Pages

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Cập nhật tình hình Văn Giang 12/2012


Icon_cướp đất_lõa thể2_chết2
Chiến lược của Ecopark hiện nay là tuyên truyền lừa bịp hòng có thể tiếp tục cưỡng chế đất ở xã Phụng Công, nơi phần đất ngon nhất về phía trung tâm huyện. Tuy vậy, họ đã vấp phải sự phản kháng rất lớn sau khi dư luận và nhân dân khắp nơi phản đối. Tinh thần và lập trường của bà con nông dân nơi đây vẫn rất vững vàng và kiên định trước sau như một. Phía chính quyền xã, huyện đã có biểu hiện thoái lui, buông xuôi và không dám đối đầu thù địch với dân như trước nữa.
- Ngày 12/12/2012, hàng trăm nông dân VG đã đến Bộ TNMT số 83 Nguyễn Chí Thanh để yêu cầu Bộ ghi giấy nhận đơn khiếu nại của 1244 hộ dân VG gửi Bộ ngày 26/11/2012.

- Ngày 13-12-2012, bà con kéo đến Trụ sở Bộ tại số 10 Tôn Thất Thuyết, được Thứ
trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển tiếp và chỉ đạo ghi giấy nhận đơn khiếu nại theo yêu
cầu của bà con.
- Sau khi GS Đặng Hùng Võ có bài đăng trên một vài tờ báo nói lại về vụ Ecopark
- Văn Giang, công ty Việt Hưng – Ecopark đã cho đặt hàng trăm tờ báo Kinh tế -
Xã hội có đăng bài viết của ông Võ mang phát cho các cán bộ, đảng viên và chỉ rõ đến tận trang 13 (nơi có bài đăng) hòng mua chuộc họ để đi vận động dận chấp nhận lĩnh tiền đền bù rẻ mạt. Tuy nhiên sáng 13/12/2012, tại UBND xã Phụng Công, ông Nguyễn Công Hồng (phó tổng GĐ Công ty Việt Hưng – Ecopark) đã bị cán bộ xã Phụng Công lên án vì đã lừa dân, lừa họ trong việc thuyết phục họ vận động dân và thu hồi thêm đất của dân ở xã Phụng Công chưa chấp nhận đền bù.
Đây là một thất bại lớn với Công ty Việt Hưng bởi họ rất hý hửng về bài báo của
ông Võ viết liên quan đến Ecopark. Bà con VG cũng kéo tới tòa soạn báo Vietnamnet VNN nhằm yêu cầu báo cho đăng bài phản hồi của LS Trần Vũ Hải đảm bảo tính hai chiều của thông tin. Tuy nhiên lãnh đạo báo đã trốn không tiếp, để cho nhân viên ra tiếp.
1244 hộ nông dân VG gửi khiếu nại:
- Xã Xuân Quan có 254 hộ
- xã Phụng Công có 600 hộ
- xã Cửu Cao có 390 hộ.
- Chiến lược của Việt Hưng – Ecopark hiện nay là tuyên truyền lừa bịp hòng có thể tiếp tục cưỡng chế đất ở xã Phụng Công, nơi phần đất ngon nhất về phía trung tâm huyện. Tuy vậy, họ đã vấp phải sự phản kháng rất lớn sau khi dư luận và nhân dân khắp nơi phản đối. Tinh thần và lập trường của bà con nông dân nơi đây vẫn rất vững vàng, kiên định trước sau như một. Phía chính quyền xã, huyện đã có biểu hiện thoái lui, buông xuôi và không dám đối đầu thù địch với dân như trước nữa.
.
VG

Không có nhận xét nào: