Pages

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Nghi vấn: 'Đĩa bay' hay vật thể do thám của Trung Quốc?



Nguyễn Hoàng Hà (Danlambao) - Liên tục mấy ngày qua, ở Thanh Hóa rộ lên chuyện người dân đã nhìn thấy sự xuất hiện của một vật thể rất lạ giống hình ''đĩa bay'' trên bầu trời địa phương,  vật thể lạ này đã được chụp lại bằng máy ảnh của chiếc điện thoại Samsung. Nhiều người dân đã nhìn thấy nhưng không giám tin vào mắt mình, may mắn nhất đó là em Lê Khắc Đạt (19 tuổi- ở thôn 3, xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa) đã nhanh tay chụp được ảnh về đĩa bay này lúc khoảng 17 giờ ngày 9.12.2012 từ điện thoại di động của mình. 

Trong bức ảnh, xuất hiện một vật thể rất lạ khiến người xem hình dung ngay đến chiếc "đĩa bay" mà Ấn Độ đã phát hiện được là của Trung Quốc nhiều lần lãng vảng trên biên giới hai nước Trung Ấn.

Người Ấn Độ ban đầu cũng bán tin bán nghi về chuyện đĩa bay sau đó lực lượng phòng không của Ấn độ đã xác định rõ đó là máy bay do thám tàng hình của Trung Quốc lọt vào không phận Ấn Độ để chụp ảnh và do thám khu vực này về bố trí phòng thủ của Ấn. 

Phía Ấn sau bao lần cho máy bay tiêm kích đuổi theo, thậm chí đã bắn hụt khi nó trốn lẩn về không phận Trung Quốc. Ấn Độ sau đó đã phản đối tình trạng này với phía Trung Quốc, nhưng phía Trung Quốc phớt lờ.

Chiếc điện thoại và bức ảnh em Đạt tình cờ chụp được "đĩa bay".

Câu hỏi đặt ra là tại sao Ấn Độ không bắt hay bắn hạ được đĩa bay này? Lý do là nó là loại tàng hình, lại bay ở độ thấp nên Ra-da không phát hiện được. Đĩa bay dùng năng lượng bằng pin mặt trời, xen kẽ với hệ thống ắc quy mạnh, nên nó không gây ra tiếng động và bay tốc độ cũng không chậm, là 350 km/h hoặc cao hơn. Cho nên khi khi phát hiện được, nó phóng ra sóng nhiễu để làm loạn ra-đa đối phương, lại với kỹ thuật tàng hình nó biến mất như con mực hay bạch tuộc, nó phun mực che mắt kẻ thù không để tấn công nó. Với các chuyến do thám ở Việt nam, nếu bị phát hiện thì đĩa bay sẽ bay sang bên bầu trời Lào để trở về Trung quốc vì Lào kỹ thuật quân sự là lạc hậu.

Bức ảnh gây xôn xao chuyện "đĩa bay" ở Thanh Hóa.

Quay lại chuyện đĩa bay ở Thanh Hóa vừa qua do em Lê Khắc Đạt chụp được, theo VTC, em cho biết: “Em chụp bức ảnh này hoàn toàn tình cờ. Ngồi trông hàng cho mẹ, nhàn rỗi nên em cầm điện thoại chụp quanh vườn nhà cho vui. Với bức ảnh này, ban đầu, em chỉ định chụp cây cau do nó đang vươn cao đến sát đường dây điện. Nhưng khi xem lại bức ảnh thì mới phát hiện có hình một chiếc "đĩa bay" trên không trung”.

Người dân xung quanh nghe tin đã đến tìm gặp em Đạt để xem ảnh. Nhiều người nghi ngờ em Đạt đã dùng photoshop để chỉnh sửa hình ảnh, nhưng khi xem bản gốc đã lưu trong máy thì ai cũng khẳng định hình ảnh là thật, rất giống hình một chiếc "đĩa bay". Ai cũng lấy làm ngạc nhiên thú vị.

Tuy nhiên, ngoại trừ bức ảnh mà em Đạt tình cờ chụp được. như báo chí nói hiện nay chính quyền địa phương đang kiểm tra thông tin gây xôn xao dư luận này nhưng bộ quốc phòng Việt nam thì im lặng

Nhưng vấn đề an ninh quốc gia vẫn phải được đặt ra trên hết khi mà hải quân Trung Quốc đang làm mưa làm gió ở biển Đông, va chính phủ Trung Quốc đang hợp pháp hóa việc cướp Hoàng Sa và một phần Truờng Sa đã xâm chiếm được của Việt Nam. 

Người nông dân không có kiến thức về quân sự cũng biết rằng thực ra Trung Quốc cho đĩa bay do thám ở vùng trời Thanh Hóa là do thám lực lượng quốc phòng của Việt Nam ở khu vực rất quan trọng này, nó có tác dụng sống còn trong việc bảo vệ bờ biển và hải đảo của Việt Nam. 

Như báo chí phương tây đã nói: “Nếu Việt nam trang bị nhiều hỏa tiễn, pháo tầm xa, tầm ngắn, tầm trung ở Thanh Hóa và Quảng Bình thì coi như có thể khóa được biển Đông một khi Trung Quốc gây hấn xuống phía Nam. Tất cả tầu bè qua không thể chịu được chảo lửa ở đây, tầu càng to càng dễ bị hạ và không phải dễ dàng Trung Quốc bắt nạt được Việt Nam, mà trái lại, Việt Nam có thể khóa đường hàng hải, phong tỏa tầu thuyền của Trung Quốc nếu họ muốn khi có đủ sức mạnh.”

Như thế, Trung Quốc muốn thực thì chủ quyền đường lưỡi bò, muốn biến biển Đông trong đó cả các đào Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam thì điều họ sợ nhất chính là tuyến phòng thủ quan trọng này. Việt Nam qua đây cần phải cảnh giác không chỉ với gián điệp trên không mà cả gián điệp mặt đất Trung Quốc với danh nghĩa các doanh nghiệp hay khách du lịch.

Nói tóm lại, địa thế Thanh Hóa và Quảng Bình của Việt nam trước nay vẫn là sương sống, là trận địa quan trọng để bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam. Đó là nơi mà Trung Quốc muốn đến thị sát khi họ muốn. Vấn đề là phía Việt Nam phải làm gì để ngăn chặn tình trạng các “vật thể lạ” bay trên không phận của mình. Nó là vật có chủ nhân và được xử dụng vào chủ đích rất rõ ràng của người phương Bắc.

Còn nhân dân vẫn cần có câu trả lời về vấn đề rất” nhậy cảm” này và các nhà lãnh đạo Việt Nam sẽ làm gì để đối phó với nó khi đó sẽ là máy báy chiến đấu hiện đại của kẻ thù?

Phải bắn hạ hay bắt được vật thể đó mới cho bàn dân thiên hạ biết được nó là ai chăng?

Ngày 13 tháng 12 năm 2012.

Nguyễn Hoàng Hà 

Không có nhận xét nào: