Pages

Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Bắc Trà My: Động đất dữ dội như cuộn sóng, sân vận động náo loạn


(Dân Việt) -Trận động đất vào lúc 9 giờ 29 hôm qua, 16.10, có cường độ mạnh nhất, phát ra tiếng nổ lớn kéo theo rung chuyển dữ dội như cuộn sóng trong lòng đất, kéo dài khoảng 4 giây.

Lúc 9 giờ 29 và 11 giờ 53 ngày 16.10, tại vùng Thủy điện Sông Tranh 2 (Bắc Trà My, Quảng Nam) lại liên tục xảy ra động đất mạnh.
Trận động đất này làm hàng trăm vận động viên và khán giả đang thi đấu và xem Giải Cầu lông do Liên đoàn Lao động huyện Bắc Trà My tổ chức tại Nhà thi đấu thể thao huyện náo loạn. Nhiều người chạy ra ngoài vì sợ sập nhà thi đấu khi cả tòa nhà khổng lồ bị rung lắc. Cuộc họp Huyện ủy Bắc Trà My tổ chức cùng ngày cũng bị gián đoạn, các đại biểu hốt hoảng khi hội trường – nơi tổ chức họp bị chao đảo.

Người dân hốt hoảng với các trận động đất liên tục xảy ra.
Theo ông Đặng Phong – Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My – trận động đất này có cường độ mạnh tương đương với trận động đất có cường độ 4,2 độ richter xảy ra hồi sáng ngày 7.9. Ngay lập tức đề tài động đất lại đưa ra bàn luận đã làm nóng thêm và bao trùm nội dung của cuộc họp. Lãnh đạo huyện đã báo cáo gấp tình hình với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Quảng Nam và các sở, ngành liên quan.
Còn theo ông Vũ Đức Toàn – Phó ban quản lý dự án Thủy điện 3 (chủ đầu tư Thủy điện Sông Tranh 2), các máy đo gia tốc gắn tại nền đập và vai trái thân đập đã ghi nhận được trận động đất lúc 9 giờ 29, còn trận động lúc 11 giờ 53 thì máy không ghi nhận được dù lãnh đạo Ban quản lý và các kỹ sư, công nhân đang làm việc tại công trường thủy điện này đều nghe thấy tiếng nổ và rung chuyển mặt đất. Trận vào lúc 9 giờ 29, chỉ số máy ghi được là 0,037g, tương đương 36,26cm/s2. Đánh giá của Ban quản lý thì trận động đất này có cường độ nhỏ hơn trận động đất mạnh 4,1 độ richter xảy ra vào trưa ngày 23.9.
Trong những ngày qua, thời tiết tạnh ráo nên lượng nước về hồ chứa Thủy điện Sông Tranh 2 nhỏ hơn lưu lượng nước thoát khi phát 2 tổ máy nên đến trưa ngày 16.10, mực nước ở hồ chứa đã rút xuống còn 141,6m (trên mực nước chết 1,6m).
Cẩm Lai

Không có nhận xét nào: