Pages

Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Sự đổi màu kỳ lạ của sông Dương Tử (Trung Quốc)




(ABC News Blog) Theo tường thuật của thông tín viên the UK's Daily Mail sông Dương Tử, dòng sông lớn và dài nhất Trung Quốc, dài thứ ba trên thế giới vừa đột nhiên đổi màu đỏ cam hôm qua ở khúc chảy ngang thành phố Trùng Khánh, trung tâm thương mại và kỹ nghệ lớn nhất miền Tây Nam Trung Quốc (xem hình) nơi vừa xảy ra vụ tai tiếng của bí thư tỉnh ủy Trùng Khánh là Bạc Lai Hy với bản án tử hình treo dành cho bà vợ là Cốc Khai Lai về tội giết người diệt khẩu.

Được biết, hiện tượng nước sông đổi màu kỳ lạ này đã khiến nhiều người kinh ngạc và thắc mắc, có nhiều người đã tìm đến ven bờ Dương Tử để múc nước sông có màu đỏ vào chai lọ đem theo để đem về nhà. Tuy nhiên, với những ngư phủ và những người quanh năm phải lệ thuộc vào dòng Dương tử để mưu sinh thì không có quyền chọn lựa hay thắc mắc, họ vẫn phải ra sông để tiếp tục công việc kiếm ăn độ nhật .

Tuy nhà chức trách tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra, sự việc trên vẫn gây ra những bàn cãi xôn xao khắp nơi đặc biệt là trên mạng internet. Nhiều ý kiến cho rằng sự kiện đổi màu này là hậu quả tất yếu của nạn ô nhiễm môi sinh trầm trọng, khi dòng Dương Tử phải thường xuyên hứng chịu một số lượng hóa chất độc hại thường xuyên đổ xuống nó môt cách bừa bãi và bất hợp pháp từ những trung tâm kỹ nghệ đồ sộ nằm hai ven sông

Tara tóm lược từ ABC News

Không có nhận xét nào: