Pages

Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

Trước ngày Luật Biển có hiệu lực 01/01/2013…


Icon_Biển Đông_Đường Lưỡi Bò1
Chuyện đất nước nghèo đói, kinh tế lụn bại nợ nần tràn lan, ngoài biển thì “tàu” xâm chiếm , mất Biển đến nơi, nhưng TT Dũng cho rằng “đất nước bình yên như thế này..” các vị công thần của đảng CSVN hầu như làm ngơ, họ giả điếc hay mù gì đó, làm cho mọi người cãm thấy lo ngại.
Trong 2 ngày 14 và 15-12, CATP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt Luật Biển Việt Nam năm 2012. Đại tá Phạm Xuân Bình, Phó Giám đốc CATP Hà Nội nhấn mạnh “Luật biển Việt Nam là cơ sở pháp lý nhằm khẳng định chủ quyền lãnh thổ, đảm bảo việc sử dụng, quản lý, bảo vệ các vùng biển đảo và phát triển các vùng kinh tế biển ở Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hội nhập quốc tế, vì hòa bình, ổn định trong khu vực và thế giới”. Nghe thì thấy sướng tai, đất nước có cách để bảo vệ giang sơn gấm vóc ở Biển Đông?, nhưng nghĩ lại thì thấy lo âu, muốn giử nước phải có sức dân đóng góp vào, chẵng lẽ chỉ có mấy ông Công An lại làm được? nhưng sức dân thì cạn kiệt, kinh tế èo uột nợ nần tứ phía, kẻ địch là kẻ nham hiễm đầy sức mạnh khác hẳn “đế quốc Mỹ” ngày xưa, kẽ thù ngày hôm nay là kẻ thù bành trướng xâm lăng, họ dùng mọi thủ thuật kể cả đê tiện đế xâm lăng, họ tiến hành xâm lăng chúng ta gần 7o năm nay chứ nào phải bây giờ mới xâm lăng, ngành CAND đã cho dân thấy tinh thần chiến đấu với người yêu nước để “giử nước” như thế nào rồi, chiến đấu chết ai giử tài sản của các vị bây giờ? hay lại xúi ngư dân ra biển có chết ai thì chết, nếu chết thì “ta” lại có dịp la to lên “bớ….kẽ lạ” giết ngư dân chúng ta.

VN tiến hành bảo vệ Biển Đông theo cơ sở UNCLOS, như TS Trần Công Trục : UNCLOS chỉ là cơ sở pháp lý để giải quyết tranh chấp ranh giới các vùng biển và thềm lục địa chồng lấn, không phải căn cứ để giải quyết tranh chấp chủ quyền lãnh thổ. Việt Nam đã dựa vào công ước này để xúc tiến đàm phán phân định ranh giới biển, thềm lục địa và đã đạt những thành công, có nhiều đóng góp rất ý nghĩa trong việc giải quyết tranh chấp ranh giới biển, thềm lục địa giữa các nước trong khu vực và quốc tế đó là Chìa khóa” giải quyết tranh chấp biển Đông. Nhưng kẻ thù xâm lăng của chúng ta,  TQ họ có xem cái UNCLOS này là cái quái gì đâu, họ khăn khăng “Chủ Quyền không tranh cải” họ có thèm tranh cải với chúng ta về cái gọi là “chủ quyền TQ ở Biển Đông” đâu mà sử dụng luật với họ? xin lổi các vị nhân sĩ ạ. “tàu” nhập nhằng cho qua thời gian chín mùi sẽ dùng sức mạnh “Cực Mềm + Cực Nóng” là đông  dân và Tiền để xâm chiếm tài nguyên biển đảo của chúng ta.
Phát biểu tại Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lên tiếng chê trách một bộ phận thanh niên ‘ít quan tâm tình hình đất nước’.
Nhân tiện đây tôi Tôi xin thưa cùng ông TBT, Tôi không thuộc hàng ngũ thanh niên mà ông nói, nhưng tôi cũng đã từng là thanh niên ở trong chế độ mà ông tin tưởng tuyệt đối rằng tốt đẹp toàn diện. Thưa Ông TBT Trọng,
Xin hỏi ông,
Trước sức ép của “đồng chí TQ” của ông tại Biển Đông, Trên Biên Giới phía Bắc, và kinh tế, làm sao để đất nơớc và nhân dân này giử nước? thưa ông,
Chúng ta có gì đúng nghĩa là “thực lực” ngoài chính nghĩa Biển Đông? sức mạnh của đất nước đã bị các ông thần “tài giỏi” nhét vào túi riêng, tinh thần văn hóa và sực mạnh nhân dân bị ”Ụ Đọng” rách tả tơi  mấy chục năm từ ngày có cái đảng CS đến giờ, đến nổi ông phải nói:  ”một bộ phận thanh thiếu niên còn có biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, phai nhạt lý tưởng, giảm sút niềm tin, ít quan tâm đến tình hình đất nước, sống thực dụng, xa rời truyền thống văn hoá dân tộc…”!
Thưa ông TBT Trọng ạ! Ai làm ra nông nổi này?. Ông nói thanh niên ngày nay “xa rời truyền thống văn hoá dân tộc…” đảng có xây dựng văn hóa dân tộc đâu mà nói họ xa với chả gần? Truyền thống dân tộc VN nào có 16 chử vàng và 4 tốt với kẻ thù xâm lăng đất nước! Truyền thống dân tộc VN nào có phải là chủ nghĩa Cộng Sản do chính các ông mang vào? Truyền thống dân tộc VN nào có Ác nhơn thất đức “đạp vào mặt” người biểu tình vì bảo vệ đất nước? Truyền thống dân tộc VN nào lại kêu gọi con cháu phải nhớ ơn “tàu” tới đời con đời cháu? Truyền thống VN là phải có hội nghị DIÊN HỒNG để xây dựng đất nước, ông và cái đảng của ông chính là nguyên nhân làm ra cái mà ông nói “một bộ phận” thanh niên VN giờ phai nhạt lý tưởng giãm sút niềm tin!. Xin ông hãy nhìn vào lý tưởng mà ông đòi hỏi họ phải nhét vào đầu là lý tưởng gì? hãy nhìn cái mà họ giảm sút niềm tin vào cái gì, thật lòng mà nói, chắc chắn cả thế giới này không ai tin vào chủ nghĩa Cộng Sản nữa ông ạ, chỉ có mây thằng “ấm ớ” mới tin vào CNCS mà thôi. Ông lại tham lam qua mức, ông muốn họ có niềm tin, tin vào gì? tin vào ông? tin vào đảng của ông? tuổi ông đã già, ngày gần đất trở về với tổ tiên cũng không bao xa, Xin ông  hãy trả lời thực lòng ông cho toàn dân biết từ ngày có đảng CSVN đến nay dân tộc này bao nhiêu người chết vì chiến tranh nghèo đói ..và  vì tham vọng thống trị xã hội mà đãng của ông đã gây  nên cho dân tộc này? rồi ngày hôm nay xã hội và đất nước này có được gì? toàn dân đã ấm no chưa? toàn dân đã đước nói chưa? . Toàn dân có truyền thống dân tộc VN đấy ông TBT ạ, Truyền thống dân tộc là “Diên Hồng” chống giặc ng oại xâm đấy ông ạ, Ông có biết hay không? hay đến ngày ông lìa đời lại giống như mấy tên đồng chí mén của ông nói vài câu làm ra vẽ thương dân rồi chết?. Xin ông hãy suy nghĩ lại cho dân được nhờ,  thưa chuyện với ông nãy giờ cũng nhiểu rồi tôi xin trở lại cái tôi đang muốn nói, xin ông hãy làm sao để cái đám không nhỏ thanh niên còn tin ông còn là người!
Trở lại
Đất nước thật sự lâm nguy, xã hội giả tạo, chính quyền lường gạt áp bức nhân dân, kinh tế yếu kém, chuyện mất biển đảo đã thành sự thật rồi, đảng và chính quyền đã có cách nào để bảo vệ biển đảo?. địch sẽ sử dụng mọi sức mạnh từ kinh tế đến chính trị để thực hiện cái mà họ muốn được.
Ngày 01/01/2013 là ngày “Luật Biển” VN có hiệu lực, nếu ngày 01/01/2013 “tàu” nó xua 10  ngàn hay nhiều hơn 10 ngàn chiếc tàu đánh cá cùng tàu cảnh sát biển, hải giám ra Biển Đông quậy phá Biển Đông, và cùng lúc đó “tàu” kêu gào Liên Hiệp Quốc cứu xét vùng “lưởi bò” là của chúng,  thì chúng ta sẽ làm sao? đảng và chính quyền làm gì khi điều này xãy ra? hay cái loa bộ ngoại giao lại “yêu cầu” yếu ớt? Nguy hay không nếu trường hợp này xãy ra? hay các vị lại nói ” ôi nó kéo tàu nhiều thì mệt chúng nó, hết săng thì chúng phải kéo về thôi” “cái bãi chim ĩa” ấy mà, những bài học “tàu” sử dụng với Nhật chúng ta đã thấy và học được gì?
Chiến tranh với TQ là chiến đấu với ma quỷ đỏ, chính ngài chủ tịch nước đã nói có kẻ theo giặc trong guồng máy của nhà nước, nếu bọn TQ dùng tiền bạc bóp cổ cả chính quyền, tiếp tay chúng lũng đoạn kinh tế để  “bộ phận lớn” làm ngơ cho chúng chiếm Biển Đông thì chuyện gì sẽ đến? . Hành động của TQ có phải là xâm lăng hay chỉ là cái bọn chúng “sai” nên chúng ta phải giải thích cho chúng hiểu? nếu không giử được thì chúng ta phải làm sao? Đảng và chính quyền có dám gọi TQ là bọn “Xâm Lăng”  lãnh hãi chúng ta hay không? hay lại im lặng?
Chúng cắt cáp tàu Bình Minh 2, Cái ông “phó” gì đó la toán lên chết chết làm vậy gây rối loạn, kích động, phải gọi là “Vô tình làm đức cáp” thôi, phải phạt ai đó dám nói cắt cáp, rõ ràng là kế sách chống “tàu” xâm lăng, rồi sau đó, Nhân sĩ cùng nhân dân biểu tình “phản đối” Tàu xâm lăng, đã bị bắt hốt đánh đập cứ như là tội phạm, sau đó thì ngài “Cốm bự đi Tàu”, Ngài về nước, thì tp HCM diễn tập chống ……rồi tiếp tới là “cướp nhiều quá” phải đem cả trung đoàn cơ động vào Nam thôi, hình như…Hay đảng đã chuẫn bị rồi, Chính quyền  đã có cả trung đoàn cơ động sẳn sàng dẹp tan sự phẩn uất của người dân khi thấy đảng và nhà nước không giử được Biển Đông, họ chuẫn bị sẵn sàng dẹp tan bất cứ cuộc biểu tình nào phản đối TQ, và trước đó vài ngày đảng tiến hành “thu gom” thành phần có thể gọi là “nhân tố” gây mầm mống “phản đảng hay chống chính quyền”…v.v
Câu hỏi luôn có trong đầu tôi là: Tại sao không hiệu lực “luật Biển Đông” cùng ngày ban hành? tại sao? nếu hiệu lực từ ngày đó thì “tàu” làm sao chuẩn bị được? để cho đến bây giờ chúng trong vòng 6 tháng đã hoàn tất mọi cơ bản của cái gọi là “xã hội Tam Sa” …
Chuyện gì đến tất sẽ đến, ngày 01/01/2013 nếu là ngày Biển Đông rơi vào tay giặc cũng có thể là ngày khởi đầu căn bệnh Ung Thư của đảng CSVN tái phát.

Không có nhận xét nào: