Pages

Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

Thành phần bị TQ coi là 'nguy hiểm'



Uông Dương, Bí thư Quảng Đông
Ông Uông Dương, Bí thư Quảng Đông, được cho là người có xu hướng cởi mở
Các quan chức có thân nhân ruột thịt như vợ chồng hay con cái định cư ở nước ngoài là các thành phần "nguy hiểm, dễ tham nhũng và không thể được cất nhắc giữ các chức vụ quan trọng", theo ông Hoàng Tiên Diệu, bí thư Ủy ban Kiểm tra tỉnh Quảng Đông.
Ông Hoàng được nhật báo Nam Đô của tỉnh dẫn lời nói rằng tỉnh Quảng Đông đang hết sức nỗ lực bài trừ tham nhũng và trừng trị thẳng tay những ai làm trái.


Ông Hoàng Tiên Diệu còn tiết lộ rằng tỉnh Quảng Đông đang nghiên cứu một hệ thống phòng ngừa tham nhũng, lưu giữ lại tất cả các thông tin thu được từ quan chức địa phương để chuyển lên các cơ quan trung ương xem xét.
Tỉnh miền Nam Trung Quốc này đã đưa ra kế hoạch 5 năm, trong đó quy định các quan chức mà vợ chồng, con cái đã ra nước ngoài sống thì không thể được làm lãnh đạo chính quyền hay Đảng từ mức huyện trở lên.
Lâu nay ở Trung Quốc đã xảy ra tình trạng quan chức tham nhũng tẩu tán tài sản thông qua các thành viên gia đình ra định cư ở nước ngoài.
Đa số trường hợp khi phát hiện ra thì đã quá muộn.
Quảng Đông là tỉnh có phát triển kinh tế-công nghiệp mạnh.
Bí thư Quảng Đông Uông Dương được cho là người có xu hướng cải cách, nhưng bị cho là đã trượt vị trí ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị tại Đại hội 18 đang diễn ra ở Bắc Kinh.

Không có nhận xét nào: