Pages

Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Cảnh sát Cam Bốt bắt giữ 8 người vẽ lời cầu cứu ông Obama trên mái nhà


Một người dân ở gần phi trường Phnom Penh đặt ảnh tổng thống Barack Obama trên nóc nhà có vẽ hàng chữ kêu cứu S.O.S.  Ảnh chụp ngày 14/11/2012
Một người dân ở gần phi trường Phnom Penh đặt ảnh tổng thống Barack Obama trên nóc nhà có vẽ hàng chữ kêu cứu S.O.S. Ảnh chụp ngày 14/11/2012
REUTERS/Samrang Pring
Vài hôm trước lúc Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Cam Bốt tham dự các hội nghị thượng đỉnh khu vực tổ chức tại Phnom Penh, một số người Cam Bốt sống gần sân bay quốc tế Phnom Penh đã trương hình Tổng thống Mỹ Barack Obama trên mái nhà và vẽ ký hiệu kêu cứu quốc tế SOS bên cạnh. Cảnh sát Cam Bốt vào hôm nay, 15/11/2012 đã lập tức bắt giữ 8 người để thẩm vấn.

Theo hãng tin Pháp AFP, những người bị bắt giữ bao gồm 6 người đàn ông và hai phụ nữ. Tội danh nêu ra để câu lưu những người này chưa được xác nhận rõ ràng. Phát ngôn viên cảnh sát Cam Bốt Kirt Chantharith chỉ cho biết : « Những người này đã trương ảnh của ông Obama trên mái nhà của họ, và sơn chữ SOS bên cạnh. Chúng ta đang thẩm vấn họ để biết lý do khiến họ làm điều đó ».
Theo một tổ chức bảo vệ nhân quyền địa phương, tác giả các lời kêu cứu trên đây là những người dân trong khu vực, đã hành động như trên để thu hút sự quan tâm của mọi người đến các vụ tịch thu đất đai mà họ đang phải gánh chịu.
Ông Ou Virak, chủ tịch của Trung tâm Nhân quyền Cam Bốt cho rằng các vụ bắt giữ kể trên nằm trong một loạt những hành động nhằm trấn áp những ai dám chống lại các quyết định của chính phủ.
Theo AFP, đã có hơn 180 hộ gia đình sống gần sân bay đã bị thông báo đuổi nhà để mở đường cho kế hoạch mở rộng phi trường. Họ yêu cầu được bồi thường công bằng.

Không có nhận xét nào: