Pages

Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Ô nhiễm ở Bắc Kinh lên mức nguy hiểm

Người dân tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đang được cảnh báo rằng ô nhiễm môi trường ở đây đã lên đến mức nguy hiểm với sức khỏe của con người.


Bắc Kinh bị che phủ bởi sương mù và bụi. (Credit: Reuters)

Sương mù đã bao phủ thành phố trong hai ngày liên tiếp. Dân chúng được khuyến cáo nên ở trong nhà. Trung tâm cảnh báo môi trường thành phố đã đưa ra cảnh báo khuyến cáo người cao tuổi, trẻ em và những ai có các chứng bệnh đường hô hấp và tim mạch không nên ra khỏi nhà và tránh làm những việc nặng, quá sức, thông báo từ Tân hoa xã cho biết.
Những người ra đường phải mang khẩu trang để bảo vệ, tầm nhìn thấp và mặt trời bị che lấp trong khói bụi.


Trung tâm cảnh báo cho biết chất lượng không khí ở Bắc Kinh cho thấy những hạt với đường kính khá nhỏ có thể thâm nhập sâu vào phổi ở mức 456 microgram trên một mét khối. Chất lượng không khí được xem là tốt khi con số ở mức thấp hơn 100.
Tuy nhiên, kết quả được đưa ra trên website của đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc là trên 800. Bắc Kinh chỉ đo được kết quả tối đa là 500, nhưng các kết quả trên đều vượt các ngưỡng cho phép khá nhiều.
Năm ngoái, Bắc Kinh cho rằng các sứ quán cung cấp các kết quả chất lượng không khí là điều bất hợp pháp, nhưng Mỹ nói rằng kết quả này giúp ích cho công dân của họ đang sống ở nước ngoài.
Trung tâm cảnh báo cho biết dự đoán ô nhiễm sẽ kéo dài thêm 3 ngày nữa.
Sương mù cũng bao phủ những vạt rừng rộng lớn phía Đông và tại miền trung Trung Quốc, nhiều đường cao tốc đã bị đóng cửa và các chuyến bay bị trì hoãn tại một số tỉnh.
Chất lượng không khí của Trung Quốc được xem là tồi tệ nhất trên thế giới, các tổ chức quốc tế nói, trích dẫn việc tiêu thụ than lớn và những đường phố chật kín xe hơi trong thị trường ô tô lớn nhất thế giới này./AFP/ABC

Không có nhận xét nào: