Pages

Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Tỉnh An Giang tiếp tục tấn công Phật giáo Hòa Hảo qua phiên tòa phúc thẩm


Thomas Việt, VRNs
 VRNs (25.11.2012) – An Giang – Sáng nay, 23.11.2012, có 14 người vừa thân nhân vào đồng đạo với anh Bùi Văn Thâm, đến tham dự phiên phúc thẩm xử anh tại thành phố Long Xuyên, tuy không ai có giấy mời cả, kể cả mẹ và các anh chị em ruột của bị cáo. Anh Thâm cho biết nói anh chống người thi hành công vụ là gán ghép và không có. Trong khi đó Tòa án và Viện kiểm sát thì nói Tòa án nhân dân mà xử không đúng hả? Không có luật sư tham gia bào chữa cho phiên phúc thẩm, vì trước đó có một vị luật sư do gia đình định mời đã nói phải nhận tội thì ông mới tham gia bào chữa được.

 Trước lúc xử, tòa ra lệnh là không được quay phim, chụp hình… tắt hết máy điện thoại.
 Phiên phúc thẩm này diễn ra tại Long Xuyên, An Giang, lúc 8h sáng và kết thúc lúc 10h sáng. Trước giờ xử anh Thâm được gặp gia đình. Anh rất là vui vẻ, anh có hỏi về việc bố anh đã bị bắt vào ngày nào và sao gửi đồ lộn của bố anh cho anh. Việc đưa lộn đồ dùng vì hai cha con đang bị giam tại cùng trại giam Bằng Lăng và an ninh sau khi kiểm tra đồ dùng rồi đưa lộn như vậy. Tuy nhiên sau khi tòa tuyên bố y án và đã không chấp nhận lời anh nói là vu oan trước tòa thì anh rất là buồn.
 Mời quý vị lắng nghe cuộc trao đổi giữa phóng viên VRNs với Bùi Thị Diễm Thúy, chị của anh Bùi Văn Thâm.
 Anh Bùi Văn Thâm[/caption]
 Thomas Việt: Xin cho biết diễn biến phiên tòa sáng nay 23.11.2012, xử phúc thẩm anh Bùi Văn Thâm diễn ra như thế nào?
Bùi Thị Diểm Thúy: Con nói cho bác nghe, giờ nó xử mà nó không có giảm án, bởi vì nó kêu em con nhận tội mà em con không có nhận nên nó không có giảm.
 Thomas Việt: Anh Bùi Văn Thâm nói gì trước tòa sáng nay thưa chị Thúy?
Bùi Thị Diểm Thúy: Nó hỏi em con đến đâu thì em con trả lời đến đó. Mà nó hỏi em con đúng hay sai thì em con không trả lời vì trả lời đúng hay sai gì cũng không được với nó nữa!
 Thomas Việt: Chị có nhớ những câu hỏi nào sáng nay mà quan tòa hỏi anh Bùi Văn Thâm không?
Bùi Thị Diểm Thúy: Nó đọc bản án lên rồi nó nói em con là chống người thi hành công vụ, lấy đá chọi, nhưng em con nói tòa xử ép không đúng. Rồi quan tòa nói Tòa án nhân dân mà người ta xử không đúng gì? Làm theo pháp luật mà không đúng? nó nạt nộ không cho em con nói gì hết trơn há. Ông thẩm phán sáng nay có tên là Huỳnh Văn Hòa.
 Thomas Việt: Quan tòa nói anh Thâm ném đá lúc nào?
Bùi Thị Diểm Thúy: Lúc gia đình có đám giỗ trước kia, cũng là lúc nhân viên điện lực cùng công an lên kiểm tra điện. Họ nói em con tạt xăng, lấy đá chọi, lấy cây thụt, ghép tội em con vậy đó.
 Thomas Việt: Chị Thúy còn nhớ hôm giỗ nhà chị Thúy diễn ra như thế nào không?
Bùi Thị Diểm Thúy: Trước đám giỗ 2 ngày, công an và điện lực lên đòi cắt điện. Gia đình không đồng ý, vì tiền điện trả đầy đủ. Không có quyền gì để cắt điện, chừng nào có vi phạm mới cắt. Treo điện ngoài cổng họ không cho nên cũng đã cuốn lại rồi. Họ cắt điện là để triệt kinh tế nhà con. Nhưng một hai là họ không đồng ý và kéo lực lượng công an lên cắt điện, Gia đình xúm lại không cho cắt, nói là cuộc sống của gia đình và đã trả tiền đầy đủ. Nhưng họ tăng thêm lực lượng có cả xe cứu hỏa. Nghĩa là họ chuẩn bị đàn áp mình đó. Họ mướn xã hội đen đến vài trăm thằng luôn. Bọn chúng chọi đá lên nhà con bung bung, bể cả ảnh của thầy Huỳnh Giáo Chủ luôn. Họ mua nguyên đống củi gần nhà con, rồi chọi vào nhà con hết cả đống củi luôn. Kể cả dùng gạch chọi vào, nhà con giờ xơ xác hết trơn, bóng đèn trong nhà kể cả 6 chữ A Di Đà cũng bể hết. Giờ thì nói là gia đình con chọi ngược lại mấy ảnh.
  Công an thuê côn đồ ném đá bể khung kính ảnh Đức Huỳnh Giáo Chủ[/caption]
  Ngày giỗ, chính quyền mang công an, an ninh và “quần chúng tự phát” đến gây rối[/caption]
 Thomas Việt: Hôm nhà chị bị chọi đá, cây và gạch vào thì bao nhiêu người bị thương?
Bùi Thị Diểm Thúy: Có một người tên Thanh, đến dự đám giỗ, bị bể đầu chảy máu, hiện tại còn vết thẹo.
 Thomas Việt: Bên công an có ai bị thương tích gì không?
Bùi Thị Diểm Thúy: Không có ai hết. Mà chúng nó nói chúng con chọi công an xã bị thương.
 Thomas Việt: Trong hai phiên sơ thẩm và phúc thẩm có người công an xã mà họ nói bị thương ra làm chứng?
Bùi Thị Diểm Thúy: Không có ai ra làm nhân chứng hết. Cũng không có vật chứng luôn.
 Thomas Việt: Cho hỏi anh Thâm có luật sư nào tham gia bào chữa không, thưa chị Thúy?
Bùi Thị Diểm Thúy: Không có.
 Thomas Việt: Có phải gia đình không có điều kiện thuê luật sư hay sao?
Bùi Thị Diểm Thúy: Hôm trước phiên phúc thẩm, gia đình định mướn luật sư, nhưng chú luật sư đó nói là nhận tội thì họ mới cãi được. Nên tôi nói vậy thì khỏi. Ổng nói nhận tội ổng mới cãi và ăn tám triệu. Thì tôi nói vậy thì khỏi đi chú ơi, mình nhận tội rồi thì mướn làm gì nữa chú. Không có tội thì mới mướn mà!
 Chúc bình an
Thomas Việt, VRNs

Không có nhận xét nào: