Pages

Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Bắt Thượng tá giúp Dương Chí Dũng trốn



Ông Dương Chí Dũng
Cho tới nay đã có ba người bị bắt hay truy nã vì giúp ông Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài
Báo chí đưa tin một Thượng tá công an ở Hải Phòng đã bị bắt vì giúp cựu lãnh đạo Vinalines Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài. 
Trang tin Pháp luật & Xã hội nói người bị bắt, ông Vũ Tiến Sơn, từng là Phó trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra thành phố Hải Phòng.

Trang tin này viết thêm:
Pháp luật & Xã hội nói ông Sơn, sinh năm 1966, bị bắt "về hành vi tổ chức người khác trốn ra nước ngoài" và nhà riêng của vợ chồng ông ở quận Hải An cũng đã bị khám xét.
"Một lãnh đạo công an thành phố Hải Phòng cho rằng có thể ông Vũ Tiến Sơn có mối quan hệ từ trước với ông Dương Chí Dũng và việc tổ chức cho ông Dũng bỏ trốn ra nước ngoài một mình ông Vũ Tiến Sơn khó có thể thực hiện được."

Hầu hết các báo đưa tin về vụ việc đều nói ông Sơn mang hàm Thượng tá nhưng báo Thanh Niên nói ông Sơn là Trung tá trước khi bị bắt.
Cựu lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Vinalines Dương Chí Dũng, người bị tố cáo "cố ý làm trái" gây thiệt hại nhiều tỷ đồng, đã bỏ trốn ngay trước khi có lệnh bắt giam ông hôm 18/5 và chỉ bị bắt trở lại hôm 4/9 sau vài tháng truy nã.

'Nỗi khiếp đảm'

Tờ Tiền Phong dẫn các trang tin trong nước nói người bị cáo buộc giúp ông Dũng bỏ trốn, ông Vũ Tiến Sơn, "từng được lãnh đạo công an thành phố Hải Phòng đánh giá cao về năng lực trong việc phá các chuyên án."
Báo dẫn những vụ phá án có tiếng như Cu Nên, Dung Hà và nói ông Sơn là "nỗi khiếp đảm của các loại tội phạm".
Trong khi đó Pháp luật & Xã hội viết ông Sơn từng "là thuộc cấp trực tiếp của người thân ông Dương Chí Dũng" trong lực lượng công an Hải Phòng.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lệnh "bắt bằng được" ông Dương Chí Dũng trước khi ông này bị bắt gần hai tuần
Trước ông Sơn, một trưởng công an xã ở An Thọ, huyện An Lão, Hải Phòng cũng đã bị bắt.
Ông Vũ Văn Sáu, sinh năm 1968, bị cáo buộc giúp làm giả chứng minh thư nhân dân cho ông Đồng Xuân Phong, người cũng đang bị truy nã vì trực tiếp giúp ông Dũng trốn ra nước ngoài.
Ông Phong, sinh năm 1974, từng là cán bộ hải quan ở Hải Phòng và đang bị truy nã vì tội buôn lậu khi giúp ông Dũng bỏ trốn.
Trang tin VTC nói ông Phong đã nhiều lần xuất nhập cảnh vào Việt Nam với hộ chiếu giả mang tên Hoàng Văn Linh trong quá trình giúp cựu lãnh đạo Vinalines rời Việt Nam.
Ông Dũng bị bắt trở lại chỉ chưa đầy hai tuần sau khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói phải "bắt bằng được" vị cựu chủ tịch Vinalines.
Những thất thoát lớn ở tập đoàn này và tại Tổng công ty công nghiệp tàu thủy Vinashin cũng đã khiến ông thủ tướng phải nhận "trách nhiệm chính trị" mặc dù bỏ ngoài tai các gợi ý rằng ông phải từ chức vì đã hậu thuẫn các tập đoàn lớn ở Việt Nam.
Trong số các hoạt động gần đây nhất của ông Nguyễn Tấn Dũng, đại biểu Quốc hội Hải Phòng có cuộc tiếp xúc cử tri quận Hồng Bàng hôm 4/12 vừa qua.

Không có nhận xét nào: