Pages

Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2012

Động đất lần thứ 10 tại thủy điện Sông Tranh 2


Động đất đo được 4,2 độ richter tiếp tục xảy ra sáng nay 7/9 ở địa phận huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam nơi có công trình thủy điện Sông Tranh 2.
Source laodong.com
Sau trận động đất rung chuyển nhà cửa người dân Bắc Trà My lo sợ hoang mang
Trước đó từ tối 3/9 đến 6/9 đã xảy ra 9 trận động đất gây ra những tiếng nổ lớn làm rung chuyển nhà cửa và đồ đạc của người dân huyện Bắc Trà My.
Tối 7/9 Trả lời Mặc Lâm Đài ACTD ông Lê Cường thư ký UBND Huyện Bắc Trà My phát biểu:
“Từ tối ngày 3 sáng ngày 4 thì đã có 4 động đất, sáng nay 7/9 cũng có một động đất nữa (7-09) Hồi 9 giờ 24 đã có một tiếng nổ nữa. Hiện nay thì dân trên này hoang mang và rất là lo lắng. tất cã lãnh đạo huyện và người dân đều rất lo lắng động đất.”

Những trận động đất với tần suất ngày một nhiều hơn và cường độ cao hơn đã xảy ra, giữa khi đập thủy điện Sông Tranh 2 vừa hoàn tất sửa chữa dậm vá rò rỉ nước qua các khe nhiệt. Vấn đề này từng gây quan ngại lớn lao về sự an toàn của công trình.
Với loạt động đất hiện nay, các chuyên gia cho rằng cần tiếp tục theo dõi đánh giá độ giãn nở và sự phát triển không bình thường nếu có của các khe nhiệt trên thân đập. Trong phần tạp chí “đọc báo trên mạng” chúng tôi có bài liên quan.
Trong diễn biến khác, sáng nay thủ đô Hà Nội cũng bị rung lắc nhẹ vì trận động đất mạnh 5,7 độ richter xảy ra lúc 10 giờ sáng ở Vân Nam Trung Quốc làm ít nhất 43 người chết và 150 người bị thương. Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần của Việt Nam xác nhận Hà Nội chịu ảnh hưởng lan truyền chấn động từ trận động đất ở huyện Di Lương Vân Nam và huyện Uy Ninh Quý Châu.

Không có nhận xét nào: