Pages

Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Lòng Tự Trọng!



LTG : Mục đích bài viết này là luận về ba chữ “lòng tự trọng” mới bị kẻ không có bộ mặt loài người nói ra.
Chứ không phải là một bình luận tin thời sự, nhưng vẫn phải dựa vào truyền thông quốc tế .
Bản tin hằng ngày, chủ nhật 21 tháng 10, 2012 của BBC Vietnamese – Việt Nam
Thủ tướng Dũng đề cao lòng tự trọng.
“ …Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu công chức nhà nước phải có lòng tự trọng để khỏi rơi vào tình trạng tham nhũng. Ông Dũng đưa ra bình luận này tại một buổi nói chuyện tại Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh hôm chủ nhật  ngày 21/10/2012 …”, báo chí trong nước gọi là “tiếp xúc cử tri”.

Sự thực chẳng muốn nói làm chi nếu chỉ có vậy. Nhưng lại cũng do truyền thông thế giới loan tải thì ngày 14/11/2012, trong các phiên họp quốc hội để các đại biểu chất vấn chính phủ, như thủ tướng, các bộ trưởng liên hệ. Trong đó có ông đại biểu Dương Trung Quốc, với lời lẽ nhẹ nhàng, hơi chút huê dạng để khéo léo gói trong đó sự đòi hỏi bằng 4 chữ “văn hóa từ chức” cũng như những trả lời của Nguyễn Tấn Dũng. Không rõ ông Quốc là đại biểu đơn vị nào, và khi ứng cử ông xưng với tư cách nào; nhưng dù là người của đảng hay cá nhân độc lập, cũng phải nói ông có chút can đảm, và hẳn nhiên phải có một thế lực phía sau, ở đâu, nhóm nào ai cũng thấy (sẽ có bài đề cập đến những nhân vật  như DTQ hay Dương Thu Hương, mới đây, nếu có dịp).

Chuyện muốn nói ở đây là con người dám mở miệng phun ra câu “… phải có lòng tự trọng…”.Thật đáng buồn cười mà cười không lâu được. Thật vậy và đây, ta thử xem :
- Hai tiếng tự trọng nhân loại biết ý nghĩa, cách dùng cũng như đã thực hiện lâu lắm rồi, và đã làm người thì hầu như ai cũng có. (Tuy vẫn ngoại lệ, nghĩa là cũng có người không biết tự trọng là gì, nhưng bẩm sinh thì ít mà do ảnh hưởng môi trường cũng như xã hội người đó sống – như được nuôi ăn, dạy dỗ học hành) Ngay như những học sinh tiểu học ngày xưa (Quốc gia Việt Nam – Việt Nam Cộng Hòa) cũng biết thế nào là tự trọng, bởi có phải là một danh từ triết học cao xa khó hiểu gì đâu mà không biết.
- Nguyễn Tấn Dũng, xuất thân cha là VC nằm vùng, du kích xã rồi miền gì đó. Chính người cha này đã dẫn dắt Dũng vào nghề lục lâm thảo khấu lúc mới 12 tuổi. Kể từ đó đến nay là 51 năm như chính Dũng nói ra mới đây. Và thời gian ấy Dũng
Học được gì ? Thứ nhứt học rình rập, theo dõi người dân… để vòi vĩnh ủng hộ cơm áo gạo tiền, thuốc tây, hầu nuôi ăn và chữa trị bệnh tật cho cha con Dũng cùng đồng bọn, mà ban ngày thì lẩn trốn nơi rừng rậm, bãi sình lầy lội muỗi mòng thuộc các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, xuyên qua hai rừng U Minh thượng U Minh hạ đến Rạch Giá, Hà Tiên, có khi tới cả Châu Đốc, Long Xuyên … đêm đến thì dùng xuồng mò về nhà dân đề tuyên truyền chiêu dụ, khủng bố, cướp của và luôn cả giết người bằng bắt cóc, thủ tiêu … thứ nữa là học cái mà chính quốc tặc HCM gọi là lý luận cách mạng dựa vào mớ sách vở của K.Marx. Trong lúc người ta phỉ nhổ rằng “…lý thuyết cộng sản của K. Marx là thứ cặn bã của nền văn hóa Tây phương…” .
Với chủ trương căm thù, xúi bẩy, xúi giục, mơn trớn, dọa nạt đấu tranh giai cấp để cướp của, giết người … là kinh nhật tụng mà Nguyễn Tấn Dũng được dạy và học thuộc năm chục năm nay. Rồi từ sau biến cố 30/4/1975 được công khai, xuất đầu lộ diện, Nguyễn Tấn Dũng thi thố “tài năng” ra sao, ai cũng thấy không cần nói nhiều.Và theo hệ thống lãnh đạo của CSVN thì Dũng là một trong tứ trụ của cái mà theo ngôn ngữ bang giao quốc tế là chính phủ CHXHCNVN với chức vụ  thủ tướng nắm thực quyền hành pháp. Nhưng xét cho cùng thì chả phải lũ Sang Trọng Hùng Dũng tại bắc bộ phủ ngày nay, chỉ là loại cộng sản đàn em sinh ra trong sình lầy rừng rú lớn lên giai đoạn cuộc chiến đang hồi kết thúc, là học trò bọn Mười Anh Nông Dân trước đây, mà chả cứ mấy lũ này, thậm chí ngay cả bọn tay tổ CSVN Minh Chinh  Đồng Giáp … đều là cộng sản, mà như bà Angela Markel đương kim Thủ tứng nước Đức nhận định : “… cộng sản đã làm cho người dân trở thành gian dối …”. Vậy thì khi Nguyễn Tấn Dũng nói người khác phải có lòng tự trọng thì chính hắn là kẻ gian dối, và điều này cho thấy rõ ràng nhất là khi Dũng trả lời trước diễn đàn “cái quốc hội con dấu” (câu nói của một bạn trẻ ở VN gọi vậy – tạp chí Thanh niên hằng tuần của đài VOA) tại Hà nội như những công trạng đã làm, cũng như hắn không xin, không chạy mà được đảng phân công làm thủ tướng, vì vậy hắn tiếp tục “ nghiêm túc thực hiện” như đã làm trong suốt 51 năm theo đảng. Nghĩa là hắn không việc gì phải từ chức cả.
Rõ hơn nữa là như hai buổi hội luận của tạp chí Thanh niên trong chương trình phát thanh của đài VOA do Trà Mi điều phối với sự tham gia tích cực của nhiều giới trẻ tại Saigon, Hà nội và họ phân tích từng chi tiết của vấn đề rất rõ ràng xác đáng, cho thấy :
- Nguyễn Tấn Dũng hiện nguyên hình là một tên cộng sãn từ trong máu xương, hắn chỉ biết có đảng, tuân lệnh đảng và cúc cung tận tụy với đảng. Nghĩa là làm thủ tướng là phục vụ đảng, chứ không phải phục vụ nhân dân.
Nguyễn Tấn Dũng nói hắn không xin không chạy, làm thủ tướng là được đảng phân công. Ai chứng minh điều này ? Thí dụ bây giờ có hỏi ngay những tên Trương Tấn Sang,  Nguyễn Phú Trọng đi nữa thì cá mè một lứa. Và cứ cho là đúng như vậy đi thì cũng chẳng ai rỗi hơi để ý làm chi, vì rằng người ta dư biết cái lề thói, cái cung cách tuyển chọn, sắp đặt nhân sự của cộng sản xưa nay ra sao rồi. Trong khi tổng bí thư đảng là phe miền bắc, thì chủ tịch quốc hội phải thuộc phe miền Trung và đương nhiên phe miền Nam phải đuộc nắm hành pháp (gồm chủ tịch nước về nghi thức tượng trưng quốc trưởng – hư quyền và thủ tứng thực quyền). Rồi trong mỗi phe ấy lại còn chia ra nhóm, cụ thể nhứt là nhóm Trương Tấn Sang đi từ thành ủy Saigon lên, nhóm Nguyễn Tấn Dũng đi từ miền Tây lên. Từ trong khoảng gần 10 năm nay, trước khi chúng được đặt để ngồi vào những ghế hiện tại thì đã được cho học việc, tập sự hàng mấy năm, và cũng trong thời gian ấy tự chúng đã ngầm tự tạo cho mình những tay chân vây cánh không chỉ tại trung ương Hà nội mà còn lan tràn cả về các tỉnh, các địa phương. Trong nhiệm kỳ thủ tướng kiêm trưởng ban phòng chống tham nhũng 5 năm đầu vừa qua, Nguyễn Tấn Dũng đã dung túng cho tay chân, vây cánh, đàn em trong hai tập đoàn kinh tế lớn Vinashin và Vinalines tham nhũng, vơ vét đến phá sản, mất đi không bao giờ tìm thấy lại được hàng trăm ngàn tỉ dollar; nhưng Nguyễn Tấn Dũng vẫn tỉnh bơ, vẫn lại ra lệnh bổ nhiệm chũ tịch mới lại tái cơ cấu bằng những tỉ đồng do ngân sách quốc gia tức những đồng tiền thuế của người dân và đi vay thế giới, không chỉ vậy, mới đây Nguyễn Tấn Dũng còn rộng họng cổ động ủng hộ những tập đoàn kinh tế mà hắn gọi là ích lợi, hẳn nhiên y ám chỉ doanh nghiệp Quỹ Đầu tư Bản Việt  có số vốn 55 triệu dô la do con gái y là chủ tịch.
Người xưa bảo : “… có ở mình rồi mới cầu ở người  …”  trong lúc thực tế cho thấy nơi con người Nguyễn Tấn Dũng không có lấy chút mảy may liêm sỉ nào, thì làm gì có lòng tự trọng mà dám rộng họng lớn tiếng kêu gọi bắt người khác phải có lòng tự trọng được cơ chứ ?  Không phải năm nay, đã là hơn 5 năm vừa qua, khi y mới nhậm chức nhiệm kỳ đầu, hắn tuyên bố nếu không diệt được tham nhũng thì từ chức, không diệt được tham nhũng  mà còn dung túng cho tham nhũng thêm vây thêm cánh nhiều hơn, bị tước mất quyền và người ta, đại biểu DTQ nhắc khéo từ chức đi nhưng vẫn cố bám. Không sai với câu điều đáng hổ thẹn mà không biết hổ thẹn đúng là kẻ vô sỉ (vô sỉ chi sỉ, vô sỉ dã). Một đất nước mà có những con người lãnh đạo như thế thì làm sao khỏi mất nước !
Thu Vàng tại San Jose California 12/12/2012.
Nguyễn Mỹ Hào

Không có nhận xét nào: