Pages

Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Người “đánh” ngã phóng viên Đức Khánh là trung úy công an



Dân Việt - Ngày 15.12, nguồn tin của Dân Việt cho biết, đối tượng Lương Minh Thành (trú 31 Ngô Đức Kế, phường Tân An, quận Ninh Kiều) không phải “dân thường” mà là trung úy công an.
 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, trung úy Thành công tác tại Công an TP. Cần Thơ. Hiện trung úy Thành đang nằm điều trị ở bệnh xá công an tỉnh Cần Thơ vì “bị đau chân”
 
Trong báo cáo của Công an quận Ninh Kiều, có người lầm tưởng anh Đức Khánh là cướp vì “trên tay anh Khánh cầm quyển sổ ghi chép giống với ví đựng đồ” nên đang đứng mua sim card điện thoại đã xông ra truy bắt, đạp anh Khánh té ngã. Và người này chính là Lương Minh Thành.
 
Hiện trường vụ PV Dân Việt bị hành hung
 
Trưa 15.12, thượng tá Võ Văn Thăng – Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Công an TP. Cần Thơ xác nhận: Lương Minh Thành hiện là sỹ quan công an của TP. Cần Thơ.
 
Cũng theo ông Thăng, qua xác minh, Lương Minh Thành cũng chính là người tưởng anh Khánh là cướp…
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những thông tin mới nhất liên quan đến vụ phóng viên Đức Khánh bị hành hung khi tác nghiệp.
 
Nhóm PV điều tra
 
Vụ phóng viên báo NTNN bị hành hung:
 
Thực hư về báo cáo của Công an quận Ninh Kiều
 
(Dân Việt) – Ngày 14.12, phóng viên Báo Dân Việt đã lần theo địa chỉ những đối tượng tấn công phóng viên Đức Khánh và phát hiện nhiều bất ngờ…
 
Ngay sau khi có báo cáo chính thức của Công an quận Ninh Kiều được Công an TP. Cần Thơ công bố cho báo chí về vụ phóng viên (PV) Đức Khánh bị hành hung, ngày 14.12, PV Báo Dân Việt đã lần theo địa chỉ những đối tượng tấn công anh Khánh và phát hiện nhiều bất ngờ…
 
Những địa chỉ “ảo” (!?)
 
Báo cáo của Công an quận Ninh Kiều nêu, đối tượng Khưu Tấn Lợi (trú 136/312 Quang Trung, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) cho rằng PV Đức Khánh đã chụp hiện trường có dính hình Lợi nên chửi anh Khánh. Lợi cùng Lê Thanh Bình (trú 132/126 Hùng Vương, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều) và Võ Khoa Nhi (trú 241 Phú Quới, phường Trường Thạnh, quận Cái Răng, Cần Thơ) rượt đánh anh Khánh.
 
 
Lê Thanh Bình – người tự nhận đã rượt đánh PV Đức Khánh.
 
Sáng 14.12, chúng tôi đến trụ sở Công an phường Hưng Lợi để tìm hiểu thông tin về Khưu Tấn Lợi – người được cho là có mâu thuẫn trực tiếp với anh Khánh như báo cáo nêu. Thật bất ngờ bởi sau khi xem qua Báo cáo số 373 do PV cung cấp, ông Nguyễn Việt Dũng – Trưởng Công an phường Hưng Lợi khẳng định:
 
Địa bàn phường này không có ai là Khưu Tấn Lợi. Ngoài ra, trên bản đồ hành chính phường Hưng Lợi, không có đường Quang Trung. Đến nay, Công an phường Hưng Lợi cũng chưa tiếp nhận bất cứ thông tin nào từ Công an quận Ninh Kiều về việc địa bàn này có đối tượng hành hung nhà báo.
 
Nghi ngờ bộ phận đánh máy của công an đánh nhầm địa danh, chúng tôi thử tìm về đường Quang Trung để tìm Khưu Tấn Lợi. Càng bất ngờ hơn, đường Quang Trung dãy số chẵn chỉ có từ số 2 đến số 54 là hết đường. Địa chỉ “136/312 Quang Trung, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều” hoàn toàn không có!
 
“Tui không cự cãi với anh Khánh”
 
Sau đó, nhóm PV tìm về quận Cái Răng để tìm “nhân vật” Võ Khoa Nhi. Tiếp chúng tôi là bà Hồ Thị Lợi (73 tuổi), mẹ của Khoa Nhi cho biết: Nhi đang làm nhân viên phục vụ cho một hàng ở trung tâm TP. Cần Thơ. Gia đình bà hoàn toàn bất ngờ trước thông tin Nhi truy đuổi nhà báo. Bởi suốt mấy tuần qua, gia đình bà chưa hề nhận được bất cứ giấy tờ gì của công an triệu tập Nhi lên làm việc.
Thật bất ngờ bởi sau khi xem qua Báo cáo số 373 do PV cung cấp, ông Nguyễn Việt Dũng – Trưởng Công an phường Hưng Lợi khẳng định: Địa bàn phường này không có ai là Khưu Tấn Lợi. Ngoài ra, trên bản đồ hành chính phường Hưng Lợi, không có đường Quang Trung.
 
Chúng tôi tiếp tục đến xác minh tại Công an phường Thường Thạnh, quận Cái Răng và được 2 cán bộ công an phường này khẳng định: “Cho đến nay, chỉ biết thông tin Khoa Nhi đánh nhà báo trên phương tiện thông tin đại chúng.
 
Phía Công an quận Ninh Kiều và Công an TP. Cần Thơ chưa từng liên hệ với Công an phường Thường Thạnh về trường hợp của Khoa Nhi. Thông thường, nếu mời công dân của phường làm việc để làm rõ vấn đề gì đó, công an quận sẽ liên hệ với cấp cơ sở để phát thư mời. Riêng vụ này chúng tôi không thấy ai liên hệ…”.
 
Tiếp đó, nhóm PV đã tìm đến nhà Lê Thanh Bình – người tham gia rượt đánh PV Đức Khánh. Bình thật thà thừa nhận: “Tôi thuộc thành phần bất hảo, đang được địa phương quản lý. Trước đây tôi hay đá gà, đánh bài, thường xuyên bị phạt và giờ đang lo làm ăn”.
 
Theo lời Bình, đêm 24.11 anh trên đường đi chơi thì thấy Khưu Tấn Lợi đang rượt đuổi người để đánh. Do có quen biết với Lợi (Bình gọi là “chú Út”) nên Bình cũng rượt theo. Bình cho biết thêm: Tui chỉ tham gia đuổi đánh anh Khánh chứ không mâu thuẫn gì với anh Khánh. Anh Khánh cũng không cự cãi gì với tôi…”.
 
Không đúng sự thật!
 
Khẳng định của PV Đức Khánh (Báo NTNN) về báo cáo của Công an quận Ninh Kiều:
 
Thứ nhất là về thái độ của 2 công an Nguyễn Đông Sơ và Trần Hữu Lộc cùng một số người trước khi giật máy ảnh và lục túi lấy điện thoại phóng viên (nhằm xóa ảnh) hết sức hung tợn, với lời lẽ thách thức, hăm dọa mặc cho PV đã nhiều lần nói rằng mình là nhà báo đang tác nghiệp. Sau khi giật máy ảnh và lục túi lấy điện thoại, PV yêu cầu những người này xuất trình thẻ ngành nếu là lực lượng công an nhưng cả 2 vẫn giữ thái độ hung tợn và không xuất trình một giấy tờ nào.
 
Người bạn gái dẫn đối tượng giật máy ảnh PV rời khỏi hiện trường (ảnh do bạn đọc cung cấp).
 
Tiếp đó, sau khi 2 công an Sơ, Lộc trả lại máy ảnh, PV đã chụp tiếp ảnh hiện trường và ghi lại được hình 1 trong 2 đối tượng giật máy ảnh và lấy điện thoại của mình. Do vậy, bạn gái của đối tượng này lập tức chửi PV.
 
Tiếp đó, các đối tượng Khưu Tấn Lợi, Lê Thanh Bình,Võ Khoa Nhi (những người này PV cũng hoàn toàn không quen biết) từ bên kia đường tiến tới phía PV chửi bới, đe dọa “Mày tưởng mày là nhà báo ngon lắm à” rồi đánh PV nên PV phải bỏ chạy chứ hoàn toàn không hề xảy ra cự cãi với bất kỳ một ai.
 
Ngay thời điểm PV bị đánh chỉ cách hiện trường vụ tai nạn không quá 10m, lúc này có rất nhiều lực lượng xung kích, công an phường, CSGT và một số cán bộ hình sự mặc thường phục.
 
Cuối cùng, trong 3 lần tường trình sự việc, PV đều trình bày rằng mình mất sổ tác nghiệp, giấy giới thiệu của cơ quan và giấy công lệnh đi đường, không giống như báo cáo của công an quận Ninh Kiều chỉ ra rằng PV chỉ đưa giấy đi đường (công lệnh).
 
P.V (ghi)
 
Nhóm PV Điều tra

Không có nhận xét nào: