Pages

Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Bắt 51 người Trung Quốc tội lừa đảo



Nghi phạm lừa đảo bị bắt (ảnh của báo Lao động)
Cảnh sát Việt Nam đã bắt nhiều vụ tương tự
Công an ở Quận 2, Sài Gòn, bắt giữ 51 người Trung Quốc vì nghi có hành vi lừa đảo công nghệ cao xuyên quốc gia.
Truyền thông trong nước đưa tin để bắt số người này, hôm 6/12 công an đã bao vây hai biệt thự.

Vụ bắt giữ thứ hai ở trong Khu biệt thự Thảo Điền 1, với 19 nam và 4 nữ người Trung Quốc.
Tại một biệt thự trên đường Nguyễn Văn Hưởng, công an bắt quả tang 27 đối tượng (22 nam, 5 nữ), đang sử dụng các thiết bị công nghệ cao như Voice IP, bộ đàm, internet… để gọi cho những người đang sống ở Trung Quốc và một số quốc gia Đông Nam Á "để lừa đảo tài chính".
Các báo nói tang vật bị thu giữ gồm: 21 laptop, 18 modem dùng kết nối internet, 58 voice IP, 77 điện thoại bàn, 25 điện thoại di động các loại, 77,8 triệu đồng, hơn 6.000 đôla, 127.400 Nhân dân tệ, cùng trên 200 kịch bản lừa đảo.

Cũng theo công an Việt Nam, băng nhóm nói trên hoạt động xuyên quốc gia, từng gây ít nhất 200 vụ lừa đảo nhằm vào người Trung Quốc sinh sống ở một số thành phố lớn và một số nước Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Campuchia…
Đây không phải lần đầu tiên các đường dây lừa đảo kiểu này bị phát giác ở Việt Nam.
Công an Việt Nam cho báo trong nước hay đã phá 'hàng chục' vụ án tương tự. Tình trạng người Trung Quốc sang Việt Nam lừa đảo đã lên tới mức độ đáng quan ngại.
Trong một vụ lớn xảy ra hồi tháng 7/2010, 99 người chủ yếu Trung Quốc bị bắt vì "sử dụng công nghệ thông tin để tấn công vào ngân hàng và tài khoản của công dân một số nước trong khu vực".
Số tiền lừa đảo của các băng đảng kiểu này lên tới hàng triệu đôla Mỹ.

Không có nhận xét nào: