Pages

Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Blog Beo phản bác tin bị cách chức



Bà Hồ Thị Thu Hồng (ảnh trên blog Beo)
Bà Hồ Thị Thu Hồng còn được biết như chủ nhân của Blog Beo
Một ngày sau khi có tin bị cách chức, bà Hồ Thị Thu Hồng, tức blogger Beo, viết trên blog của mình rằng chính bà đã thông báo thôi chức Tổng biên tập báo Thể thao TP HCM từ trước.
Trong hai entry mới viết, bà Hồng nói từ tháng Tám năm nay bà đã bày tỏ nguyện vọng nghỉ chức tước hai lần, lần cuối bằng văn bản "Thông báo thôi việc, chẳng thèm xin xỏ gì sất".

Hôm 6/12, ông Nguyễn Thành Rum, Giám đốc Sở này, cho một số báo trong nước biết rằng "đã có quyết định cách chức Tổng biên tập Báo Thể thao TP.HCM đối với bà Hồ Thị Thu Hồng và bà Hồng rời báo này kể từ ngày 6/12/2012".
Bà cũng bình luận rằng Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch TP HCM đã "cuống quýt ra một văn bản cách chức người đã thôi việc, tức không còn là quân của sở lẫn không còn cả chức từ trước đó".

Lý do được nói là "bà Hồng có một số vi phạm trong quản lý hành chính và tài chính trong thời gian điều hành Báo Thể thao TP.HCM, kể cả một số việc nhạy cảm khi viết blog gây ảnh hưởng không tốt trong ngành".
Bà Hồ Thị Thu Hồng phản bác rằng ông Rum đã bịa đặt câu chuyện và "vừa vi phạm quản lí hành chính vừa phạm cơ bản về luật lao động".
Bà cũng nói sẽ công khai bản thông báo chấm dứt sinh hoạt Đảng của mình, với nhiều thông tin "chuyện cung đình".

'Được yêu mến'

Bà Hồ Thị Thu Hồng được biết nhiều trong tư cách chủ nhân blog Beo, nơi có nhiều thông tin thuộc loại khó tìm, chứng tỏ quan hệ của bà khá rộng rãi và cao cấp, nhất là với giới an ninh.
Trên blog, bà Hồng nói việc bà ra đi đã gây chấn động trong giới nhân viên tòa báo, những người yêu mến và nể phục bà.
Bà Hồ Thị Thu Hồng, 52 tuổi, từng là Phó tổng biên tập tờ Thể thao Văn hóa, trực thuộc Thông tấn xã Việt Nam.
Cuối năm 2007, bà tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc ở TP HCM.
Sau đó bà đã viết đơn xin từ chức và rồi chuyển sang lãnh đạo báo Thể thao.

Không có nhận xét nào: