, có làm thiệt hại thì cũng chỉ thiệt hại những kẻ có của ăn của để (vào ngân hàng), trong khi Trọng đầu Lú để cho các đồng chí dưới trướng dùng “bạo lực cách mạng” đi cưỡng chế đất đai ruộng vườn nhà cửa của biết bao nông dân không vì nhu cầu quốc phòng nhưng vì lợi ích của tập đoàn công ty tư nhân này tập đoàn liên doanh nọ, khiến nạn nhân mất nguồn sinh sống, chốn trú thân qua bao đời; đến con trâu cũng không còn nơi gặm cỏ.
 
 
Kiên đầu bạc có “tham nhũng, làm sai luật pháp” nhưng chưa nói điều gì lộ ra tinh thần nô lệ hoặc tiếp tay với giặc Tàu xâm lăng, trong khi Trọng đầu Lú không dấu diếm, tuyên bố thẳng băng rằng “Trong những lần trao đổi với chúng ta, bạn thường nhấn mạnh không để bị “Tây hóa…”, tuyên bố trước Quốc Hội, “Biển Đông không có gì lạ trong năm qua”.
 
Kiên đầu bạc có “làm sai quy định của luật pháp” thì cũng chỉ “đục” khoét ngân hàng, trong khi đảng do Trọng đầu Lú cho đàn em đục bỏ bia ghi lịch sử chống Trung Quốc.
 
 
Kiên đầu bạc có “làm sai pháp luật quy định”, nhưng chưa chết “thằng dân” nào cả, trong khi Trọng đầu Lú để cho đàn em trong lực lượng “chỉ biết còn đảng còn mình”, tức “lá chắn và thanh gươm bảo vệ chế độ” mà Trọng đầu lú mới lên ngôi chúa tể chưa đầy một năm đã đánh chết biết bao nhiêu người dân vô tội tại đồn Công an Nhân dân. 
 
Kiên đầu bạc bị bắt đã làm rối loạn thị trường chứng khoán, dân chúng hoảng hốt lo âu đồng tiền mất giá; nguy hiểm nhất đây là cơ hội tốt cho tiến trình thôn tính Việt Nam của giặc Tàu. Nhưng nếu Trọng đầu Lú bị bắt, chắc chắn tình hình sẽ xảy ra ngược lại; là mong đợi của những Việt còn lương tri tối thiểu. 
 
Trên đây là mới chỉ liệt kê sơ sơ trong vô số những cái “lộn” khi đi bắt Kiên đầu bạc, thay vì túm ót Trọng đầu Lú.
 
Lực lượng Công an Nhân dân đúng nghĩa như tên gọi phải biết bắt đúng người đúng tội đúng thứ tự ưu tiên cho Nhân Dân nhờ. Và có bắt đúng như vậy mới tránh được tội “làm sai quy định của pháp luật”, nhất là luật của nền pháp chế XHCN ưu việt, đúng với tiêu chuẩn của đạo đức Hồ Chí Minh mà các cháu nhi đồng, theo quy định của Bộ Giáo Dục nước CHXHCNVN, bước vào tuổi ngũ niên tức 5 tuổi phải biết… phân biệt bác Hồ với bác Hổ. 
 

Không có nhận xét nào: