Pages

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Bắc Kinh sẽ phản ứng ra sao khi chính phủ VN ra thông báo kiểu này?


Cali Today News - Đúng vào ngày 12/12/12 tin tức thông tấn của thế giới loan báo một thông cáo “rất lạ”của Bộ Quốc Phòng VN, loại thông báo có thể làm sóng Biển Đông lên đến cấp 10!
Đó là “tất cả tàu bè quân sự ngoại quốc phải có lệnh cho phép của chính quyền VN mới được đi vào vùng lãnh hải của VN và họ phải tuân theo luật pháp của VN”.
Lệnh này có mang mã số của chính phủ VN là 104/2012/ND-CP. Ngoài ra theo lệnh mới, “trong thời gian lưu lại VN, tàu bè quân sự ngoại quốc phải đi theo đúng lộ trình đã loan báo trước, mọi thay đổi phải được sự chấp thuận của chính quyền địa phương”.
Ngoài ra tàu quân sự ngoại quốc còn phải trương cờ của VN với cờ của quốc gia họ, trong suốt thời gian tàu của họ lưu lại trong lãnh hải của VN.

Nếu tàu quân sự ngoại quốc đến VN vì lý do thăm viếng, theo tinh thần của lệnh này, họ chỉ được neo đậu và hoạt động tại những bến cảng đã được cho phép trước. Họ phải tuân thủ tuyệt đối mọi chỉ dẫn và thông tin của chính quyền VN địa phương.
Cũng theo lệnh nói trên, các thủy thủ ngoại quốc chỉ được phép đặt chân lên bờ, tức lãnh thổ VN, sau khi họ đã làm xong tất cả thủ tục nhập cảnh cần thiết.
Ngoài ra lệnh nói trên còn nêu ra “các hoạt động đặc biệt bị cấm khi vào đến VN” cho tàu quân sự ngoại quốc, nhưng rất tiếc là bản tin lại không cho biết “hoạt động dặc biệt” đó là gì.
Lệnh mới sẽ có hiệu lực từ ngày 20 tháng 1 năm 2013 và nó thay thế lệnh cũ mang mã số 55/CP đã được ban ra từ ngày 1 tháng 10 năm 1996.
Tàu chiến của Trung Quốc sẽ xin phép chính phủ VN khi họ sắp vào “lãnh hải VN ở Hoàng Sa hay Trường Sa”?
Trường Giang  (nguồn Asia News Network)

Không có nhận xét nào: