Pages

Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

Phiên phúc thẩm 3 Blogger CLBNBTD sẽ diễn ra vào ngày 28/12



Danlambao - Phiên tòa phúc thẩm vụ án các Blogger Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do sẽ diễn ra vào ngày thứ sáu, 28/12/2012. Nhà cầm quyền chọn dịp nghỉ lễ cuối năm để tổ chức phiên tòa, mục đích để làm giảm sự quan tâm của quốc tế và các tổ chức dân sự.
 
Luật sư Hà Huy Sơn, người bào chữa cho blogger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải cho biết đã nhận được giấy triệu tập của tòa án do thẩm phán Lê Văn Thành ký. Phiên phúc thẩm dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 07h30 sáng ngày 28/12/2012, tại 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Sài Gòn. 
 
Theo tin từ Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VRNs), hiện nay chị Tạ Phong Tần đang bị giam giữ tại trại giam Chí Hòa và đang rất cần thuốc điều trị bệnh. 
 
Em gái chị Tạ Phong Tần là cô Tạ Minh Tú có mang thuốc gửi vào nhưng đã bị giám thị trại giam gây khó khăn đủ điều và không cho gửi. 
 
Blogger AnhBaSG Phan Thanh Hải hiện vẫn đang bị giam tại số 4 Phan Đăng Lưu, người gầy đi nhiều nhưng vẫn khỏe. AnhBaSG bị cao huyết áp, nhưng trại giam vẫn không cho gia đình gửi thuốc điều trị. 
 
Theo tin từ gia đình, gia đình đã vào thăm gặp blogger Điếu Cày hôm 5/12 vừa qua. Do bị giam giữ trong điều kiện tăm tối nên hiện nay mắt đang rất yếu. Tinh thần của Điếu Cày vẫn luôn vững vàng. 
 
Dự kiến, tuần sau luật sư Hà Huy Sơn sẽ làm thủ tục để vào trại giam gặp gỡ, trao đổi với blogger Điếu Cày trước phiên phúc thẩm. 
 
Danlambao

Không có nhận xét nào: