Pages

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

CS Khuấy Rối Little Saigon


Tác giả : Vi Anh
Nhớ xưa bộ đội CS Bắc Việt và du kích CS đâu có bao nhiêu người trong xã ấp của Việt Nam Cộng Hoà. Thế mà ban đêm chúng dùng súng trường bá đỏ đầu hôm lại chỗ này bắn vài viên, nửa đêm đến chỗ kia bắn vài viên, anh em nhân dân tự vệ, dân vệ, nghĩa quân, địa phương quân phải phản ứng, mất ăn mất ngủ với CS. Còn bây giờ người Việt Quốc gia chịu không nổi CS, phải xa quê hương, rời nước nhà, tỵ nạn CS cách nửa vòng trái đất, mà CSVN đâu có buông tha. Các cộng đồng người Việt Quốc gia ở Tây Âu, Bắc Mỹ, và Úc châu của Việt Nam Hải Ngoại thường bị CSVN khuấy rối bằng các chuyến công du của những tay cầm đầu  Đảng Nhà Nước CSVN và những văn công CS từ VNCS qua tuyên truyền bằng lời ca tiếng hát. Tiểu bang California là thủ đô tinh thần của người Việt tỵ nạn CS của Việt Nam Hải ngoại là mục tiêu  khuấy rối  rất thường của CSVN.

Phân tích tình hình địch và bạn cho thấy kỳ này CSVN dự định khuấy rối mạnh hơn. Không bằng súng trường bá đỏ mà bằng tiểu liên AK47. Bằng lời ca tiếng hát làm suy yếu tinh thần chống cộng.
Phân tích  chiến thuật của công cuộc đấu tranh chống văn hoá vận CS này, trước nhứt, đây là một cuộc chiến đấu tự vệ chánh đáng của người Việt hải ngoại. Như người Việt Nam Cộng Hoà bảo vệ xóm làng của mình trong Chiến Tranh VN, chống CS Bắc Việt xâm lược Miền Nam và Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam tay sai của CS Bắc Việt.
Thứ đến, người Việt ở vùng Nam California, thủ đô tinh thần của người Việt tỵ nạn CS của Việt Nam Hải ngoại, dùng quyền lực mềm thay vì thế  lực cứng mạnh.  Kêu gọi đồng bào 4 KHÔNG: không hưởng ứng, không tham dự, không chạy quảng cáo, không mua bán vé buổi trình diễn. Và nều cần sẽ biểu tình mới dùng sức mạnh của quần chúng, do quần chúng, vì quần chúng, của quần chúng mà có.
Trong cuộc đấu tranh chánh trị Quốc Cộng này, từ hình thức đến nội dung, từ pháp lý đến sự kiện, vai trò chánh, nhân vật chủ động là tập thể, hình thức đó tạo sức mạnh tổng hợp, không qui trách cho cá nhân nào được. Quyền tẩy chay là quyền cá nhân, quyển biểu tình là quyền luật định và hiến định bảo vệ cho cá nhân và tập thể. Đây là hành động chánh trị của một tập thể người Việt tự do ở hải ngoại, công dân Mỹ hành động theo tinh thần tự do dân quyền của Tu chánh án số 1 của Hiến Pháp Mỹ.
Vì thế không thể không thắc mắc về thái độ gần như bất động của giới ca nhạc sĩ Việt hải ngoại và các cơ sở trung tâm sống bằng lời ca tiếng hát  của người Việt hải ngoại.
Phải nói giới ca nhạc sĩ hải ngoại là những người bị thiệt hại nhứt, trực tiếp nhứt trước phong trào văn công, ca nhạc sĩ rầm rộ ra ngoại quốc trình diễn. Ca nhạc sĩ trong nước xin  đi du lịch mà trình diễn lậu, khỏi đóng thuế,  giá vé rẻ, cướp công ăn việc làm của ca nhạc sĩ hải ngoại. DVD sản xuất ở hải ngoại tốn tiền trăm ngàn Đô la, CS Hà nội cấm xuất cảng về VN bán. Nhưng CSVN nhắm mắt cho các dịch vụ sang băng lậu bán rẻ như cho trong nước.
Thêm vào đó thiết nghĩ không ai hiểu văn công CS, tuyên truyền qua văn nghệ, phân biệt văn nghệ nhân bản, dân tộc, khai phóng và văn nghệ CS tuyên truyền cho CS hơn văn nghệ sĩ hải ngoại. Thế mà  buồn thay, ít ai thấy các văn nghệ sĩ  Việt hải ngoại lên tiếng chống, biểu tình chống văn công CS – chớ đừng nói lập hội, phong trào chống văn công CS. Tệ hại hơn nữa cũng  có một số ít người đi trình diễn chung với văn công CS.
Và không ít ca nhac, văn nghệ sĩ  Việt hải ngoại viện cớ không “làm chánh trị”, đứng qua một bên, điềm nhiên toạ thị, để  cho  mấy ông già mà CS chụp mũ “nặng quá khứ nên quá khích” với CS, chống văn hoá vận, văn công CS.
Những người gọi là văn nghệ sĩ hải ngoại này thừa biết không có mấy quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hoà, “mấy ông già quá khích” chống Cộng đó đã đem gần hết cuộc đời của mình ra chiến đấu chống CS, thí dù ca nhạc sĩ gốc Việt có tài ba thiên phú như Michael Jackson cũng đừng có mong nhập cư và thành công dân Mỹ được.
Nhưng mà không sao, hồn thiêng sông núi Việt, anh linh tư sĩ Việt chống Cộng còn linh lắm và tinh thần người Việt hải ngoại tỵ nạn CS chống Cộng còn cao lắm. CS VN đi đến đâu bị biểu tình đến đó. Ớ Mỹ, ở Pháp, ở Úc, ở Tây Âu, Bắc Mỹ và Úc Châu đâu đâu người Việt hải ngoại cũng chống Cộng.
Báo chí thế giới nhận thấy các người lãnh đạo nhà nước CSVN là những người bị đồng bào mình biểu tình chống đối nhiếu nhứt khi công du ngoại quốc. Tiêu biểu, CSVN có bang giao, giao thương với Mỹ mà cây cờ của CSVN chỉ ru rú trong sứ quán như con gián ngày trong khi quốc kỳ VN Cộng hòa không còn pháp nhân công pháp mà được hàng chục tiểu bang, hàng trăm thành phố, quận hạt thừa nhận là biểu tượng, di sản tự do dân chủ của người Việt ở Mỹ. 

Không có nhận xét nào: