Pages

Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

CSVN Tự Còng Tay Mình


Tác giả : Vi Anh
Một mẩu tin đáng chú ý. Ba phụ nữ trẻ VN vận động cho nhân quyền ở trong nước, Phạm Thanh Nghiên, Tạ Phong Tần, Huỳnh Thục Vy, người bị giam, người bị quản thúc vì CS Hà nội dùng xảo thuật hình sự hoá, sử dụng điều 88 Hình Luật của CSVN, buộc tội “tuyên truyền chống nhà nước”– được Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam trụ sở tại Little Saigon(Caifornia)bầu chọn trao  Giải Nhân Quyền Việt Nam 2012 trên tổng số 24 đề cử.
Một nghịch lý, một phản tác dụng, một gậy ông đập lưng ông đang xảy ra đối với CSVN. Họ đang tự còng tay mình với điều 88 của Bộ Luật Hình của họ.

Dân chơi lô tô ở VN, nhà cái thường kêu số có ca có kệ, kêu số 88 là còng, còng đôi. Còn Đảng Nhà Nước VNCS dùng quá lạm, quá thường, quá cưỡng ép, quá phi lý và đạo lý điều  luật số 88 của Bộ Luật Hình sự của họ, buộc tội danh và hình phạt “tuyên truyền chống nhà nước Xã hội chủ nghĩa” để kêu án phạt tù giam và tù quản chế đối với người dân Việt bày tỏ nguyện vọng tự do, dân chủ, nhân quyền, và vẹn toàn lãnh thổ VN – một cách ôn hoà.
Vì thế, đối nội CS Hà nội đã vô tình vô hiệu hoá điều luật này của mình, làm nó mất giá trị răn đe và cải hối đối với người dân. Còn đối ngoại, CS Hà nội bị cả một phong trào liên tục phê bình chỉ trích của thế giới, mà không viện được một lý lẽ nào để biện hộ. Chính CS Hà nội đã vi phạm trắng trợn và trầm trọng những công ước về quốc tế nhân quyền mà CS Hà nội đã thò tay, đặt bút ký gia nhập và cam kết thực hiện.
Nhìn lại hầu như trên 96% những người Việt trẻ già, trí thức đến sinh viên, nhạc sĩ đến luật sư, nam lẫn nữ,  bị CSVN truy tố theo điều 88 của Bộ Luật Hình khi ra toà, không ai nhận tội, không ao tỏ ra hối cải xin khoan hồng.
Có người coi thường hành động chụp mũ, gán tội theo điều 88 bằng cách chẳng buồn chống án, chẳng buồn nói lời chót cho mất công như trường hợp nhạc sĩ Việt Khang. Một điều luật mà mất giá trị răng đe, cải hối, cải huấn như vậy đối với người bị kêu án, là một điều luật vô hiệu lực, vô nghĩa, tâm bất phục, khẩu bất phục, nếu xét phương diện giá trị tinh thần, tinh lý pháp luật.
Còn đối với quốc tế, mỗi lần CS Hà nội dùng điều 88 Hình Luật để phạt tù giam, tù quản thúc người dân Việt, thì bị các tổ chức của Liên Hiệp Quốc, của chánh quyền các nước, và các tổ chức quốc tế như Nhân Quyền, Ân xá Quốc tế, Phóng Viên Không Biên Giới, v.v.. phê bình chỉ trích, phản đối, phản kháng, lên án, buộc tội thậm tệ.
CS Hà nội bị xem là chế độ 12 con giáp, không giống con nào. Họ áp dụng luật rừng trong một rừng luật hoàn toàn do chính Đảng CS đặt ra. Cái gì lợi cho họ thì họ dùng, không lợi cho họ thì họ phớt tĩnh bỏ qua. Họ giải thích luật theo quyền lợi của họ. Ho áp dụng luật pháp bất chấp tinh lý pháp luật, thủ tục tố tụng của chính họ.
Bất chấp luôn những hiệp ước, những hiến chương, công ước như Nhân Quyền và quyền dân sự của Liên Hiệp quốc mà chính CS Hà nội đã đặt bút ký tham gia và cam kết thực hiện.
Thí dụ như ba phụ nữ được giải nhân quyền nêu trên. Như trường hợp mới đây, nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên  bị công an CS bắt như bắt cóc, giam dấu kín bưng cả ba tuần lễ. Gia đình, đồng bào trong ngoài nước, bạn bè đồng học của Phương Uyên “đấu tranh” kịch liệt chống việc bắt giữ một thiếu nữ, một sinh viên phi pháp từ hình thức đến nội dung như thế.
CSVN bí quá mới lịnh cho công an TP Saigon và tỉnh Long An họp báo ngày 3 tháng 11, công bố việc khởi tố, bắt tạm giam với thời hạn 4 tháng với sinh viên Nguyễn Phương Uyên, cũng với mững cũ với Điều 88, Bộ luật Hình sự của CSVN.
Chẳng có con ma nào kể cả mấy con ma đít “đỏ” “nhât trí, đồng tình” với việc “viện lẽ” ruồi bu, kiến đậu ấy của công an CS.
Phóng sự của BBC Việt ngữ online trích dẫn lời của thân phụ của Cô, Ông cho biết Ông rất “khâm phục” con gái mình đã thể hiện lòng yêu nước trước nguy cơ Trung Quốc.
Bè bạn Cô thương mến và khen ngợi Cô, bằng nhiều cách, đi tìm Cô, đưa nội vụ ra trước ánh sáng công luận. Giới trí thức Việt Nam trong ngoài nước ký tên kiến nghị gởi cho Chủ Tịch Nước CSVN Trương tấn Sang, phản đối cách bắt nữ sinh Phương Uyên yêu cầu trả tự do cho Cô. Mới mấy ngày mà có cả 144  nhân sĩ, trí thức ký trong đó có những người nổi tiếng như Giáo sư Ngô Bảo Châu, Tiến sĩ Nguyễn Quang A, Giáo sư Nguyễn Huệ Chi, Giáo sư Tương Lai, Kinh tế gia Lê Đăng Doanh, Tiến sĩ Nguyễn Quang A, nhà thơ Hoàng Hưng, nhà văn Bùi Ngọc Tấn…
Không phải chỉ riêng vụ Nguyễn phương Uyên, không phải chỉ có ngươi Việt mà gần đây có Chủ Tịch Hội Đồng Âu châu công du VN, họp báo với Chủ Tịch Nước Trương tấn Sang cũng đặt vấn đề Hà nội bắt gian qua nhiều người bất đồng chánh kiến, nhơn vụ CS Hà nội sữ dụng  điều 88 “tuyên truyền chống nhà nước Xã hội chủ nghĩa”, đọan 2 “cực kỳ nghiêm trọng” để kêu án quá nặng, quá phi lý hai nhạc sĩ Việt khang 4 năm tù giam 2 năm quản chế và Trần Vũ Anh Bình 6 năm tù giam, 2 năm quản chế, chỉ vì hai nhạc sĩ này là tác giả những bài hát thể hiện lòng yêu nước và bày tỏ thái độ phẩn nộ trước các hành vi xâm lấn của Trung Quốc trên Biển Đông, cũng như bày tỏ sự bất bình về  thái dộ, hành động quá nhu nhược của CSVN trên vấn đề này.
Rất nhiều  định chế quốc tế và các quốc gia trong đó có Mỹ và Liên minh Châu Âu, cũng như các tổ chức theo dõi nhân quyền đã bày tỏ lo ngại về tình hình vi phạm nhân quyền gia tăng ở Việt Nam với con số các vụ bắt giữ, đàn áp, sách nhiễu đối với người dân, các bloggers và những người bày tỏ bất đồng chính kiến ôn hòa ngày một nhiều.
Mới xong vụ xử ba blogger Điếu Cày, Anhbasg, Tạ Phong Tần, tiếp đến là vụ xử hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình và bây giờ là vụ bắt giữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên, tất cả CSVN vận dụng điều 88 luật hình. Mục tiêu chung và chánh của CSVN  là  bóp nghẹt những tiếng nói phản đối những hành động  CSVN vi phạm nhân quyền, và hành động TC xâm lấn biến đảo VN mà nhà cầm quyền Hà nội quá nhu nhược như thông dồng với quan thấy TC vậy.
Nhưng bịt miệng im tiếng người Việt yêu nước đâu chưa thấy, mà chỉ thấy CS Hà nội bị còng tay, bó tay, cứng họng trước những lên án của người dân Việt và quốc tế.
Giới quan sát quốc tế nhận thấy tình hình không ngừng ở chỗ phản đối trên phương diện chánh trị ngoại giao và công luận. Sớm muộn gì các nước sẽ liên kết tội chánh trị này của CS Hà nội với vấn đề kinh tế, viên trợ, vay tiền, xuất nhập cảng. Chừng đó CS Hà nội có khóc bằng tiếng Tàu cũng không ai nghe./.

Không có nhận xét nào: